"Grace": "Gia vị" kinh dị mới trên HBO

Thứ sáu - 07/11/2014 13:30
"Grace": "Gia vị" kinh dị mới trên HBO "Grace": "Gia vị" kinh dị mới trên HBO

Series ngắn về đề tài kinh dị - tâm linh sắp sửa chiếu trên kênh sóng của HBO Asia bắt đầu từ ngày 21/11.

Grace, lấy bối cảnh châu Á hiện đại, thuật lại câu chuyện về một gia đình châu Á mẫu mực với những bí mật ẩn đen tối ẩn giấu bên trong, khi tội lỗi của người cha chính là nguyên nhân của mọi tai hoạ.

"Grace": "Gia vị" kinh dị mới trên HBO 1

Dàn diễn viên chính trong sự kiện ra mắt bộ phim.

Trong bộ phim này, nam diễn viên Russell Wong vào vai Roy - một người cha mẫu mực, nhưng không phải một người chồng chung thuỷ. Roy có ba cô con gái, và cô con gái thứ hai Mimi sắp tổ chức đám cưới. Sau khi những sự kiện kì bí, siêu nhiên xảy ra khiến Mimi tự sát, các thành viên còn lại trong gia đình Roy rơi vào một cơn ác mộng mà trong đó họ, hoặc nhanh chóng giải đáp được bí ẩn, hoặc chết.

"Grace": "Gia vị" kinh dị mới trên HBO 2

Cái chết bất ngờ của Mimi đẩy các thành viên còn lại trong gia đình vào một cơn ác mộng mà trong đó họ - hoặc nhanh chóng giải đáp được bí ẩn, hoặc chết.

Có thể so sánh kết cấu của Grace giống như một củ hành: các lớp sự kiện ẩn giấu trong nhau, càng về sau càng phức tạp và đan xen chặt chẽ. Muốn hiểu tường tận bộ phim, khán giả không còn cách nào khác là theo dõi câu chuyện từ phút đầu tiên đến giây cuối cùng, như một người từ từ bóc một củ hành, từ lớp vỏ ngoài màu nâu cho tới phần bẹ màu trắng bên trong. Có thú vị, có hồi hộp, có giật gân, nhưng có cả những cay đắng và xót xa.

Những nhân vật của Grace đều là những con người có hai mặt thiện - ác, không ai trong số họ là con người lương thiện hay thuần tuý ác quỷ. Mỗi nhân vật đều có một khao khát riêng, và có chăng cách thức để họ thoả mãn khao khát ấy đã dẫn đến những sai lầm không thể cứu vãn. Không có cách nào sửa chữa được những sai lầm ấy, chỉ còn lựa chọn duy nhất là chuộc tội. Trái với tên gọi của bộ phim – Dung thứ, dường như không có một thế lực nào đủ sức mạnh để tha thứ cho tội lỗi mà các nhân vật đã gây ra, ngoại trừ cái chết. Cái chết vừa là sự trừng phạt, vừa là sự giải thoát, đưa nhân vật tới nơi mà ở đó họ có thể tìm thấy sự bình yên.

"Grace": "Gia vị" kinh dị mới trên HBO 3

Nam diễn viên Russell Wong trong vai Roy - người cha mẫu mực, nhưng không phải người chồng chung thuỷ (Nguồn ảnh: HBO Asia)

Tất nhiên trong khuôn khổ bốn tập của một mini-series, câu chuyện của Grace còn nhiều lỗ hổng về thông tin, hay câu chuyện chưa thực sự ấn tượng. Phần lớn câu chuyện diễn ra bên trong khách sạn với những lời đồn đại ma quỷ – đây dường như là “cái rốn” của mọi thứ, nơi bi kịch bắt đầu, nơi cuộc trả thù diễn ra, và cũng là nơi mọi sự ngã ngũ. Các nhân vật di chuyển rất hạn chế trong một nhóm các bối cảnh xác định: chùa, nhà riêng, một khu tập thể cũ kĩ, khách sạn… chúng đều là những địa điểm vô danh, không được xác định cụ thể về vị trí hay tên gọi.

Dường như trong bộ phim, đời sống vật chất đã bị xoá nhoà để nhường chỗ cho một đời sống tâm linh vô cùng phong phú của các nhân vật. Các cảnh quay, góc máy, nhịp điệu và tiết tấu của bộ phim cũng góp phần thể hiện sự chậm rãi và tĩnh tại. Không đâu trong số các bộ phim truyền hình khai thác thể loại kinh dị, khán giả được thấy sự xuất hiện dày đặc của các cảnh quay đặc tả, các cảnh chuyển động chậm, các trường đoạn dài không có âm thanh – như thể nhân vật đang từ từ chìm sâu vào một thế giới khác - vô thanh vô sắc.

"Grace": "Gia vị" kinh dị mới trên HBO 4

Màu sắc chủ đạo của bộ phim là tông xám – xanh lạnh lẽo.

Grace là một bộ phim nói về những tội lỗi của con người một cách độc đáo và đầy ẩn ý. Lẩn khuất đâu đó giữa thế giới hiện đại ngày nay, vẫn có những câu chuyện tâm linh kì bí, vẫn có những con quỷ chờ chực chờ sống dậy. Không gì có thể cản bước chúng, cũng như không gì có thể huỷ hoại chúng triệt để - bởi chúng được ươm mầm từ sâu bên trong "vật chủ" không bao giờ biến mất - những tội lỗi không thể dung thứ của loài người.

Grace (Dung thứ) là bộ phim truyền hình ngắn gồm 4 tập thuộc thể loại kinh dị - tâm linh sản xuất bởi HBO Asia và chiếu trên kênh sóng của hãng này trong mùa Halloween 2014, bắt đầu từ ngày 21/11.

Nguồn tin: Eva


 
 Từ khóa: dung thứ, ngã ngũ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 359
  •   Máy chủ tìm kiếm 160
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 3,153
  •   Tháng hiện tại 1,064,761
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,965