Quyền lực phái Đẹp tại sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh

Thứ bảy - 21/04/2018 08:44
Quyền lực phái Đẹp tại sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh Quyền lực phái Đẹp tại sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh

Dân trí Cứ đến tháng 5, cả thế giới điện ảnh lại cùng hướng về Cannes (Pháp) - nơi diễn ra sự kiện điện ảnh thuộc vào hàng lớn nhất thế giới. Năm nay, quyền lực phái Đẹp sẽ được khẳng định theo cách nào?

Những nữ diễn viên Hollywood như Cate Blanchett, Kristen Stewart và Lea Seydoux sẽ là thành viên trong ban giám khảo chấm giải tại Liên hoan phim Cannes diễn ra trong tháng 5 này. Họ là những ngôi sao điện ảnh tài sắc, góp mặt trong một ban giám khảo nhiều nữ giới hiếm thấy ở Cannes.

Trong số 9 thành viên ban giám khảo thì có 5 người là nữ, trưởng ban giám khảo là nữ diễn viên nổi tiếng Cate Blanchett. Năm nay, ban giám khảo không chỉ nhiều nữ mà còn là những phụ nữ nổi tiếng, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý rất lớn khi xuất hiện tại các sự kiện của liên hoan.

Quyền lực phái Đẹp tại sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh 1
Nữ diễn viên người Úc Cate Blanchett (48 tuổi)

Nữ diễn viên người Úc Cate Blanchett (48 tuổi) - trưởng ban giám khảo - đã có số lượng giải thưởng lớn nhỏ rinh về lên tới con số… hàng trăm. Tại giải thưởng điện ảnh Oscar danh giá, cô có 7 đề cử và từng giành về hai tượng vàng ở hạng mục diễn xuất.

Nữ đạo diễn kiêm biên kịch người Mỹ Ava DuVernay (45 tuổi) được biết đến nhiều nhất từ sau phim điện ảnh “Selma” (Giấc mơ thay đổi thế giới - 2014), cô trở thành nữ đạo diễn da màu đầu tiên được đề cử nhận giải Quả Cầu Vàng và có phim được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất tại giải Oscar.

Tại giải Oscar 2017, Ava DuVernay tiếp tục được đề cử ở hạng mục Phim tài liệu hay nhất với “13th” (2016).

Quyền lực phái Đẹp tại sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh 2
Nữ diễn viên người Pháp Lea Seydoux (32 tuổi)

Nữ diễn viên người Pháp Lea Seydoux (32 tuổi) thu hút sự chú ý lớn khi xuất hiện trong bộ phim thắng giải Cành Cọ Vàng tại Cannes hồi năm 2013 - “Blue Is the Warmest Colour” (Màu xanh là màu nóng). Gần đây nhất, cô trở thành người đẹp xuất hiện trong bộ phim bom tấn về Điệp viên 007, hóa thân vào vai “Bond girl” trong “Spectre” (2015).

Nữ diễn viên người Mỹ Kristen Stewart (28 tuổi) nổi tiếng với loạt phim “Chạng vạng” từ năm 2008. Sau đó, cô đã tham gia vào rất nhiều bộ phim điện ảnh đa dạng để thử thách chính mình và thoát ra khỏi vai Bella Swan. Cho tới giờ, cô đã được giới làm nghề công nhận về sự tiến bộ và “lột xác” qua các thể loại vai diễn.

Cuối cùng, là nữ ca sĩ người Burundi (một quốc gia ở Đông Phi) - Khadja Nin, bà là một giọng ca đã được biết đến tại một số quốc gia Châu Âu. Tất cả họ sẽ cùng nhau tìm ra bộ phim xứng đáng nhận giải Cành Cọ Vàng của năm nay.

Quyền lực phái Đẹp tại sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh 3
Nữ diễn viên người Mỹ Kristen Stewart (28 tuổi)

Hiện tại, khi phong trào nữ quyền đang thống trị trong thế giới điện ảnh, việc liên hoan năm nay chỉ chứng kiến phim của 3 nữ đạo diễn tranh giải Cành Cọ Vàng trong tổng số 21 phim. Đây chắc chắn sẽ là một chi tiết bị đem ra phân tích. Việc ban tổ chức liên hoan đưa nhiều nữ nghệ sĩ nổi tiếng vào hội đồng giám khảo là một động thái “chiến lược” đầy chủ ý.

Những thành viên nam trong ban giám khảo của Liên hoan phim Cannes năm nay có nam diễn viên người Trung Quốc - Trương Chấn, đạo diễn người Canada - Denis Villeneuve, đạo diễn người Pháp - Robert Guediguian, đạo diễn người Nga - Andrey Zvyagintsev.

Bích Ngọc
Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 714
  •   Tháng hiện tại 1,062,322
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,526