Hàng ngàn người háo hức thi hát... nhạc sến

Thứ năm - 06/11/2014 19:17
Hàng ngàn người háo hức thi hát... nhạc sến Hàng ngàn người háo hức thi hát... nhạc sến

(TNO) Gần 6.000 người đã đổ về Trung tâm hội nghị Queen Hall (TP.HCM) vào hôm nay 6.11 để đăng ký tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero. Có thể thấy sức hút của dòng nhạc này vẫn chưa bao giờ giảm đi trong lòng người yêu nhạc Việt.

>> Bolero sống khỏe
>> Những ngày bolero - Truyện ngắn của Phạm Minh Châu

Hàng ngàn người háo hức thi hát... nhạc sến 1
Nằm, ngồi tại địa điểm dự thi để chờ đến lượt mình - Ảnh: Thiên Hương
 

Solo cùng Bolero là một chương trình  truyền hình thực tế thuần Việt đầu tiên dành cho khán giả yêu thích thể loại nhạc bolero, với đối tượng dự thi được mở rộng cho mọi công dân Việt Nam và cả người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam trong độ tuổi từ 15 - 45.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, từ sáng sớm, rất đông thí sinh đã có mặt tại địa điểm dự thi ở TP.HCM để tìm kiếm cơ hội tỏa sáng với dòng nhạc mà mình yêu thích. Đó là anh nông dân, là bác xe ôm, là cô giáo, là doanh nhân… Họ sẵn sàng tạm gác công việc của mình sang một bên để có thể sống trọn với đam mê, với dòng nhạc bolero mà mình yêu thích. Có những thí sinh từ các tỉnh thành ở xa như Bình Định, Quảng Ngãi, Nha Trang, Đà Nẵng… cũng sẵn sàng vượt hàng trăm km để có mặt trong ngày sơ tuyển.

Điều đáng nói là ngoài những thí sinh lớn tuổi, tại vòng sơ tuyển tại TP.HCM còn có thể bắt gặp các bạn trẻ còn trong độ tuổi cắp sách đến trường. Không như những bạn bè đồng trang lứa say sưa với nhạc Hàn, nhạc Mỹ, họ chọn bolero vì cảm tình riêng dành cho dòng nhạc trữ tình ngọt ngào này.

Vì số lượng đăng ký dự thi quá đông nên ngày thi tại TP.HCM rơi vào tình trạng quá tải. Nhiều thí sinh phải chờ đợi từ sáng sớm đến chiều tối. Vì thời gian chờ đợi khá lâu, nhiều thí sinh phải ăn cơm, nghỉ trưa ngay tại địa điểm dự thi.

Các giám khảo và các thành viên trong ban tổ chức cũng phải làm việc cật lực để đáp ứng hết nhu cầu dự thi của người yêu nhạc sến.

Bolero khởi đầu là một loại nhạc khiêu vũ ở Tây Ban Nha, du nhập vào nước ta trong khoảng thập niên 1950 lúc phong trào tân nhạc Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và được gọi một cách bình dân hơn là “nhạc sến”.

Đỉnh cao của dòng nhạc này là thập niên 1960 - 1970 với rất nhiều ca khúc được thu âm và phổ biến dưới dạng băng cassette và đĩa nhựa.

Có thể thấy, dù ra đời đã lâu nhưng đến nay, dòng nhạc này vẫn được ưa chuộng và có sức sống lâu bền trong lòng khán giả Việt.

Thiên Hương - Thanh Hải

>> Tình khúc vượt thời gian: Dòng Bolero vẫn chảy...
>> Ca sĩ Đình Văn tái xuất với 'Tình khúc boléro
>> Nghe Ánh Tuyết hát boléro
>> Hai đêm nhạc boléro tại Hà Nội
>> Kỳ cuối: Bolero - mạch ngầm và sông suối
>> Bolero lại sáng đèn - Kỳ 2: Dù sến hay sang
>> Bolero lại sáng đèn - Kỳ 1: Hát theo nhịp buồn
>> Phương Thanh hào hứng với boléro.
>> Bolero, tại sao không?
>> Duyên dáng Việt Nam 23 - Sự trở lại của dòng nhạc boléro
>> Triển lãm lưu động kiểu Bolero
>> Ông Động “boléro”
>> Chị Chanh" làm một đêm hát cho Boléro
>> Boléro trở lại
>> Tội nghiệp Boléro!

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 12,041
  •   Tháng hiện tại 590,211
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,450