Đi du lịch 19 nước chỉ trong 24 giờ

Thứ ba - 04/11/2014 12:35
Đi du lịch 19 nước chỉ trong 24 giờ Đi du lịch 19 nước chỉ trong 24 giờ

Ba chàng trai người Na Uy đã lập kỉ lục thế giới mới khi đi qua 19 nước châu Âu chỉ trong vòng một ngày.

Mới đây, ba chàng trai Na Uy là Gunnar Garfors, 39 tuổi, Tay-young Pak, 42 tuổi, and Oystein Djupvik, 40 tuổi đã lập kỉ lục thế giới mới với thành tích đi qua nhiều quốc gia nhất chỉ trong vòng một ngày. 

Đi du lịch 19 nước chỉ trong 24 giờ 1

Ba chàng trai Na Uy lập kỉ lục thế giới mới.

Cả ba bắt đầu hành trình từ Hy Lạp vào lúc nửa đêm ngày 22/9, sau đó di chuyển qua tuyến đường hướng Tây Bắc chủ yếu bằng ô tô tới 17 quốc gia khác bao gồm Bulgaria, Macedonia, Kosovo, Serbia, Croatia, Bosnia, Slovenia, Áo, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc, Đức, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp và Thụy Sĩ.

Cuối cùng, 3 chàng trai kết thúc hành trình kỷ lục tại vương quốc Liechtenstein (quốc gia vùng Alps nhỏ ở Tây Âu, giáp Thụy Sĩ và Áo). Mọi thứ hầu như đều đúng theo kế hoạch chi tiết mà họ lập ra trước đó.

Tuy nhiên, do tình hình thời tiết xấu nên ba chàng trai không thể tới được đất nước thứ 20 là Italia. Trên đường tới Kosovo, họ cũng gặp khó khăn khi phải xếp hàng dài để đợi qua biên giới. Cả ba quyết định bỏ xe lại và chạy bộ qua đường biên để có thêm một nước vào danh sách.

Đi du lịch 19 nước chỉ trong 24 giờ 2

Lộ trình đi qua 19 nước của ba chàng trai.

Trong suốt cuộc hành trình, các chàng trai luôn tuân thủ ba nguyên tắc cơ bản là: phải thật sự đặt chân xuống mỗi đất nước, phải đi qua các nước liên tục và phải cung cấp được bằng chứng cho truyền thông.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Garfors, Pak và Djupvik lập kỉ lục thế giới. Hồi tháng 5/2013, ba chàng trai này đã đi qua 17 nước trong 24 giờ, bằng với kỉ lục trước đó năm 2012.

Chưa hài lòng với kết quả trên, ba con người đam mê khám phá tiếp tục thử sức thêm một lần nữa và thành công khi lập kỉ lục thế giới với danh hiệu du lịch tới nhiều quốc gia nhất (19 nước) trong vòng một ngày.

Hiện tại, họ đang lên kế hoạch ra mắt một bộ phim tài liệu kể về cuộc hành trình phi thường của chính mình.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 27,811
  •   Tháng hiện tại 1,089,419
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,623