Thu Hằng: "Tôi không còn phù hợp với nghề người mẫu"

Thứ tư - 12/11/2014 09:57
Thu Hằng: "Tôi không còn phù hợp với nghề người mẫu" Thu Hằng: "Tôi không còn phù hợp với nghề người mẫu"

Người đẹp chia sẻ, sự đào thải quá nhanh của nghề người mẫu khiến cô phải thay đổi bản thân, hướng đến hình ảnh một nhân vật giải trí.

- Thời gian qua chị ít xuất hiện trên sàn catwalk, vì sao vậy?

- Có lẽ tôi sẽ không xuất hiện trên sàn catwalk nữa. Tôi sẽ chuyển sang một hướng đi mới. Tôi nghĩ mỗi con người có một giai đoạn khác nhau để tập trung vào công việc. Ở thời điểm này, việc làm một người mẫu đi catwalk không còn phù hợp với tôi. Nhưng tôi không chối bỏ vai trò người mẫu. Nếu có ai mời tôi chụp hình thời trang, hay tham gia fashion runway thích hợp với hình ảnh tôi đang xây dựng, thì tôi sẽ nhận lời.

Thu Hằng: "Tôi không còn phù hợp với nghề người mẫu" 1

Thu Hằng rút khỏi vai trò người mẫu đi catwalk.

- Chị nghĩ thế nào về sự đào thải trong nghề mẫu?

- Ngành giải trí nói chung và nghề người mẫu nói riêng có sự đào thải rất nhanh. Bản thân nghề người mẫu trong vòng 5 năm trở lại đây thay đổi khá nhiều. Người tham gia vào lĩnh vực này cũng có sự thay đổi. Ví dụ, trước đây Siêu mẫu Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm chân dài catwalk, nhưng nó vẫn mang hơi hướng cuộc thi sắc đẹp. Hiện nay, có các cuộc thi có sự tách biệt rõ ràng và lĩnh vực người mẫu trở thành một ngành công nghiệp. Thế hệ trẻ trưởng thành từ các cuộc thi đều hướng đến tiêu chí quốc tế. Chính vì vậy, tôi thấy mình không còn phù hợp với xu thế đó nữa. Với lại, từ lâu tôi hướng mình phát triển thành một nhân vật giải trí, đa năng nhiều lĩnh vực: MC, diễn viên...

- Hướng đi mới phù hợp với chị là gì?

- Trước đây, hình ảnh của tôi vẫn đóng khung trong vai trò một người mẫu có gương mặt đẹp. Đôi khi vẻ đẹp đó không phải là một sự phá cách, ấn tượng để người khác nhớ đến. Tôi nghĩ tôi đang cần cái gì đó khác hơn để hướng đến hình ảnh nhân vật giải trí. Ngã rẽ của tôi chính là công việc của một MC chuyên nghiệp. Bởi nó tương đối phù hợp với tôi. Tôi được bạn bè, gia đình, đồng nghiệp công nhận khả năng giao tiếp, ăn nói và số vốn kinh nghiệm mà tôi tích lũy được.

Gần đây, khán giả thấy tôi cầm micro ở một vài chương trình truyền hình, nhưng thật ra tôi đã làm MC nhiều rồi. Thời gian này tôi chọn nó làm bước ngoặt vì thấy mình đã đủ độ chín để tìm được mẫu số chung giữa những người làm nghề này. Trước đây tôi thường tự ti vì quan điểm "người đẹp cầm mic". Qua một thời gian trau dồi khả năng, tôi thấy tự tin hơn rất nhiều.

- Hiện nay có khá nhiều chân dài, người đẹp chuyển hướng sang làm MC, chị làm gì để tạo sự khác biệt cho mình?

- Mỗi người đều có duyên với một nghề riêng. Tôi bén duyên với nghề MC khi được mời dẫn chương trình cho một gameshow trên truyền hình. Khi nhìn vào nghề MC, tôi nghĩ ngay đến Thanh Bạch vì lúc đó trong mắt tôi chú ấy là một người dẫn chương trình hấp dẫn. Tôi nghĩ mình sẽ không thành công nếu không dẫn như chú ấy. Sau một vài chương trình, nghề dạy nghề, tôi rút ra được rằng: nói giỏi, hài hước chưa chắc thành công mà phải làm cho mình có sức hút riêng.

Có nhiều cách để tạo sự hấp dẫn như: đẹp, duyên dáng và sexy trong lời nói, ngôn ngữ hình thể. Lĩnh vực MC có nhiều nét đặc thù. Có khi, chỉ cần cất lên tiếng nói là người đó đã có sức hút riêng. Tôi muốn hướng đến hình ảnh một nữ MC thanh lịch, duyên dáng. Hình ảnh đẹp không chỉ qua trang phục, trang điểm, ứng xử tốt mà còn cần làm cho cho khách hàng, đối tác tin tưởng vào hình ảnh, vào lối sống không scandal của mình.

Thu Hằng: "Tôi không còn phù hợp với nghề người mẫu" 2

Thu Hằng làm MC chương trình Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014. 

Điều gì ở nghề dẫn chương trình cuốn hút chị?

- Làm MC có cảm giác như mình đang cầm cương. Mình muốn lái nó như thế nào thì nó sẽ như thế đó và có kết quả ngay lập tức. Khán giả có thể thấy MC này duyên dáng, khéo léo, hài hước cũng có thể thấy được khuyết điểm của họ ngay trong chương trình họ dẫn. Vì vậy, người cầm trịch cần có bản lĩnh để đối phó mọi tình huống xảy ra. Và tôi là người thích làm việc mạo hiểm, thử thách bản thân.

- Chị trau dồi khả năng thế nào để trở thành một MC chuyên nghiệp?

Làm người dẫn chương trình cần phải có bản lĩnh, khéo léo nhanh nhạy, vốn sống. Tất cả điều này tôi đều học từ những anh chị đi trước trong ngành giải trí chứ không riêng gì lĩnh vực MC. Tôi đặc biệt chú ý xem cách nghệ sĩ, ca sĩ giao lưu với khán giả. Tôi thấy họ thành công không phải chỉ có đẹp, hát hay mà chính sự thông minh của họ lôi kéo được khán giả.

Tâm Giao thực hiện

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 373
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 371
 
  •   Hôm nay 55,093
  •   Tháng hiện tại 1,046,676
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,880