MC Quỳnh Hương đồng ý khi cho con trai quyết định ở lại Anh

Thứ năm - 19/03/2020 15:07
MC Quỳnh Hương đồng ý khi cho con trai quyết định ở lại Anh MC Quỳnh Hương đồng ý khi cho con trai quyết định ở lại Anh

Dân trí Quỳnh Hương cho rằng con trai đã 18 tuổi, đủ trưởng thành và có quyền quyết định tương lai của mình. Vì vậy cô đồng ý khi con trai quyết định ở lại Anh để hoàn thành kỳ thi Tú tài quốc tế vào tháng 5.

Sáng nay (19/3), trên trang cá nhân, MC Quỳnh Hương chia sẻ câu chuyện cô đồng ý cho con trai Gia Toại ở lại Anh để hoàn thành việc học và kỳ thi Tú tài quốc tế (IB) vào ngày 1/5 sắp tới.

Nữ MC chia sẻ, với tâm lý của người làm bố mẹ, đây là một quyết định không hề dễ dàng. Cô cũng mong con trai về Việt Nam khi Chính phủ đang có cách phòng chống dịch triệt để, tuy nhiên cô cũng cân nhắc cho tương lai của con trai cũng như tôn trọng quyết định của con.

MC Quỳnh Hương đồng ý khi cho con trai quyết định ở lại Anh 1

MC Quỳnh Hương và con trai Gia Toại

MC Quỳnh Hương chia sẻ: “Khuya qua, khi con gọi về, báo toàn bộ trường học ở Anh sẽ đóng cửa từ thứ Sáu, con có chút ý định muốn đi về. Mình nói, tuỳ con nha, lắng nghe các ý kiến và quyết định cho kỹ. Hễ về, sáng nay mẹ sẽ ra phòng vé đổi chuyến sớm con về, thay vì đợi thi IB xong, tận 20/5 mới về. Con nói, đợi con tí mẹ nha. Mẹ ngủ đi, sáng dậy nghe quyết định từ con nha”.

Và sáng nay, con trai nữ MC cho biết cậu và các bạn đã quyết định ở lại học để hoàn thành kỳ thi năm nay.

Cùng với việc đồng ý theo quyết định của con, MC Quỳnh Hương trải lòng: “Thấy thương thiệt sự! Mấy đứa nhỏ tuổi 18 này, tụi nó trưởng thành nhanh trong mấy ngày này. Xem ra đây cũng là “trường đời” đẩy các con ra khỏi các “vỏ ốc” ủ lì ù lì bấy lâu nay do cả một thế hệ quen được chăm sóc sung sướng và có người quyết định sẵn cho”.

MC Quỳnh Hương cho biết, trong những ngày qua, Ban giám hiệu trường Trung học tư thục EF Academy ở Oxford, Anh - nơi con trai MC Quỳnh Hương đang theo học liên tục cập nhật thông tin tại trường về cho bố mẹ ở Việt Nam.

Theo đó, hệ thống IB toàn cầu vẫn giữ lịch thi bình thường, bắt đầu từ 1/5. Hệ thống EF nơi Tin (tên thân mật của con trai MC Quỳnh Hương- PV) đang học đã cho toàn bộ học sinh năm 1 và học sinh năm 2 hệ A-Level về nước vì năm nay A-Level được hoãn lại. Như vậy sẽ chừa chỗ trống trong khu ký túc xá để các con năm 2 hệ Tú tài quốc tế (IB) được dọn ra ở riêng mỗi em một phòng, có thầy cô quản và dạy online.

“Mình tin các con sẽ làm được nhiều điều lắm qua những tháng ngày đặc biệt này. Khi ta không kiểm soát được cơn bão đang tới, cách duy nhất chúng ta có thể làm là bình tĩnh lắng nghe và lựa cách tối ưu để bình an đi qua cơn bão”.

MC Quỳnh Hương đồng ý khi cho con trai quyết định ở lại Anh 2

Nữ MC từng chia sẻ, cô xem con trai như một người bạn và cả hai mẹ con có thể chia sẻ với nhau mọi thứ trong cuộc sống. Hiện con trai đã đủ 18 tuổi nên những chuyện quan trọng liên quan đến tương lai của con, cô cho con có quyền quyết định.

Nữ MC còn chia sẻ bức thư gửi thầy Hiệu trưởng Paul để thông báo việc gia đình đồng ý cho con trai ở lại Anh tham dự kỳ thi IB sắp tới.

“Nhưng trong trường hợp sau này nếu lúc nào hệ thống IB gốc quyết định hoãn lại kỳ thi, con trai chúng tôi sẽ về nước. Cùng nhau, chúng ta cố gắng nha. Mọi việc đều sẽ ổn cả thôi, chúng tôi tin như vậy, và cám ơn quý thầy cô rất nhiều đã dốc tâm lo lắng duy trì hoạt động trường”, nữ MC đã viết trong thư.

Hiện, Vương quốc Anh đã có 2.620 người nhiễm, 104 người chết. Cách phòng dịch tại Anh hiện vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Vì vậy, quyết định chọn ở lại để thi đến cùng của con trai MC Quỳnh Hương và các bạn cũng là một trong những quyết định dũng cảm và đáng tham khảo.

Đặc biệt khi các trường hiện đang siết chặt các biện pháp phòng vệ để đảm bảo các học sinh được an toàn tối đa cho đến kỳ thi quan trọng cuối cùng của chặng đường học tập của các em.

Cách chọn lựa này cũng nhận được sự ủng hộ và đồng cảm của khá nhiều bậc phụ huynh bên dưới bài viết.

Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 50
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 23,316
  •   Tháng hiện tại 636,217
  •   Tổng lượt truy cập 128,254,456