Gặp người đàn ông có bộ móng dài hơn 50cm ở Nam Định

Thứ ba - 04/11/2014 12:43
Gặp người đàn ông có bộ móng dài hơn 50cm ở Nam Định Gặp người đàn ông có bộ móng dài hơn 50cm ở Nam Định

Suốt 34 năm, ông Huyền không cắt móng tay. Đến nay, móng của ông đã dài hơn 50cm. Việc tắm, giặt hằng ngày ông đều phải nhờ đến người vợ.

Đến xóm 4, xã Giao Yến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định hỏi thăm ông Lưu Công Huyền (65 tuổi), không ai không biết. Ông Huyền gây ấn tượng cho người dân bởi bộ móng tay dài loằng ngoằng đến hơn 50 cm. Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi gặp được ông Huyền khi ông đang tô vẽ hình con rồng, phượng ở một nhà thờ họ gần nhà.

Gặp người đàn ông có bộ móng dài hơn 50cm ở Nam Định 1

Dù để móng tay dài, nhưng ông Huyền vẫn có vẽ họa tiết ở các đình, đền

Muốn làm thầy cúng nên phải để móng tay

Vào nhà thờ, chúng tôi cất tiếng gọi, một người đàn ông quay lại. Người này có gương mặt đen sạm, gầy gò, đặc biệt là bộ móng tay dài loằng ngoằng trông giống chùm rễ cây đan xen vào nhau. Dừng tô vẽ, ông Huyền kể, ông là con thứ 7 trong gia đình có 10 anh chị em. Năm 31 tuổi, ông bắt đầu nuôi móng tay. Hiện tại, cả mười móng tay của ông đều dài loằng ngoằng, ngón dài nhất hơn 50 cm, ngón ngắn 15cm.

“Hồi nhỏ tôi có ý định làm thầy cúng bắt ma nên mới nuôi ý định để móng tay dài. Thời điểm bộ móng tay dài được khoảng 5cm, người thân trong gia đình nói để sẽ hại sức khỏe, bắt cắt bỏ nhưng tôi vẫn quyết tâm giữ. Cũng có lần tôi giả vờ cắt chút móng tay đi rồi kêu ốm, thế là người thân không bắt cắt đi nữa”, ông Huyền chia sẻ.

Gặp người đàn ông có bộ móng dài hơn 50cm ở Nam Định 2

Suốt 34 năm, ông Huyền không cắt móng tay, giờ, móng của ông đã dài hơn 50cm

Ông Huyền cho biết, thời gian đầu móng tay còn ngắn, người dân không để ý. Nhưng khi bộ móng tay dài khoảng 30 cm, nhiều người nhìn trong thôn thấy mà phát khiếp, có người sợ tái mặt. Trẻ nhỏ gặp ông cũng khóc thét lên vì sợ.

Đặc biệt, người thân của ông Huyền cũng không đồng tình, một phần vì bộ móng tay dài loằng ngoằng, phần vì lo ông không thể lao động được. Thế nhưng, ông Huyền đã chứng minh khả năng hội họa và viết thư pháp bằng Hán văn tại đình đền, miếu mạo. Do đó, người nhà đã từ bỏ ý định bắt ông Huyền cắt móng tay. Công việc tô vẽ cũng đem về thu nhập chính cho gia đình ông Huyền.

Tại những ngôi đình, chỉ cần ông Huyền vẽ một lần, những lần sau người dân đều truyền tai nhau về nét chữ đẹp, tinh tế. Thêm nữa, ai cũng ấn tượng với bộ móng tay dài loằng ngoằng của ông. Có khi, người dân thuê ông chỉ vì tò mò muốn chiêm ngưỡng bộ móng "khủng" ấy.

Gặp người đàn ông có bộ móng dài hơn 50cm ở Nam Định 3

Suốt 34 năm qua, việc tắm giặt, ông Huyền đều phải nhờ đến vợ. Bàn tay của ông Huyền cũng ít khi ngâm nước vì sợ bị hỏng.

Mất hàng giờ để mặc quần áo

Ông Huyền cho biết rất khó để giữ bộ móng không bị gãy. Nhiều năm qua, rất ít khi ông Huyền động tay vào nước cũng như hiếm khi ra chỗ đông người. Mọi việc làm, ông Huyền đều phải cẩn thận, tỉ mỉ để không làm ảnh hưởng đến móng tay.

“Nếu tôi để móng tay dính nước, bộ móng sẽ mềm ra như bánh đa bị ngâm nước và sau đó dễ bị mủn ra và rụng. Do vậy, hằng ngà,y mỗi lần tắm tôi đều phải nhờ vợ giúp”, ông Huyền nói.

Ông Huyền cho hay, vì sợ móng tay bị rụng nên ông không dám ngủ chung với vợ. Ông thường ngủ một mình. Khi ngủ, ông đều có hai chiếc gối đặt bên cạnh để đặt bộ móng tay lên trên tránh bị gãy. Rồi những lúc đi dưới trời mưa, khi đi ra đường, ông phải ủ tay trong mấy lớp túi nilon. Khi ăn, ông Huyền phải nhờ người thân gắp thức ăn giúp.

“Ban ngày tôi làm việc, đi lại, đôi tay không có vấn đề gì. Nhưng cứ đêm đến đi ngủ là hai bàn tay lại tê buốt, đau nhức. Vì sở thích nên tôi vẫn phải cắn răng chịu đựng để giữ lại bộ móng tay”, ông Huyền nói.

“Khổ nhất vẫn là vào mùa đông, khi mặc quần áo dày, tôi phải loay hoay cho bộ móng tay chui qua tay áo. Nhiều hôm phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới mặc xong quần áo”, ông Huyền nói thêm.

Gặp người đàn ông có bộ móng dài hơn 50cm ở Nam Định 4

Gặp người đàn ông có bộ móng dài hơn 50cm ở Nam Định 5

Ông Huyền vẽ hoa văn hình con rồng ở nhà thờ

Mỗi năm ông Huyền vệ sinh bộ móng tay khoảng 10 lần. Những lần vệ sinh móng, ông đều phải nhờ hai, ba người giúp. Bàn tay của ông được đặt trên bàn, một người giữ móng để tránh bị gãy, một người dùng mảnh sành cạo nhẹ từng vết bẩn bám trong móng tay cho đến khi sạch.

Chia tay chúng tôi, ông Huyền kể thêm, đã có những người đến xem bộ móng tay sau đó yêu cầu ông cắt bỏ, đổi lại sẽ nhận được số tiền lớn. Nhưng ông từ chối, quyết tâm giữ trọn bộ móng tay đến hết đời.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 25,863
  •   Tháng hiện tại 638,764
  •   Tổng lượt truy cập 128,257,003