Video: Trực thăng “ma thuật” bay không dùng cánh quạt

Thứ tư - 08/03/2017 23:38
Video: Trực thăng “ma thuật” bay không dùng cánh quạt Video: Trực thăng “ma thuật” bay không dùng cánh quạt

Đoạn video mới xuất hiện trên Youtube cho thấy cảnh trực thăng dùng “ma thuật”, cất cánh trong khi cánh quạt hầu như không chuyển động.

Video: Trực thăng hạ cánh trên tàu giữa sóng to gió lớn

Brazil: Tội phạm bắn hạ trực thăng cảnh sát, 4 người chết

Anh: Mua trực thăng chiến đấu làm nhà ở cho 6 người

Theo Daily Mail, đoạn video do tài khoản Chris Chris đăng tải trên Youtube với tựa đề, “chiếc trực thăng lơ lửng một cách kỳ diệu”.

Trong video, cánh quạt trực thăng có chuyển động nhưng rất chậm, theo lý thuyết là không đủ để cất cánh. Khung cảnh bên dưới là một con thuyền di chuyển với tốc độ bình thường.

Không để người xem phải tranh luận, Chris giải thích, bí mật khiến chiếc trực thăng cất cánh khá kỳ lạ là nhờ vào ống kính camera. “Tốc độ màn trập của camera trùng với độ quay của cánh quạt”, Chris nói.

Video: Trực thăng “ma thuật” bay không dùng cánh quạt 1

Trực thăng cất cánh trong video.

Tốc độ màn trập thể hiện khoảng thời gian camera thu thập ánh sáng khi chụp ảnh, đoạn video từ HowStuffWorks giải thích. Máy ảnh càng cần thời gian để thu thập ánh sáng thì các chi tiết chuyển động sẽ càng mờ đi trong ảnh.

Tốc độ màn trập nhanh đến một mức độ nào đó có thể tạo ra những hình ảnh lạ, hoặc thậm chí là làm rõ hình ảnh của những vật thể chuyển động với tốc độ cao.

Video: Trực thăng “ma thuật” bay không dùng cánh quạt 2

Hình lạ của trực thăng là do tốc độ màn trập trong camera.

“Hãy tưởng tượng bạn đang quay video 24fps (24 khung hình mỗi giây) trong khi cánh quạt trực thăng quay đủ một vòng”, đoạn video giải thích. “Bởi vì sự trùng hợp này mà mỗi khi camera ghi lại một hình ảnh, cánh quạt trực thăng lại quay trở về vị trí cũ, dẫn đến cảm giác là nó hầu như không chuyển động”.

Trong một số trường hợp, sự thay đổi về khung hình có thể khiến cho cánh quạt trông như đang quay ngược chiều hay bị uốn cong thành hình chữ S.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 20,069
  •   Tháng hiện tại 632,970
  •   Tổng lượt truy cập 128,251,209