Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ

Thứ sáu - 07/11/2014 01:18
Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ

Năm 2014, làng giải trí Hoa ngữ liên tục bị rúng động với hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng bị bắt vì ma túy như Kha Chấn Đông, Phòng Tổ Danh...

Thời gian trước từng có vài nghệ sĩ bị bắt vì sử dụng ma túy như nam tài tử Hong Kong Max Mok, ngôi sao nhạc rock Xie Tianxiao, diễn viên Zhang Mo nhưng những vụ này diễn ra khá lẻ tẻ. Kể từ khi cảnh sát Đại Lục tuyên bố mở chiến dịch càn quét ma túy mạnh mẽ ở đây hồi tháng 6 vừa qua, hàng loạt các nghệ sĩ của làng giải trí Hoa Ngữ đã bị bắt vì sử dụng chất cấm.

Năm 2014 có thể coi là năm đại hạn của làng giải trí Hoa ngữ với rất nhiều nghệ sĩ bị bắt và tình nghi dính líu đến ma túy. Phần đông trong số họ mất tiền, mất sự nghiệp, vào tù và điêu đứng vì những lầm lỗi này. Người bắn phát súng đầu tiên không ai khác chính là ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế The Voice, Lý Đại Mạt.

Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 1
Hình ảnh Lý Đại Mạt trong tù.

Chàng ca sĩ 25 tuổi bị bắt vì sử dụng trái phép chất kích thích hồi tháng 3 vừa qua. Khi đột nhập vào tư gia của anh tại quận Chaoyang, cảnh sát đã phát hiện anh cùng năm người nữa đang sử dụng ma túy anphetamine. Hình phạt dành cho anh là 9 tháng tù giam.

Nghiêm trọng nhất phải kể đến trường hợp của đạo diễn tài ba Zhang Yan, là thành viên của nhóm làm phim Sáu thế hệ, từng nằm trong "Top 100 lãnh đạo trẻ của thế kỷ 21" do tạp chí Time bình chọn năm 1994 và được Đức Tổng Giám mục John Foley của tòa thánh Vatican vinh danh.

Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 2
Đạo diễn lắm tài nhiều tật Zhang Yan. 

Ông bị bắt trong tình trạng đang phê thuốc nặng do cùng một lúc dùng nhiều loại chất kích thích khác nhau. Kết quả thử nước tiểu cho thấy Zhang Yan dương tính với Ketamine và ma túy đá. Được mô tả là đang trong tình trạng đầy phấn kích và bị ảo giác, vị đạo diễn này thậm chí còn hét lên "Tôi không biết các anh là ai và tại sao các anh lại có mặt trong nhà tôi" trước khi bị giải đi.

Tuy nhiên, ba nghệ sĩ dính líu đến ma túy nổi tiếng nhất phải kể đến Kha Chấn Đông và hai quý tử nhà Trương Quốc Lập, Thành Long. Cuối tháng 7, quý tử nhà Trương Quốc Lập bị bắt khi đang hút cần sa. Trương Mặc từng bị bắt khi đang sử dụng chất kích thích này tại gia năm 2012. Việc tái phạm này của Trương Mặc đã trở thành chủ đề vô cùng nóng bỏng trên mạng xã hội Weibo với sự tham gia của hơn 100.000 thành viên.

Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 3
Hai cha con Trương Quốc Lập và Trương Mặc.

Phần lớn đều tỏ ra thông cảm với Trương Quốc Lập vì "Trương Mặc là Trương Mặc, chứ không phải là con trai của Trương Quốc Lập. Anh ấy nên biết tự chịu trách nhiệm về những sai lầm mình gây ra".

"Từ một người công nhân tàu lửa trở thành một người dẫn chương trình Tết Nguyên Đán, Trương Quốc Lập thực sự là một người đáng kính vì những nỗ lực của ông. Ông không đáng phải buồn vì có một người con rắc rối và tệ nạn như Trương Mặc. Đừng khóc!", các cư dân mạng động viên Trương Quốc Lập.

Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 4
Hình ảnh ăn chơi thác loạn của Phòng Tổ Danh.

Vốn có thành tích bất hảo, việc Phòng Tổ Danh gây bê bối hồi tháng 8 không gây bất ngờ cho người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Nhưng trong vụ này, anh cùng bạn thân là nam diễn viên của serie Tiểu thời đại - Kha Chấn Đông bị bắt khi đang sử dụng ma túy, và từ đây cảnh sát đã đưa ra danh sách hơn 120 nghệ sĩ trong diện tình nghi đã gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ trong một thời gian dài.

Ngoài tổn hại trong sự nghiệp, danh tiếng, cả hai nam diễn viên còn bị nhiều nhãn hàng cắt hợp đồng và có nguy cơ bị kiện đền hợp đồng. Theo ước tính, vụ bê bối của Kha Chấn Đông và Phùng Tổ Danh sẽ ảnh hưởng đến 19 nhãn hàng cực kỳ nổi tiếng, 12 trong số đó nằm trong top 500 thương hiệu hàng đầu thế giới.

Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 5
Thành Long phải thay mặt con đại diện cho các nhãn hàng để tránh tổn thất.

Bản thân Thành Long cũng bị ảnh hưởng không ít và ông đã phải thay mặt con, đứng ra tham gia một số hoạt động quảng cáo cho các nhãn hàng để tránh tổn thất tài chính cho con.

Đây có thể coi là một vụ án rất lớn và hiện vẫn đang được cảnh sát điều tra và làm rõ. Hai cái tên cũng được công bố trong vụ Kha Chấn Đông và Phòng Tổ Danh là hai nữ nghệ sĩ xinh đẹp Thường Nhất Kiều và Lạc Thi.

Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 6
Lạc Thi và Thường Nhất Kiều là hai mỹ nhân được xác định dính líu đến vụ tai tiếng sử dụng ma túy của Phòng Tổ Danh, Kha Chấn Đông.

Một vụ sử dụng ma túy cũng gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ không kém xảy ra vào cuối tháng 6, Đài truyền hình CCTV đưa tin biên kịch nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ Chen Wan Ning bị bắt vì sử dụng methamphetamine. Ông thú nhận bắt đầu sử dụng chất này từ cuối năm 2013 và dùng chúng mỗi khi bị sức ép trong chuyện viết lách.

Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 7
Biên kịch nổi tiếng Chen Wan Ninh.

Ning Caishen (bút danh của Chen Wan Ninh) nổi lên trong làng giải trí Hoa ngữ vào năm 2007 khi bộ phim sitcom 80 tập My Own Swordsman lên sóng. Ông còn là tác giả của nhiều cuốn tiểu thuyết, phim truyền hình và phim hài như Longmen ExpressJust Call Me Nobody. Ngoài ra, ông còn là một người dẫn chương trình khá được lòng khán giả. Tháng 7, ông được cho tại ngoại và chính thức xin lỗi người hâm mộ trên trang Weibo của mình.

Ngoài ra, làng giải trí Hoa ngữ năm nay cũng đón nhận nhiều tin không vui với các nghệ sĩ ít tên tuổi hơn:

Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 8
Năm 2014, nam diễn viên Zhang Yaoyang - người khá thành công với vai diễn trong bộ phim Gangster từng bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ anh khi đang dùng cần sa tại một khách sạn tại đây. Ngoài ra, anh còn bị tình nghi có hành vi mua bán mại dâm. Hình phạt của nam diễn viên là 20 ngày trong tù.
Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 9
Giữa tháng 7 vừa qua, diễn viên He Shengdong cũng bị cảnh sát kết luận sử dụng ma túy sau kết quả dương tính với ma túy đá khi thử nước tiểu.
Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 10
Nam diễn viên Cao Hổ, người vào vai Hư Trúc của Thiên long bát bộ, cũng bị bắt hồi tháng 8 vì sử dụng chất gây nghiện. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 7 gram cần sa và một gram ma túy đá. Hiện Cao Hổ đã được mẹ đưa đi trại cai nghiện.
Bão ma túy đánh gục loạt sao đình đám làng giải trí Hoa ngữ 11
Nam vương Manhunt Trung Quốc 1999 kiêm diễn viên Hồ Đông vừa bị bắt vào tháng 10. Trong đợt truy quét ma túy tối ngày 16/10, công an Bắc Kinh đã kết luận anh sử dụng sử dụng ma túy sau khi xét nghiệm nước tiểu chứng thực. Anh từng tham gia nhiều bộ phim như Thần điêu đại hiệp 2006, Lộc đỉnh ký 2008, Ỷ thiên đồ long ký 2009,Tân Tiếu ngạo giang hồ,… và ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai Lâm Xung trong tác phẩm truyền hình Tân Thủy hử.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 104
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 1,859
  •   Tháng hiện tại 757,002
  •   Tổng lượt truy cập 128,375,241