Nhà làm phim bị điều tra vì “vỗ mông” cộng sự

Chủ nhật - 20/05/2018 00:16
Nhà làm phim bị điều tra vì “vỗ mông” cộng sự Nhà làm phim bị điều tra vì “vỗ mông” cộng sự

Dân trí Mới đây, một nhà làm phim đã bị điều tra vì vô tư… “vỗ mông” cộng sự. Sau khi gặp rắc rối với luật pháp, người đàn ông này đã phải rút ra bài học kinh nghiệm về cách ứng xử văn hóa.

Nhà làm phim bị điều tra vì “vỗ mông” cộng sự 1

Nhà làm phim người Đan Mạch - Peter Aalbaek Jensen (62 tuổi) - mới đây đã vừa phải đối diện với những cáo buộc quấy rối tình dục bởi một số cựu nhân viên từng làm việc tại công ty điện ảnh của ông này tại Đan Mạch.

Tại Liên hoan phim Cannes đang diễn ra, ông Peter Aalbaek Jensen được biết tới là nhà sản xuất bộ phim mới nhất của đạo diễn tên tuổi người Đan Mạch - Lars von Trier (62 tuổi). Bộ phim “The House That Jack Built” (Ngôi nhà Jack xây) chứng kiến sự tái xuất của đạo diễn Lars von Trier sau một thời gian bị Cannes “cấm cửa” vì những phát ngôn gây tranh cãi.

Xuất hiện tại Cannes để cùng quảng bá cho phim, ông Peter đã nhận trả lời phỏng vấn báo chí về những tai tiếng lùm xùm vừa phải đối diện, ông Peter Aalbaek Jensen cho hay hiện tại công ty điện ảnh của ông đã đưa ra một bảng quy tắc ứng xử để tất cả nhân viên cùng thực hiện. Về phần mình, ông Peter cho biết sẽ thực hiện nghiêm túc bảng hướng dẫn này.

Trước đó, Ủy ban Môi trường Lao động Đan Mạch đã tiến hành điều tra đối với công ty điện ảnh của ông Peter Aalbaek Jensen, sau khi có 9 cựu nhân viên của công ty này cùng chia sẻ với tờ tin tức Đan Mạch - Politiken - rằng ông Peter thường có những lời nói và hành động khiếm nhã với họ.

Một số hành vi và lời nói khiếm nhã được các cựu nhân viên liệt kê ra có việc ông Peter đùa cợt mời họ ngồi lên đùi ông, hay những đụng chạm tế nhị khác, trong đó có hành động “tét vào mông” như một... hình phạt khiển trách khi họ thực hiện nhiệm vụ nào đó chưa khiến ông cảm thấy hài lòng.

Chia sẻ với phóng viên ở Cannes, ông Peter cho hay: “Tôi vốn là một người vui vẻ và tôi hay... vỗ mông cả đồng nghiệp nam lẫn nữ tại công ty của mình trong suốt 20 năm qua, nhưng tôi không có ý định quấy rối ai cả. Hiện giờ, quan niệm văn hóa của chúng ta đã thay đổi rất nhiều so với những thập kỷ trước, vì vậy, tôi cần phải dừng ngay hành động vỗ mông lại”.

Hiện tại, Ủy ban Môi trường Lao động Đan Mạch đã ngừng cuộc điều tra đối với công ty điện ảnh của ông Peter và kết luận rằng không có sai phạm nghiêm trọng trong môi trường lao động ở công ty này.

Việc công ty đưa ra bảng quy tắc ứng xử ngay sau vụ việc lùm xùm được cho là một động thái khôn ngoan, làm “yên lòng” nhà chức trách, cũng là cách giúp đảm bảo môi trường làm việc thỏa đáng hơn cho nhân viên.

> Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất">>> Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất

Bích Ngọc
Theo The Guardian/Hollywood Reporter

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
 
  •   Hôm nay 23,478
  •   Tháng hiện tại 726,961
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,165