Phim "Angel Face" của Lý Nhã Kỳ chính thức dự giải Cannes 2018

Thứ sáu - 13/04/2018 12:42
Phim "Angel Face" của Lý Nhã Kỳ chính thức dự giải Cannes 2018 Phim "Angel Face" của Lý Nhã Kỳ chính thức dự giải Cannes 2018

Dân trí Thông tin mới nhất cho biết, bộ phim “Angel Face” do Lý Nhã Kỳ đầu tư sản xuất đã được chọn vào danh sách tranh giải thưởng tại LHP Cannes 2018.

Liên hoan phim Cannes 2018 vừa công bố danh sách 18 phim tranh giải, trong đó, có bốn phim đến từ châu Á gồm: Ash Is Purest White (đạo diễn Giả Chương Kha, Trung Quốc), Burning (Lee Chang Dong, Hàn Quốc), Asako I & II(Ryūsuke Hamaguchi, Nhật) và Shoplifters (Hirokazu Kore-eda, Nhật).

Bên cạnh đó, bộ phim “Angel Face” do Lý Nhã Kỳ đầu tư sản xuất cũng nằm trong danh sách những bộ phim tranh giải Un Certain Regard (tạm dịch: Nhãn quan độc đáo) - giải thưởng quan trọng thứ nhì sau giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes, đã có nhiều đạo diễn đoạt giải này và sau đó đoạt giải Cành cọ Vàng. 15 bộ phim được lựa chọn từ khắp nơi trên thế giới với góc nhìn và ý tưởng kỳ lạ của những đạo diễn trẻ sẽ chính thức tranh giải Un Certain Regard năm nay.

Phim "Angel Face" của Lý Nhã Kỳ chính thức dự giải Cannes 2018 1
Poster phim “Angle Face” trong danh sách tranh giải Un Certain Regard tại LHP Cannes 2018.

Lý Nhã Kỳ cho biết, cô rất hạnh phúc khi dự án đầu tay ở thị trường quốc tế đã nhận được tín hiệu vui. Người đẹp đã theo sát dự án này từ khi chính thức gặp gỡ và hợp tác cùng nhà sản xuất quyền lực của làng giải trí quốc tế Marc Missonnier.

Do nữ đạo diễn trẻ Vanessa Filho cầm trịch, bộ phim “Angel Face” có sự tham gia của “bông hồng nước Pháp” Marion Cotillard - minh tinh hiếm hoi giành giải Oscar của điện ảnh Pháp đương đại.

“Trước đây nhiều người hỏi Lý Nhã Kỳ đi đến LHP Cannes để làm gì? Lúc đó tôi không tiện trả lời vì nhỡ “nói trước bước không qua”. Tôi cần phải có một số cơ sở để học tập trước khi bước ra sân chơi chính thức. LHP Cannes là nơi không thể tuyệt vời hơn để bản thân tôi tự đánh giá môi trường điện ảnh, phân biệt sự khác nhau giữa điện ảnh Việt Nam và quốc tế, từ đó có cơ sở tạo ra những hướng đi khác biệt và tích cực cho sau này”, Lý Nhã Kỳ nói.

Phim "Angel Face" của Lý Nhã Kỳ chính thức dự giải Cannes 2018 2
Lý Nhã Kỳ cùng “bông hồng nước Pháp” Marion Cotillard.

Theo Lý Nhã Kỳ, từ những ngày đầu đến với điện ảnh với tư cách diễn viên, rồi trở thành điểm tựa cho các tác giả trẻ khi là nhà bảo trợ cho Cinéfondation (hạng mục tập trung vào các tài năng điện ảnh trẻ), dự án “Angle Face” là điều mà cô ấp ủ từ rất lâu rồi. Cho đến khi cô may mắn gặp nhà sản xuất Marc Missonnier thì như “cá gặp nước” và lập tức bắt tay thực hiện bộ phim.

“Điều làm tôi thích nhất đó là những giây phút được theo cùng đoàn làm phim trên phim trường miền Nam nước Pháp. Tuy tôi từng tham gia đóng phim, nhưng đó là một cảm giác đặc biệt khác lạ, cảm xúc khi đi cùng bộ phim đầu tiên do chính mình đầu tư và hợp tác sản xuất”, Lỹ Nhã Kỳ nói thêm.

Năm nay, LHP Cannes 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 19/5, mở màn là tác phẩm “Everybody Knows” của Asghar Farhadi do Penelope Cruz và Javier Bardem thủ diễn. Cate Blanchett làm chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes 2018.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 52,004
  •   Tháng hiện tại 1,043,587
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,791