Chiếc bánh kẹp thịt 35 kg lập kỷ lục

Thứ năm - 06/11/2014 09:50
Chiếc bánh kẹp thịt 35 kg lập kỷ lục Chiếc bánh kẹp thịt 35 kg lập kỷ lục

Một đầu bếp Anh đã chế biến ra chiếc bánh hamburger lớn nhất nước Anh với 22kg thịt bò, 1,8kg bơ và 0,9kg mayo.

Mới đây đầu bếu người Anh là Graham Harker tại nhà hàng The Georege, vùng Stockton, đông bắc nước Anh đã chế biến ra một món ăn có kích thước khổng lồ cho ngày Halloween. Đó là chiếc bánh hamburger 3 tầng có tổng trọng lượng là 32kg, có thể phục vụ cho 40 người ăn trong cùng một lúc.

Chiếc bánh kẹp thịt 35 kg lập kỷ lục 1

Đầu bếp Graham Harker (trái) và chủ nhà hàng Craig Harker đang chuẩn bị nguyên liệu cho chiếc bánh kẹp khổng lồ.

Với chiếc bánh kẹp thịt khổng lồ này, đầu bếp Graham đang được coi là người đã tạo ra chiếc bánh hamburger lớn nhất nước Anh, phá kỷ lục chiếc bánh kẹp thịt có trọng lượng hơn 20kg trước đó do một đầu bếp củ khách sạn The Bond Hotel ở Blackpool lập được hồi tháng 6/2014.

Chiếc bánh kẹp thịt 35 kg lập kỷ lục 2

Một trong ba khay thịt bò có tổng trọng lượng 22kg.

Được biết, chiếc bánh này được tạo ra từ các nguyên liệu như 22kg thịt bò, 1.8kg bơ và 0,9kg mayo, 0,5kg hành tím, 0,9 kg rau xà lách, 0,9kg cà chua. Tất cả được kẹp trong hai lát bánh mì có đường kính 0,5m.

Chiếc bánh kẹp thịt 35 kg lập kỷ lục 3

Đầu bếp Graham trong tư thế sẵn sàng lập kỷ lục.

Theo anh Craig Harker, 27 tuổi là chủ nhà hàng The George cho biết, chủ quán có ý định làm một chiếc hamburger khoảng 32kg và Grahm đã nhận nhiệm vụ trên.

Khâu khó nhất là làm ra hai lát bánh mì có đường kính 0,5m bởi không ai nghĩ có thể làm được miếng bánh khổng lồ như vậy. May mắn là một tiệm bánh ở Hartlepool có một chiếc lò đủ lớn để nướng hai lát bánh ngoại cỡ.

Chiếc bánh kẹp thịt 35 kg lập kỷ lục 4

Khay thịt bò đã hoàn thành.

"Mỗi lát bánh có trọng lượng 7,2kg và được chế biến trong vòng 5 giờ đồng hồ", ông Harker tiết lộ: "Chiếc bánh đã được hoàn thành và chúng tôi muốn chia sẻ với thực khách, cho dù có thể nó không được ngon một cách hoàn hảo nhưng mùi vị khá bất ngờ".

Chiếc bánh kẹp thịt 35 kg lập kỷ lục 5

Ba khay thịt bò được trồng lên nhau để cho ra chiếc bánh kẹp khổng lồ.

Chiếc hamburger khổng lồ đã được chia cho 40 thực khách thưởng thức nhưng cuối cùng vẫn còn thừa 2/3, rút cục những con chó của nhà hàng đã được hưởng trọn trong đêm Halloween.

Đây không phải lần đầu tiên cửa hàng gia đình này lập kỷ lục với món ăn của nhà hàng. Năm 2013, The George đã tạo ra chiếc bánh parmo (món cốt lết tấm bột), sử dụng 100 ức gà tẩm bột.

Chiếc bánh kẹp thịt 35 kg lập kỷ lục 6

Chiếc hamburger kỷ lục đã hoàn thành.

Vị chủ cửa hàng trẻ tuổi tự hào cho biết: "Mọi người từ khắp nước Anh khi biết tới kỷ lục của chúng tôi đã đổ xô tới nhà hàng. Mọi người luôn hỏi chúng tôi sẽ có ý định làm gì tiếp theo. Chắc chắn nhà hàng sẽ tạo nhiều sự kiện hơn thế. Tôi nghĩ nhà hàng sẽ có cuộc thi ăn bánh hamburger vào thời gian tới", Craig Harker chia sẻ.

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: rau xà lách
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 72
  •   Khách viếng thăm 94
 
  •   Hôm nay 24,917
  •   Tháng hiện tại 603,087
  •   Tổng lượt truy cập 128,221,326