‘Đập cánh giữa không trung’ tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội

Thứ năm - 06/11/2014 10:49
‘Đập cánh giữa không trung’ tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội ‘Đập cánh giữa không trung’ tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội

Bộ phim độc lập của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ cùng phim “Những đứa con của làng” đại diện cho nước chủ nhà góp mặt trong hạng mục tranh giải của LHP quốc tế Hà Nội lần thứ ba.

Sau khi giành giải “Phim hay nhất” từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế ở LHP Venice hồi tháng 9, Đập cánh giữa không trung đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ ba tổ chức vào cuối tháng 11.

Trước khi công chiếu cho khán giả trong nước tại liên hoan phim lần này, Đập cánh giữa không trung đã đi nhiều liên hoan phim quốc tế như Toronto (Canada), Busan (Hàn Quốc) và giữa tháng 11 là Kim Mã (Đài Loan). Tại LHP Kim Mã, Đập cánh giữa không trung được đề cử giải NETPAC (Giải thưởng của Mạng lưới thúc đẩy điện ảnh châu Á).

‘Đập cánh giữa không trung’ tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội 1

Trần Bảo Sơn và Thùy Anh trong một cảnh phim "Đập cánh giữa không trung".

Ngoài Đập cánh giữa không trung, một đại diện khác của điện ảnh Việt Nam tham gia tranh giải ở LHP quốc tế Hà Nội lần thứ ba là Những đứa con của làng. Đây là bộ phim truyện của hãng phim nhà nước với đề tài hậu chiến ở nông thôn miền Trung.

Hai bộ phim mới của điện ảnh Việt Nam đã giới thiệu tại các liên hoan phim quốc tế nhưng chưa có dịp chiếu trong nước cũng sẽ được ra mắt dịp này là Dịu dàng (đạo diễn Lê Văn Kiệt) và Nước 2030 (đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh). Hai tác phẩm này cùng Hương Ga, Những người viết huyền thoại, Sống cùng lịch sử và phim tài liệu Thiện nhân được đưa vào chương trình Toàn cảnh (Panorama).

‘Đập cánh giữa không trung’ tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội 2

Diễn viên Trần Bảo Sơn trên trường quay phim Những đứa con của làng. Anh góp mặt trong cả hai phim tranh giải lần này.

Chương trình Phim Việt Nam hôm nay trong khuôn khổ LHP sẽ trình chiếu một số tác phẩm nổi bật gần đây của điện ảnh nước nhà như Âm mưu giày gót nhọn, Thần tượng, Bước khẽ đến hạnh phúc, Căn phòng của mẹ, Đoạt hồn, Hiệp sĩ mù, Lạc giới, Lạc lối, Mùa hè lạnh, Quả tim máuScandal: Hào quang trở lại.

Ban giám khảo phim truyện của liên hoan phim gồm có ông Kirill Razlogov – giáo sư, tiến sĩ, giám đốc LHP quốc tế Moscow (Chủ tịch ban giám khảo); nhà sản xuất phim người Canada Niv Fichman, đạo diễn người Philippines – Peque Gallaga, đạo diễn Hàn Quốc – Lee Dong Yong và nữ diễn viên Hồng Ánh.

LHP quốc tế Hà Nội lần thứ ba diễn ra từ ngày 23/11 đến 27/11.

Nguyên Minh

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: nghiêm minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 21,200
  •   Tháng hiện tại 571,793
  •   Tổng lượt truy cập 128,190,032