NSƯT Kim Oanh: “Đố đạo diễn nào mời tôi vào vai hiền lành”

Chủ nhật - 22/07/2018 21:29
NSƯT Kim Oanh: “Đố đạo diễn nào mời tôi vào vai hiền lành” NSƯT Kim Oanh: “Đố đạo diễn nào mời tôi vào vai hiền lành”

Dân trí “Mắt của tôi hơi nhỏ, dài. Miệng của tôi hơi mỏng, cong. Với vẻ bề ngoài như vậy, rất khó để vào những vai hiền lành, yểu điệu thục nữ. Trừ khi có đạo diễn cực kỳ liều lĩnh và tài giỏi…”, NSƯT Kim Oanh thẳng thắn nói.

Bị phản ứng khi ngồi ghế nóng “Gương mặt thân quen”, cảm giác của chị như thế nào?

Ngày trước, tôi muốn tham gia vào chương trình này với tư cách người chơi nhưng đã bị lớn tuổi. Nếu còn trẻ chắc chắn tôi sẽ đăng ký tham gia. Cho đến đầu năm nay, BTC chính thức mời ngồi ghế giám khảo, tôi cảm thấy tự hào và may mắn.

Còn khi có những ý kiến trái chiều về những nhận xét của bản thân, tôi thấy bình thường thôi. Có những ý kiến xuôi chiều thì bắt buộc phải có ý kiến trái chiều. Thế mới là xã hội. Chứ nếu tất cả cùng đồng tình với tôi hay cùng thích vấn đề tôi đưa ra thì… không còn là xã hội nữa. Thậm chí, tôi cảm thấy may vì có những ý kiến trái chiều.

Khi làm một chương trình, bất cứ ai cũng mong nhận được những lời động viên, góp ý để bản thân mình ngày càng hoàn thiện và chương trình ngày càng hay hơn. Với tôi, những ý kiến trái chiều rất tích cực cho bản thân và cho chương trình.

NSƯT Kim Oanh: “Đố đạo diễn nào mời tôi vào vai hiền lành” 1
Diễn viên Kim Oanh không chỉ để lại dấu ấn với một loạt vai diễn sắc sảo, ghê gớm, nữ nghệ sĩ đang nhận nhiều sự chú ý khi làm giám khảo chương trình "Gương mặt thân quen".

Những ý kiến không tích cực nhắm vào chị với vai trò giám khảo, có ảnh hưởng đến chị ngoài cuộc sống?

Tôi không bị ảnh hưởng gì. Điều hay nhất ở bản thân tôi là không bị ảnh hưởng bởi những show diễn. Tôi không bị ảnh hưởng bởi dư luận, không bị ảnh hưởng bởi cơm áo gạo tiền.

Công việc làm giám khảo gameshow có ảnh hưởng đến công việc tại Nhà Đài cũng như đóng phim của chị không?

Không ảnh hưởng gì, tôi có thể thu xếp được.

Lâu rồi, khán giả chưa được gặp lại Kim Oanh với vai diễn ấn tượng như Mây trong “Sóng ở đáy sông”, Minh Tuyết trong “Những ngọn nến trong đêm”, Ló trong “Ma làng”, Thúy trong “Những giấc mơ dài”… ?

Đầu năm 2018, tôi có nhận được hai lời mời. Một lời mời làm giám khảo chương trình “Gương mặt thân quen”. Hai là lời mời đóng phim. Vì điều kiện thời gian không cho phép và muốn làm mới bản thân, khám phá bản thân nên tôi lựa chọn ngồi ghế giám khảo gameshow. Tôi hi vọng và chờ đợi những vai diễn hay, thú vị trong tương lai.

Nhắc đến Kim Oanh, khán giả định hình ngay về những vai diễn phản diện ghê gớm, xéo xắt trên màn ảnh. Vậy, liệu có bao nhiêu phần trăm tính cách của Kim Oanh ngoài đời giống trên phim ?

100% từ Kim Oanh ảnh hưởng đến nhân vật đấy. Bởi vì, tôi là một Kim Oanh. Tôi sáng tạo được ra những vai diễn như vậy, vậy thì nội lực bản thân phải có bao nhiêu? Những nhân vật đó là tất cả những gì tôi tư duy và làm ra. Không phải bản thể con người mình nhưng mình sáng tạo ra.

Tất cả những nhân vật tôi thủ vai đều là 100% của tôi. Kim Oanh chính là hồn, là cốt để nhào nặn ra những nhân vật như vậy. Và tôi có thể biến hóa nữa nếu có những nhân vật được gửi tới mình.

NSƯT Kim Oanh: “Đố đạo diễn nào mời tôi vào vai hiền lành” 2
Sau “Sóng ở đáy sông”, Kim Oanh đóng bộ phim “Những ngọn nến trong đêm" với vai Tuyết xảo quyệt luôn tìm cách phá hoại hạnh phúc của nhân vật Trúc.

Chị nói, bản thân có thể biến hóa, sáng tạo hơn nữa; vậy khi nào khán giả mới nhìn thấy một Kim Oanh hiền lành, yểu điệu thục nữ trên phim ảnh?

Nếu có đạo diễn nào mạnh dạn mời tôi đóng vai yểu điệu thục nữ, tôi chắc chắn sẽ có vai diễn tuyệt vời trên màn ảnh. Bởi, tôi không quen làm cái dở, tôi chỉ làm cái hay thôi.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có đạo diễn nào dám mạo hiểm mời chị vào vai hiền lành?

Đúng vậy. Tôi vẫn phải chờ.

Nếu tôi làm đạo diễn thì tôi có thể tự phân vai cho mình. Ở Đài, ngoài công việc biên tập, tôi cũng đạo diễn những chương trình. Và những chương trình tôi làm đạo diễn đều đoạt giải thưởng. Tôi nghĩ mình có đủ nội lực để sáng tạo ra những nhân vật mới, xây dựng những hình tượng mới hấp dẫn khán giả.

Chị từng nói, khi đi đóng phim chị luôn chủ động chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào kịch bản, đạo diễn. Thậm chí, chị trao đổi, thuyết phục đạo diễn để nhân vật hoàn thiện hơn. Nếu cảm thấy thuyết phục không có hiệu quả, chị có thể hủy vai. Vậy thay vì việc chờ đợi, sao chị không thuyết phục đạo diễn cho mình vào vai hiền lành, dịu dàng?

Tôi nghĩ khả năng của mình có thể hóa thân vào những vai yêu điệu thục nữ. Nhưng hình thể của tôi chưa chắc đã phù hợp. Chính vì hiểu được điều đó nên tôi mới chờ đợi một đạo diễn thật sự liều lĩnh, dám đưa tôi vào nhân vật hiền lành.

Bởi hình thể của tôi, gương mặt của tôi, ánh mắt, bờ môi… phù hợp hơn với vai diễn sắc sảo. Mắt của tôi hơi nhỏ, dài. Miệng của tôi hơi mỏng, cong. Với vẻ bề ngoài như vậy, rất khó để vào những vai yểu điệu thục nữ. Trừ khi có đạo diễn cực kỳ liều và tài giỏi mới làm cho tôi có vai diễn hay được. Tôi nhấn mạnh, liều nhưng phải tài giỏi nhé.

Trên sân khấu, tôi đã biến hóa thành công nhân vật hiền lành Thùy Linh trong vở “Mùa hạ cay đắng”. Và tôi đã được HCV.

Trên phim thì thể hiện khó hơn vì máy quay bắt cận vào gương mặt mình, chỉ trừ khi tôi “đập đi xây lại” toàn bộ gương mặt thì may ra mới phù hợp với dạng vai hiền lành, dịu dàng.

NSƯT Kim Oanh: “Đố đạo diễn nào mời tôi vào vai hiền lành” 3
Kim Oanh còn gây chú ý với vai Ló - người phụ nữ nông thôn trải đời, đanh đá, chửi như hát hay trong “Ma làng” .

Người ta vẫn nói về việc, những diễn viên đóng vai hiền lành, bi thương thường nhận được tình cảm của khán giả, trong khi những diễn viên vào vai phản diện thì bị… ghét. Chị nói sao về những thiệt thòi này? Bản thân chị đã trải qua những tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống vì vai diễn đanh đá, ghê gớm của mình?

Tôi bị ảnh hưởng bởi phật giáo nên không bao giờ bị cảm thấy thiệt thòi với bất kỳ sóng gió nào, tình huống nào đến với mình. Tôi luôn nghĩ rằng, cái gì cần phải đến nó sẽ đến và thái độ đón nhận thế nào mới quan trọng.

Tôi chưa bao giờ cảm thấy thiệt thòi khi bị vào vai diễn phản diện này khác. Tôi vui vẻ tiếp nhận. Tôi chưa bao giờ cảm thấy ai đó “ném đá” mình. Tôi chỉ nghĩ họ đưa ra những góp ý chân thành. Họ quan tâm thì họ mới góp ý. Còn nếu người ta mà ghét, người ta còn… bơ mình luôn. Ít nhất thì mình không bị lãng quên. (Cười)

Nhưng trước đây, chị từng chia sẻ về cảm giác buồn, chạnh lòng khi ra đường bị gọi là “con Tuyết” sau vai diễn trong phim “Những ngọn nến trong đêm”?

Đó là trước kia, khi tôi còn trẻ, tôi nghĩ thế. Nhưng đến thời điểm hiện tại, suy nghĩ thay đổi, tôi không cảm thấy như thế.

Khi 17-18 tuổi, tôi khó mà chấp nhận khi đi ra đường người ta gọi Tuyết là “con” trong khi Trúc được gọi là “cô”. Bây giờ tôi lại nghĩ, người ta gọi là “con” là may, người ta không nhớ thì còn chết nữa. (Cười)

Ở thời điểm này, tôi không tiếp nhận mọi thứ với tinh thần tiêu cực nữa. Tôi là người lạc quan.

NSƯT Kim Oanh: “Đố đạo diễn nào mời tôi vào vai hiền lành” 4
NSƯT Kim Oanh chia sẻ: "Nếu có đạo diễn nào mạnh dạn mời tôi đóng vai yểu điệu thục nữ, tôi chắc chắn sẽ có vai diễn tuyệt vời trên màn ảnh. Bởi, tôi không quen làm cái dở, tôi chỉ làm cái hay thôi"

Là người phụ nữ sắc sảo, ăn nói sắc lẹm, ngọt lịm; vẻ bề ngoài cũng ngày càng… bốc lửa hơn. Vậy độ “sát thương” của chị với cánh đàn ông thế nào mà giờ vẫn một mình lẻ bóng?

Câu hỏi này thuộc về chuyện riêng tư rồi. Mà chuyện riêng tư tôi chỉ muốn giữ cho riêng tôi biết thôi.

Với người cá tính mạnh mẽ như chị thì người đàn ông như thế nào mới có thể làm chỗ dựa cho chị?

Tôi không có hình mẫu đàn ông cụ thể.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 218
 
  •   Hôm nay 17,373
  •   Tháng hiện tại 1,078,981
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,185