MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị hàng xóm ở Mỹ kỳ thị

Thứ ba - 19/05/2020 10:14
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị hàng xóm ở Mỹ kỳ thị MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị hàng xóm ở Mỹ kỳ thị

Dân trí Nữ MC cho biết mình và những người bạn liên tục bị hàng xóm la hét xúc phạm, đe dọa đập phá xe, ném trứng sang nhà khiến chị phải báo cảnh sát.

Chia sẻ trong video mới đây, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiết lộ, chị mới chuyển đến căn nhà mới gần biển. Tuần vừa rồi, Kỳ Duyên có cho hai ca sĩ Ngọc Nữ và Châu Ngọc Hà mượn sân vườn nhà mình để quay MV. Trong lúc quay MV, chị và những người bạn đã bị một người đàn ông dùng những lời lẽ thô tục miệt thị và hăm dọa.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị hàng xóm ở Mỹ kỳ thị 1

Kỳ Duyên và mảng tường nhà bị người đàn ông hàng xóm ném trứng (Ảnh cắt từ clip)

Dù ban nhạc và hai ca sĩ đã điều chỉnh âm thanh hợp lý, chỉ hát nhép để quay MV nhưng người hàng xóm này vẫn tiếp tục chửi bới, dùng lời lẽ xúc phạm người châu Á. Khi nữ MC giữ thái độ im lặng thì người đàn ông vẫn la hét, thậm chí đe dọa sẽ đập phá xe đang đậu trước nhà chị.

“Mới đầu, tôi cũng để nhẹ nhàng thôi, không nói gì cả. Nhưng người đó la hét từ ban công nhà họ vọng sang sân trước nhà tôi và họ la hét liên tục trong 2-3 tiếng liền. Sau đó, người này dọa nếu như chúng tôi không dời xe thì anh ta sẽ đi xuống và đập xe. Mình ở nhà gần biển, những con đường trước nhà thì ai cũng có thể đậu xe được cả.

Người đàn ông này còn nói rằng bản thân đã ở tù nhiều năm và mới ra nên nếu chúng tôi không dời những chiếc xe đó thì anh ta sẽ đập nát hết”, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên kể lại.

Nữ MC cho biết, trong tình huống này cô không sợ hãi. Kỳ Duyên còn liệt kê một số điều luật liên quan đến vấn đề này và khẳng định hành động của người hàng xóm này là phạm luật. Dù chị đã im lặng, phớt lờ nhưng người đàn ông này vẫn cố tình quấy rối trong nhiều giờ. Chính vì lẽ đó, Kỳ Duyên quyết định dùng điện thoại ghi lại hình ảnh của người đàn ông đang chửi bới để làm bằng chứng báo cảnh sát.

Nữ MC chia sẻ thêm: “Khi thấy tôi cầm điện thoại lên, anh ta quay lưng lại, không nói gì cả. Nhưng khi thấy tôi đi vào nhà, anh ta lại tiếp tục la hét như lúc đầu, vì vậy tôi đã gọi cảnh sát”.

Nữ MC tiết lộ: “Khi cảnh sát đến gõ cửa nhà người đó thì anh ta xin lỗi, cho biết mình say rượu và đã im lặng. Sáng hôm sau, khi tôi ra cửa thì thấy ai đó đã ném trứng vào ban công nhà mình. Tôi lại gọi cảnh sát”.

Bên cạnh đó, nữ MC quyết định lắp đặt máy quay xung quanh nhà để ghi bằng chứng. Trước cách xử lý cứng rắn và hiểu biết của Kỳ Duyên, người hàng xóm đó đã phải sang nhà trực tiếp xin lỗi nữ MC. Và người ở chung với người đàn ông cũng dắt chó sang nhà Kỳ Duyên làm hòa.

Kỳ Duyên cũng gửi lời cảm ơn đến những người hàng xóm khác vì đã lên tiếng bênh vực và bảo vệ chị.

Từ sự việc mình gặp phải, Kỳ Duyên cũng khuyên mọi người nên liên tục báo cảnh sát nếu bản thân bị kỳ thị, quấy rối, đe dọa... khi sống tại Mỹ vì đây là một trong những cách ghi lại bằng chứng để khởi kiện.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị hàng xóm ở Mỹ kỳ thị 2

Kỳ Duyên khuyên mọi người nên liên tục báo cảnh sát nếu bản thân bị kỳ thị, quấy rối, đe dọa... khi sống ở Mỹ.

Nữ MC còn đưa ra lời khuyên: “Nếu bị quấy rối hoặc bị hành hung khi đi cùng bạn bè thì hãy quay phim lại để làm bằng chứng. Nếu bị quấy rối và hành hung khi đi một mình nơi vắng người thì quý vị có thể chạy đến chỗ có ánh sáng hoặc nơi đông người. Còn nếu cảm thấy không an toàn, mình có thể gọi báo cảnh sát”.

Chị cho rằng đa phần người Mỹ thể hiện sự tôn trọng còn người có thái độ kỳ thị người châu Á chỉ là số ít. Tuy nhiên, chị vẫn kêu gọi những người từng bị kỳ thị hãy mạnh dạn lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của bản thân. "Hãy đứng dậy lên tiếng vì bản thân và cộng đồng nếu bị kỳ thị", nữ MC nói.

Hà Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
 
  •   Hôm nay 23,512
  •   Tháng hiện tại 726,995
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,199