Đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh cán mốc doanh thu 10 tỷ USD

Thứ năm - 19/04/2018 09:04
Đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh cán mốc doanh thu 10 tỷ USD Đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh cán mốc doanh thu 10 tỷ USD

Dân trí Đạo diễn lừng danh người Mỹ Steven Spielberg đã trở thành đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh có các bộ phim điện ảnh thu về từ phòng vé hơn… 10 tỷ USD (hơn 227.000 tỷ đồng).

Là một nhà làm phim danh tiếng từng đoạt vô số giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, với những bộ phim đã trở thành kinh điển như “Jaws” (Hàm cá mập - 1975), hay loạt phim điện ảnh Indiana Jones, rồi “E.T. the Extra-Terrestrial” (E.T.- Sinh vật ngoài hành tinh - 1982)…, Steven Spielberg đã vừa trở thành đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh cán mốc doanh thu 10 tỷ USD.

Hiện tại, những đạo diễn ở ngay phía sau Steven Spielberg gồm có những tên tuổi nổi danh khác như Peter Jackson, Michael Bay, James Cameron. Hiện các đạo diễn này đều ở quanh mốc 6 tỷ USD.

Đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh cán mốc doanh thu 10 tỷ USD 1
Đạo diễn Steven Spielberg đã trở thành đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh có phim đạt mức doanh thu hơn 10 tỷ USD ngoài phòng vé.

Với bộ phim mới nhất vừa cho ra mắt - “Ready Player One” (Đấu trường ảo), đạo diễn Steven Spielberg đã chính thức cán mốc doanh số 10 tỷ USD từ các phim do ông dàn dựng. Tính đến thời điểm hiện tại, “Ready Player One” đã thu về 475 triệu USD từ phòng vé toàn cầu và nằm trong số những phim thành công nhất về mặt doanh thu của Spielberg.

Với sự nghiệp làm phim thuộc vào nhóm những đạo diễn huyền thoại, liên tục đi từ thành công này tới thành công khác, sự nghiệp trải dài nhiều thập kỷ, nhưng đạo diễn 71 tuổi chia sẻ rằng ông không bao giờ nhớ lại những thành tựu quá khứ của bản thân.

Spielberg giải thích rằng mặc dù ông rất tự hào về những gì mình đã đạt được, nhưng ông luôn dành tâm trí để nghĩ về dự án tiếp theo thay vì “đắm đuối” với những dự án phim trước đó.

Spielberg nhấn mạnh: “Tôi không nhìn lại. Tôi làm phim, và tôi làm việc chăm chỉ, tôi luôn nhìn về phía trước. Tôi sẽ không ngoái đầu lại đâu”.

Đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh cán mốc doanh thu 10 tỷ USD 2
Đạo diễn Steven Spielberg trên phim trường “Raiders Of The Lost Ark” (Indiana Jones và Chiếc rương thánh tích - 1981).

Đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh cán mốc doanh thu 10 tỷ USD 3
Harrison Ford vào vai Indiana Jones trong phim “Indiana Jones và Chiếc rương thánh tích” (1981). Đây là tập phim mở ra loạt phim kinh điển của màn bạc.

Đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh cán mốc doanh thu 10 tỷ USD 4
Steven Spielberg và nữ diễn viên Karen Allen trên phim trường “Indiana Jones và Vương quốc sọ người” (2008).

Trong sự nghiệp làm phim của mình, Spielberg coi “Jaws” (Hàm cá mập - 1975) là bộ phim có tính chất bước ngoặt của ông. Thành công của phim cả về mặt nghệ thuật và doanh thu giúp Spielberg có được sự khẳng định cần thiết đầu tiên trong giới làm nghề, để từ đó, ông được tự do thực hiện những bộ phim theo mong muốn của mình.

Spielberg nhớ lại: “Thành công của ‘Hàm cá mập’ đã đưa lại cho tôi sự tự do tuyệt đối trong suốt phần còn lại của sự nghiệp. Bộ phim cho tôi cơ hội để được quyền tự kể những câu chuyện điện ảnh theo cách mình muốn mà không còn bị can thiệp sâu nữa”.

Những phim thành công khác do Spielberg đạo diễn còn có “Công viên kỷ Jura”(1993), “Bản danh sách của Schindler” (1993), “Giải cứu binh nhì Ryan” (1998), “Người đàm phán”(2015)…

Đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh cán mốc doanh thu 10 tỷ USD 5
Năm 1982, đạo diễn Steven Spielberg in dấu ấn với người yêu điện ảnh bằng phim “E.T.- Sinh vật ngoài hành tinh”.

Đạo diễn Spielberg tham dự lễ công chiếu phim mới nhất - “Ready Player One”

> Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg ví phim “Hàm cá mập” với Việt Nam">>> Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg ví phim “Hàm cá mập” với Việt Nam
> Những sai lầm kinh điển chỉ vì… “nhìn bìa sách, đoán nội dung”">>> Những sai lầm kinh điển chỉ vì… “nhìn bìa sách, đoán nội dung”

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 51,919
  •   Tháng hiện tại 1,043,502
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,706