Sau 20 năm, lần đầu tiên Tô Chấn Phong tiết lộ lý do rút lui khỏi âm nhạc

Thứ bảy - 21/04/2018 21:46
Sau 20 năm, lần đầu tiên Tô Chấn Phong tiết lộ lý do rút lui khỏi âm nhạc Sau 20 năm, lần đầu tiên Tô Chấn Phong tiết lộ lý do rút lui khỏi âm nhạc

Dân trí “Không hẳn là tôi đã mất cảm xúc của một người làm nghệ sĩ mà bởi vì cuộc sống bên này tôi rất bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc đầu tư âm nhạc cá nhân. Nói đúng hơn là thời gian qua, tôi không thể làm tròn bổn phận của một người ca sĩ”, ca sĩ Tô Chấn Phong lên tiếng lý do anh rút lui khỏi âm nhạc trong 20 năm qua.

Sau 20 năm, lần đầu tiên Tô Chấn Phong tiết lộ lý do rút lui khỏi âm nhạc 1
Vừa qua, ca sĩ Tô Chấn Phong và ca sĩ Lưu Bích bất ngờ tái hợp trong một tình khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Điều khiến khán giả bất ngờ chính là việc cả hai đã tái hợp sau khoảng thời gian gần 20 năm khi nam ca sĩ rút lui khỏi các hoạt động âm nhạc.

Sau gần 20 năm anh mới có dịp tái hợp cùng ca sĩ Lưu Bích, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình?

Ca khúc song ca lần này đã mang lại rất nhiều kỷ niệm của một người ca sĩ khi bước vào phòng thu với tâm trạng không biết mình có còn hát được không. Và mình có được khán giả chấp nhận không điều đó là những điều khiến tôi băn khoăn nhất.

Sau 20 năm, lần đầu tiên Tô Chấn Phong tiết lộ lý do rút lui khỏi âm nhạc 2
Hình ảnh lãng tử của Tô Chấn Phong ở thập niên 90

Với tình cảm mà khán giả đã dành cho anh chị trong lần tái hợp này, anh cảm nhận về tình cảm đó như thế nào?

Thật sự tôi không ngờ sau 20 năm khán giả còn nhớ tới mình, điều ấy khiến tôi cảm thấy rất bất ngờ và cảm động. Thứ quý giá và quan trọng nhất của một người ca sĩ đó chính là tình yêu thương mà khán giả dành cho họ dù họ không còn thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu truyền hình nữa.

Khi thực hiện MV lần này, điều gì khiến anh cảm thấy vui nhất?

Đã rất lâu rồi tôi mới có được cảm giác vui vẻ khi thực hiện những cảnh quay vì những lúc đó nó đã gợi lại rất nhiều kỷ niệm ngày xưa.

Khi quay lại với âm nhạc, anh có gặp khó khăn gì không? Trong cuộc sống của mình, âm nhạc ở thời điểm hiện tại có ý nghĩa như thế nào?

Khó khăn nhất khi trở lại phòng thu là lo sợ. Ngày đầu tiên đi thu thật sự rất khó vì mình không quen và nhớ những gì mình cần làm ở trong phòng thu như trước đây. Có lẽ tôi đã lục lại kí ức của mình để có thể bắt kịp được với hiện tại, rất may là tôi đã vượt qua và hoàn thành tốt nhất có thể.

Đây là sự dạo chơi đầy ngẫu hứng, hay anh nghĩ mình sẽ có dự án tiếp theo?

Hiện tại tôi chưa có một kế hoạch cụ thể nào về việc này. Nhưng thật sự mà nói sau khi bài hát này được phát hành, tôi cảm thấy rất phấn khích và muốn làm thêm vài bài hát nữa.

Sau 20 năm, lần đầu tiên Tô Chấn Phong tiết lộ lý do rút lui khỏi âm nhạc 3
Ca sĩ Tô Chấn Phong và con gái

Anh rút lui khỏi âm nhạc vì cảm xúc với âm nhạc không còn hay vì điều gì mà anh chưa từng chia sẻ?

Không hẳn là tôi đã mất cảm xúc của một người làm nghệ sĩ mà bởi vì cuộc sống bên này rất bận rộn. Tôi không có nhiều thời gian cho việc đầu tư âm nhạc cá nhân. Nói đúng hơn là thời gian qua, tôi không thể làm tròn bổn phận của một người ca sĩ. Điều đó khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều và khi cơ hội tới tôi sẽ tiếp tục đam mê của mình.

Tình cảm của khán giả dành cho anh khá nhiều, vậy khi rút lui rồi có bao giờ anh cảm thấy “có lỗi” với khán giả của mình?

Có chứ. Từ khi rút lui khỏi sân khấu cũng từng ấy thời gian tôi không dám lên facebook hay các phương tiện truyền thông khác vì cảm thấy có lỗi với khán giả. Mọi người nói tôi né tránh cũng được, nhưng tôi thà như vậy còn hơn đối diện với nó khi tôi đã quyết định tạm ngưng ca hát.

Riêng anh, có bao giờ anh cảm thấy hối hận vì đã quyết định không còn tham gia nghệ thuật?

Thật sự tôi không bao giờ nghĩ tới là mình sẽ rút lui và không còn tham gia nghệ thuật nữa. Nhưng ngày này qua ngày kia, chớp nhoáng đã trôi qua 20 năm, thời gian trôi rất nhanh và thời điểm này cũng là lúc tôi muốn dành tặng cho khán giả của mình một thứ gì đó đặc biệt và có ý nghĩa và tôi không cảm thấy tiếc nuối cho những quyết định của mình.

Sau 20 năm, lần đầu tiên Tô Chấn Phong tiết lộ lý do rút lui khỏi âm nhạc 4
Tô Chấn Phong hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình bên gia đình tại Mỹ

Cuộc sống gia đình của anh hiện tại ở Mỹ ra sao? Anh có hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống mà mình đã chọn, vì sao?

Cuộc sống của tôi cũng rất bình thường. Từ thứ hai tới thứ sáu tôi đi làm trong công ty quảng cáo và bất động sản. Thứ bảy, chủ nhật nếu tôi không phải lo cho bà xã thì gặp anh em gia đình. Đời sống của tôi ổn như vậy rồi nên tôi không còn đòi hỏi thêm điều gì nữa.

Xin cảm ơn anh đã chia sẻ!

Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 20,465
  •   Tháng hiện tại 723,948
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,152