Phim "18+" trên VTV2: cân nhắc theo ý khán giả phản hồi

Thứ sáu - 07/11/2014 01:01
Phim "18+" trên VTV2: cân nhắc theo ý khán giả phản hồi Phim "18+" trên VTV2: cân nhắc theo ý khán giả phản hồi

Ông Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập VTV, trao đổi gì về nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc phát sóng phim 18+ trên sóng truyền hình quốc gia.

Như đã đưa tin, VTV2 mở khung giờ mới gắn mác “18+” (phim chỉ dành cho người lớn trên 18 tuổi) lúc 23 giờ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần từ ngày 10/11. Mở đầu là bộ phim truyền hình Mỹ dài 94 tập Chuyện ấy là chuyện nhỏ (Sex and the City).

Việc phát sóng phim 18+ trên sóng truyền hình quốc gia cũng làm nảy sinh khá nhiều ý kiến trái chiều. Trao đổi về vấn đề này, ông Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập VTV, cho biết rõ thêm: "Xu hướng hiện nay là truyền hình không phục vụ đa số khán giả nữa mà mỗi kênh mỗi khung giờ sẽ phục vụ cho những đối tượng khán giả khác nhau."

Phim "18+" trên VTV2: cân nhắc theo ý khán giả phản hồi 1
Sex and the City là bộ phim ăn khách trên sóng truyền hình nước Mỹ nhưng bị cho là có nhiều yếu tố không phù hợp với văn hóa Việt.

VTV2 là kênh khoa học giáo dục nên việc giáo dục giới tính cũng là điều quan trọng, được khán giả quan tâm. Mặt khác, giờ phát sóng khá khuya nên chúng tôi đã dán nhãn cho đối tượng theo dõi để người xem truyền hình cân nhắc. Đối với truyền hình thế giới thì việc dán nhãn hết sức phổ biến, nhưng với VTV thì đây là lần đầu tiên.

Bộ phim mở màn Chuyện ấy là chuyện nhỏ thuộc hàng bom tấn, từng đoạt giải thưởng truyền hình Emmy, giải Quả cầu vàng... nhưng nội dung phim đôi chỗ được cho là không phù hợp với văn hóa Việt. Về điều này, ông Nam nói rõ thêm: "Vì phim đã dán nhãn 18+ và chiếu giờ muộn nên có những vấn đề về giới tính chúng tôi vẫn giữ lại. Tuy nhiên những vấn đề về khác biệt văn hóa chúng tôi sẽ biên tập chặt chẽ. Vấn đề nào không phù hợp sẽ bỏ. Có tập chúng tôi bỏ hoàn toàn...

Về kế hoạch trong tương lai, ông Nam tiết lộ: "Hiện tại chúng tôi mới chỉ có kế hoạch phát sóng Chuyện ấy là chuyện nhỏ. Chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến, sự phản hồi của khán giả. Từ đó sẽ cân nhắc quyết định có tiếp tục khung giờ này hay không."

Đồng hành từng tập phim sẽ có talkshow mini dài 15 phút Chuyện ấy là chuyện nhỏ. Khách mời ở mỗi tập là những nghệ sĩ nổi tiếng.

Họ sẽ cùng MC Trác Thúy Miêu bàn về những vấn đề mà tập phim Chuyện ấy là chuyện nhỏ trước đó đề cập để khán giả thêm hiểu và bớt “sốc” trước nội dung phim...

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 69,358
  •   Tháng hiện tại 1,060,941
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,145