Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng

Chủ nhật - 29/04/2018 13:41
Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng

Dân trí Họ là những gương mặt mà từ giọng nói đến cách dẫn chương trình ghi dấn ấn đậm nét trong tâm trí của hàng chục triệu khán giả Việt và gieo "thương nhớ" ngay cả khi đã về hưu.

NSƯT Kim Tiến

NSƯT Kim Tiến sinh ra và lớn lên ở phố Hàng Bông, Hà Nội, bà là một trong những phát thanh viên đầu tiên của ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam. Bà thuộc thế hệ biên tập viên, người dẫn chương trình truyền hình đầu tiên kể từ khi VTV lên sóng.

Ngoài công việc phát thanh viên và biên tập viên, NSƯT Kim Tiến còn làm thuyết minh cho phim truyền hình, bà chính là người thuyết minh cho bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký, bản năm 1986.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 1
Với giọng nói truyền cảm và thu hút, NSƯT Kim Tiến luôn là giọng đọc khiến hàng triệu khán thính giả nhớ tới.
Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 2
Hơn 26 năm gắn bó với khung “giờ vàng” Thời sự, BTV Kim Tiến thôi làm phát thanh viên chương trình Thời sự từ tháng 5 năm 2001.

Do tính chất công việc của chương trình Thời sự trực tiếp với cường độ lớn, không phù hợp với độ tuổi nên bà chuyển sang làm việc tại chương trình Hộp thư Truyền hình trên VTV1.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 3

Đến năm 2002, NSƯT Kim Tiến chính thức nghỉ hưu nhưng bà vẫn thường xuyên nhận được lời mời cộng tác của nhà đài. Ngoài ra, bà còn tự mở lớp và trở thành giảng viên dạy phát thanh, biên tập viên cho các bạn trẻ.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 4

Sau lần trắc trở ở cuộc hôn nhân đầu và 20 năm sống lẻ bóng, NSƯT Kim Tiến đã tìm lại được hạnh phúc với người chồng thứ hai là ông Đinh Quang Hưng, tiến sĩ hóa học. Hiện các con của bà đều trưởng thành, con gái đầu của bà hiện công tác tại Truyền hình Cáp Việt Nam, con gái thứ 2 đã sang Đức định cư, con trai út đã tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn tại Mỹ.

Nhà báo Lại Văn Sâm

Có thể nói, nhà báo Lại Văn Sâm là một trong những nam MC nổi tiếng nhất với công chúng Việt, ông gắn bó với khán giả VTV gần 20 năm qua các chương trình như “SV 96”, “Trò chơi liên tỉnh”, “Đấu trí”, “Chúng tôi là chiến sĩ”, “Ai là triệu phú”… Và sau này ông đảm nhận thêm cương vị Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí VTV3.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 5

Lại Văn Sâm sinh ngày 10/6/1957 tại Phú Thọ. Cuối năm 1987, ông đến thử việc tại Đài Truyền hình Việt Nam trong vai trò biên dịch viên cho các bản tin thể thao của Liên Xô sang tiếng Việt và chuyển hướng sản xuất chương trình SV96 vào năm 1995, đây cũng là thành công đầu tiên đưa tên tuổi của ông tới gần với khán giả.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 6

Khi VTV3 đã trở thành một kênh truyền hình phổ biến nhất tại Việt Nam, nhà báo Lại Văn Sâm được lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng ban Thể thao – Giải trí và Thông tin kinh tế. Từ ngày 1/7/2017 ông chính thức nghỉ hưu tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Gần gũi, cởi mở với công chúng là thế nhưng Lại Văn Sâm lại vô cùng kín tiếng chuyện đời tư, dường như trước khi nghỉ hưu ông chưa bao giờ ông chia sẻ về vợ mình với giới truyền thông, những điều mà mọi người biết về gia đình ông chỉ là cậu con trai Lại Bắc Hải Đăng cũng đang công tác tại VTV.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 7

Hiện tại, cuộc sống hôn nhân của MC Lại Văn Sâm vẫn luôn vui vẻ, hạnh phúc bên vợ và con trai, ông từng chia sẻ khi nói về tổ ấm của mình: “Bây giờ, 100% thời gian tôi có vợ bên cạnh. Tôi luôn luôn mãn nguyện, người ta bảo người hạnh phúc là người hài lòng với những gì mình có. Tôi là người hạnh phúc”.

Ngay sau khi nghỉ hưu, dường như công chúng đều tỏ ra tiếc nuối nhưng với nhà báo Lại Văn Sâm thì đây lại chính là khoảng thời gian ông "tự do vẫy vùng" khi không còn bị ràng buộc với công việc quản lý.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 8
Khoảng thời gian sau khi nghỉ hưu, nhà báo Lại Văn Sâm nhanh chóng quay trở lại với nghề MC và nhận lời tham gia vào hàng loạt các chương trình gameshow mới.

Biên tập viên Thúy Hoa

BTV Thúy Hoa sinh năm 1957 tại Hà Nội. Từ năm 1977, bà trở thành phát thanh viên của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đến tháng 8/1986, bà cùng với gia đình chuyển vào miền Nam và bắt đầu công tác tại Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 9

Tại HTV, Thúy Hoa nhanh chóng trở thành một trong những BTV được đông đảo khán giả phía Nam yêu thích với giọng đọc Hà Nội truyền cảm, thu hút.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 10

Ngoài làm công việc tin tức, BTV Thúy Hoa đã thuyết minh hàng trăm bộ phim truyện của các nước Trung Quốc và Hàn Quốc như: “Bao Thanh Thiên”, “Thần điêu đại hiệp”, “Từ Hy Thái Hậu”, “Ước mơ vươn tới một ngôi sao”… và đặc biệt bộ phim dài tập “Ngôi sao hiểu lòng tôi” đã gây xúc động cho người xem trong nhiều thế hệ.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 11

Tháng 10/2012 BTV Thúy Hoa chính thức nghỉ hưu tại HTV sau hơn 26 năm gắn bó với nghề. Dù hiện đã bước sang độ tuổi lục tuần nhưng bà vẫn luôn giữ được nét đẹp thanh xuân trên khuôn mặt của mình, nhiều người vẫn không tin BTV của HTV ngày nào giờ đã ở tuổi 61.

Cuộc sống sau khi về hưu của những BTV nổi tiếng 12
Ngay sau khi nghỉ hưu, Thúy Hoa hoàn toàn tập trung vào kinh doanh riêng. Được biết con gái của bà chính là ca sĩ - MC Nguyệt Ánh.

Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 14,595
  •   Tháng hiện tại 1,076,203
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,407