Đình Toàn thẳng thừng từ chối đóng “giả gái” chỉ để chọc cười mua vui

Thứ sáu - 20/03/2020 09:27
Đình Toàn thẳng thừng từ chối đóng “giả gái” chỉ để chọc cười mua vui Đình Toàn thẳng thừng từ chối đóng “giả gái” chỉ để chọc cười mua vui

Dân trí Diễn viên Đình Toàn thú nhận bản thân “giả gái” không bao giờ “bẹo hình bẹo dạng, uốn éo” để lấy tiếng cười khán giả.

Đình Toàn là gương mặt quen thuộc đối với khán giả trong nước. Anh tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau như: sân khấu, truyền hình, điện ảnh, đạo diễn, người dẫn chương trình… Anh từng nhận được giải thưởng “Diễn viên chính xuất sắc” tại Cánh diều vàng (2010).

Nam diễn viên đi một chặng đường dài với nghệ thuật, từ một diễn viên múa rối đến những vai diễn đa dạng cùng những biến hóa khôn lường. Mặc dù, số lượng vai giả gái của Đình Toàn không nhiều như các diễn viên khác nhưng vai nào của anh cũng để lại ấn tượng sâu sắc bởi cách tạo hình nhân vật độc đáo.

Bí kíp đóng vai giải gái xuất sắc của Đình Toàn.

Thuở mới vào nghề, Đình Toàn diễn tại sân khấu Idecaf. Anh vào vai bà mụ có tính cách đanh đá, đâm hơi với giọng nói lảnh lót trong vở “12 bà mụ”. Bà mụ của Đình Toàn tung hứng với bà Mộng Một của Thành Lộc góp phần giúp cho vở kịch tăng thêm sự hài hước. Hay như vở diễn “Thám tử si tình” lần đầu công chiếu mùa Tết 2018, Đình Toàn đầu tư nhân vật giả nữ theo phong cách “Cô Ba Sài Gòn” với tạo hình áo dài, tóc cổ điển, gây ấn tượng mạnh cho khán giả.

Giả gái mang đến một món ăn lạ, cung cấp thêm một góc khác về tài năng biểu diễn của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, các năm gần đây, giới chuyên môn lẫn khán giả nhiều lần lên án vì hiện tượng giả gái đang bị lạm dụng.

Theo Đình Toàn, một nhân vật giả gái do mình diễn hoặc đạo diễn, bao giờ anh cũng đặt câu hỏi “Có cần thiết hay không?”. Nếu không cần thiết thì anh có thể cắt đi (nếu đóng vai trò đạo diễn) hoặc từ chối nhận vai (nếu đóng vai trò diễn viên). Vì anh cảm thấy việc cố nhét dạng nhân vật này vào sẽ không đúng.

"Với tôi, một nhân vật giả gái trên sân khấu thì điều đầu tiên tôi đặt ra là, điều đó có cần thiết hay không. Ở vai trò đạo diễn, nếu không cần, tôi sẽ không làm. Còn ở vai trò diễn viên, tôi sẽ từ chối vì điều đó không đúng.

Đình Toàn thẳng thừng từ chối đóng “giả gái” chỉ để chọc cười mua vui 1

Vai giả gái của Đình Toàn trên sân khấu.

Bây giờ có quá nhiều người giả gái, khán giả dễ dàng chấp nhận hơn nhưng cái dễ đó đồng nghĩa với bỏ qua. Thôi kệ đi! Nhưng những vai giả gái đó sẽ đi qua luôn và không đọng lại gì trong khán giả. Sau đó là bạn phải diễn như thế nào để khán giả thấy là cần thiết phải có một người giả gái trong câu chuyện đó.

Tình huống giả gái nếu có thì phải hợp lý trong kịch bản, chứ không phải giả gái chỉ vì mục đích mua vui, chọc cười. Diễn viên nên chọn những vai giả gái “sạch” nhằm tôn thêm giá trị tác phẩm, giúp vai diễn ấy “lộng lẫy” với khán giả theo thời gian. Giả gái phải mang đến một nhân vật ngộ nghĩnh, dễ thương, chứ đừng để khán giả thấy ghê, phản cảm”, Đình Toàn nhấn mạnh.

Đình Toàn cũng cho biết, không phải diễn viên nào cũng giả gái được. Điều đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: ngoại hình, kỹ năng, bản lĩnh sân khấu…

Vai võ tướng sẽ chọn diễn viên to cao mạnh mẽ, vai giả nữ phải chọn người nhỏ nhắn. Diễn viên phải rèn luyện kỹ năng diễn xuất, bản lĩnh sân khấu, diễn làm sao để khán giả tin rằng người đứng trên sân khấu là một nhân vật phụ nữ, mỹ nhân hay một dũng tướng”, anh nói thêm.

Theo nam diễn viên, kỹ năng rất quan trọng. Kỹ năng có tới đâu để hoà mình vào nhân vật đó, làm sao để khán giả biết được nhân vật đó là do nam giả nữ, trai giả gái… mà vẫn yêu thích.

Đình Toàn không dễ dãi đóng vai giả gái.

Chia sẻ về cuộc sống đời thường, Đình Toàn khẳng định, bản thân anh là một người hài hước, vui vẻ. Theo anh, muốn mang lại tiếng cười cho khán giả thì bản thân người nghệ sĩ phải luôn lạc quan thì mới có thể tìm ra những điểm thú vị của cuộc sống và truyền tải nó đến với mọi người.

Trong hậu trường chương trình "Cặp đôi hài hước", nam diễn viên chia sẻ: "Tôi thích chém gió về các vấn đề xã hội. Tôi nổi tiếng là người nhiều chuyện, tuy nhiên, tôi chỉ "tám" chuyện với những người hợp cạ với mình. Nếu đã hợp nhau, thì khi nói chuyện, tôi sẽ lấn át và tranh luôn phần nói của người kia".

Theo Đình Toàn, anh có một lượng khán giả riêng nhất định, đó chính là các bé thiếu nhi. Lượng khán giả này rất trung thành, theo anh từ nhỏ đến lớn. Thậm chí, ngay khi trở thành phụ huynh, nhiều khán giả cũng vẫn thích anh diễn và sau đó họ còn truyền tình cảm của mình sang con cái, khiến cho con của họ cũng mê Đình Toàn.

Cũng bởi xác định gắn bó với các vở diễn dành cho thiếu nhi nên Đình Toàn xây dựng hình ảnh một người nghệ sĩ "sạch", không scandal.

Cuộc sống của anh cũng không xa xỉ, hào nhoáng như những nghệ sĩ khác. Anh khẳng định, có hai thứ không bao giờ khoe trên mạng xã hội, đó là hàng hiệu và người yêu.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 55,835
  •   Tháng hiện tại 1,047,418
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,622