10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh

Thứ bảy - 13/05/2017 17:59
10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh

"Em chưa 18" hiện đã soán ngôi "Em là bà nội của anh" để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

"Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể" hay chuyện "ai cho tao lương thiện" của mẹ ghẻ ác nhất hành tinh

VTV cắt hết cảnh phim có Minh Béo trên sóng truyền hình

Điểm danh loạt phim hành động "gây sốt" trên màn ảnh Hoa ngữ

10. Nắng

Sau nhiều lần dời lịch chiếu vì khâu hậu kỳ, cuối cùng, Nắng – bộ phim của đạo diễn Đồng Đăng Giao chính thức ra mắt khán giả vào dịp nghỉ lễ 2/9 năm ngoái. Phim là câu chuyện cảm động về hai mẹ con: bé Nắng (Kim Thư đóng) và mẹ Mưa (Thu Trang). Mẹ Mưa là người thiểu năng, khó khăn lắm mới nói được tròn vành rõ chữ nhưng lại có một cô con gái bé bỏng lanh lợi. Cả hai sống dựa vào nhau trong một căn nhà hoang bên sông, hằng ngày bán vé số và lượm ve chai để kiếm tiền mưu sinh.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 3

Bỗng một ngày tai họa từ trên trời ập xuống khi mẹ Mưa bị kẻ xấu đổ tội tang trữ và buôn bán ma túy, phải đối mặt với bản án tử hình. Liệu phép màu nào sẽ đến với hai mẹ con tội nghiệp để họ được đoàn tụ bên nhau?

Khi theo dõi trailer, nhiều người cho rằng nội dung của Nắng có phần giống với Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 – bộ phim ăn khách hàng đầu của điện ảnh Hàn năm 2013, từng lấy đi nước mắt biết bao khán giả trên toàn châu Á. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thành phẩm cuối cùng của đạo diễn Hồng Đăng Giao thì phỏng đoán đó chưa hẳn chính xác. Với những thước phim sắc nét, giàu cảm xúc cùng một cốt truyện đủ hài hước, đủ sâu sắc và đủ nhân văn; Nắng có quyền tự hào về cơn mưa lời khen từ khán giả cũng như doanh thu 60 tỷ đồng thu về.

9. Nhà có 5 nàng tiên - 61 tỷ đồng

Nhà có 5 nàng tiên xoay quanh câu chuyện của hai vợ chồng nghèo Trần Tiên Cảnh và Mai Nhỏ Nhẹ (Hoài Linh, Việt Hương thủ vai) làm nghề lượm ve chai. Dù luôn mong mỏi có một đứa con nhưng rồi cuối cùng họ lại có đến 5 cô công chúa mà chẳng cô nào do họ sinh ra.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 6

Dù nghèo khó nhưng vợ chồng Trần Tiên Cảnh và Mai Nhỏ Nhẹ vẫn nuôi dạy những đứa con thành tài, có cô theo nghiệp của cha mẹ, có cô làm ca sĩ, có người lại theo nghiệp kinh doanh. Chuyện phim dẫn đến cao trào khi mẹ ruột của cô con gái út quay về và một mực đòi nhận lại con gái nhưng ẩn đằng sau tình thương con ấy là một âm mưu đen tối...

8. Tấm Cám: Chuyện chưa kể - 67 tỷ đồng

Là bộ phim điện ảnh tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất năm 2016, Tấm Cám: Chuyện chưa kể lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích quen thuộc nhưng khai thác dưới góc độ kỳ ảo. Vẫn là nàng Tấm hiền lành bị mẹ con Cám hãm hại, nhưng mạch phim bùng nổ hơn với vai trò của Thái tử và những bí ẩn trong vương triều.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 9

Được đầu tư với kinh phí “khủng” xấp xỉ 22 tỷ đồng, trang phục rực rỡ cùng bối cảnh khá hoành tráng, xa hoa - Tấm Cám: Chuyện chưa kể xứng đáng là bom tấn điện ảnh của làng phim Việt trong 1 năm qua .

7. Chàng trai năm ấy - 70 tỷ đồng

Trong phim, Sơn Tùng M-TP vào vai chính ca sĩ Đình Phong, cũng chính là hiện thân của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Đình Phong là một chàng trai có đam mê ca hát mãnh liệt, ước mơ của anh là có một liveshow riêng cho mình. Bên cạnh Đình Phong là những người bạn vui tính: Ngô Kiến Hà (Ngô Kiến Huy) tinh nghịch, Phạm Quỳnh Băng (Phạm Quỳnh Anh) "bà chị già", cô bạn gái Sky (Hari Won) và chàng quản lý Lâm (Hứa Vĩ Văn) không thích gì chỉ thích tiền.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 12

Chàng trai năm ấy không chỉ là một bộ phim về thanh xuân thông thường mà còn là câu chuyện về khát khao âm nhạc của những người trẻ hết mình, hết lòng vì lí tưởng của bản thân nhưng rồi cũng không thể chống lại số phận.

6. Tèo em - 80 tỷ đồng

Bộ phim kể về Tí (Johnny Trí Nguyễn), một chàng trai đam mê công việc, đến mức có thể vì dự án đang theo đuổi mà không quan tâm đến Minh, cô bạn gái đã quen ba năm. Đến khi Minh biết mình mang thai, Tí vẫn chưa dám mạnh dạn cầu hôn cô, để rồi trong cơn tức giận, Minh nhận lời lấy sếp cô làm chồng và nhanh chóng về Sa Đéc tổ chức lễ hỏi.

Biết được tin này, Tí bỏ công việc để tìm về Sa Đéc ngăn cản đám hỏi, nhưng không may xe anh lại bị hư và buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của Tèo (Thái Hòa) - đứa em nuôi có chút vấn đề về thần kinh. Và bắt đầu từ đó, bao nhiêu chuyện bi hài trên đường đi đã diễn ra.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 15

5. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - 81 tỷ đồng

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (tên tiếng Anh: Yellow Flowers on the Green Grass) là phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim là câu chuyện đầy cảm xúc về quê hương, về gia đình, về thời niên thiếu của mỗi người. Bên cạnh tình cảm anh em với những yêu thương, ghen ghét, đố kỵ, hối tiếc, ăn năn… còn là tình cảm bạn bè, kỷ niệm thời thơ ấu của lũ trẻ quê nghèo ở miền Trung cuối những năm 1980.

Bộ phim được coi là một hiện tượng về doanh thu phòng vé ở Việt Nam, thu hút rất đông khán giả. Chỉ sau hai tuần công chiếu, bộ phim thu hút 850.000 lượt khán giả và mang về 59,48 tỷ đồng.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 18

Lý giải về việc phim được đón nhận nồng nhiệt, đại diện nhà sản xuất và đơn vị phát hành cho rằng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thành công khi chạm được đến cảm xúc khán giả. "Trong đoạn video ngắn ghi lại những phản ứng của khán giả tại rạp, có người đã rơm rớm nước mắt, có người thổn thức và bật khóc khi bất chợt gặp lại hình ảnh chính mình của ngày xưa. Bên cạnh đó cũng có những tiếng cười sảng khoái trước các tình huống đáng yêu, ngô nghê của những đứa trẻ. Có thể nói, lâu lắm rồi mới có một bộ phim chạm vào được trái tim của khán giả nhiều đến vậy".

4. Quả tim máu - 85 tỷ đồng

Dựa trên nguyên tác vở kịch cùng tên, Quả Tim Máu đã được dàn dựng lại trên phiên bản điện ảnh với nhiều bất ngờ, kịch tính mang đậm nét Victor Vũ , một Quả Tim Máu mới lạ so với những gì khán giả đã được thưởng thức trên sân khấu kịch.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 21

Phim là câu truyện kể về Linh (Nhã Phương), một phụ nữ trẻ vừa trải qua ca phẫu thuật thay tim để cứu lấy mạng sống của cô trong gang tấc. Không ai biết về nguồn gốc của quả tim được trao cho Linh, chỉ đến khi nó sống dậy và báo thù...

Những cơn mộng du dai dẳng đã đưa Linh đến với gia đình Phương (Tú Vi), ân nhân hiến tim của cô. Chính nó cũng đã bắt đầu những ám ảnh, những hãi hùng liên tiếp xảy đến cho gia đình Linh, buộc cô phải lên đường tìm hiểu câu chuyện về những cơn mộng mị, về bí ẩn nằm sâu dưới ngôi nhà hoang. Cuộc hành trình đã đưa cô đi từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, có khi phải mạo hiểm cả sinh mạng của mình để tìm ra sự thật.

3. Để Mai tính 2 - 101 tỷ đồng

Để Mai tính 2 là phần spin-off/hậu truyện của bộ phim hài tình cảm Việt Nam năm 2010 Để Mai tính, cả hai phần đều do Charlie Nguyễn giữ vai trò đạo diễn. Bộ phim theo chân nhân vật Phạm Hương Hội (Thái Hòa) bốn năm sau phần phim đầu, khi anh đã trở thành một doanh nhân thành đạt và trở về Việt Nam thực hiện kế hoạch xây dựng khu trung tâm mua sắm khổng lồ Mega Malls.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 24

Trong thời gian này, Hội còn nảy sinh tình cảm với họa sĩ Nam (Quang Sự), vì Nam là người đã giúp Hội thoát khỏi bọn cướp. Tuy nhiên, Nam lại nảy sinh tình cảm thầm kín của mình với Thư Lê (Diễm My 9x), nữ quản lý của khách sạn.

Chưa được bao lâu, việc làm ăn của Hội đổ bể, khiến toàn bộ tài sản của anh bị đóng băng. Nghe theo lời của một thầy bói, Hội đã quyết định lập kế hoạch chấm dứt tư tưởng về họa sĩ Nam để có thể lấy lại tài sản của mình, bởi theo lời thầy, cuộc đời Hội chỉ có thể chọn duy nhất một thứ: tình yêu hoặc tiền tài.

2. Em là bà nội của anh - 102 tỷ đồng

Em là bà nội của anh là bản phim làm lại từ bộ phim đình đám Miss Granny của Hàn Quốc. Chuyện phim xoay quanh bà Đại (NSƯT Minh Đức), bà già kiểu cách, khó tính, đặc biệt yêu thương cậu con trai độc nhất Quang (Đức Khuê) đang là giáo sư đại học. Nhưng tuổi xế chiều của bà không được yên ổn khi mâu thuẫn với con dâu (Hồng Ánh), với bạn bè, với quá khứ đầy sóng gió xưa kia cứ thế ập đến.

Trong lúc quẫn bách nhất, phép màu đột ngột xảy đến, biến bà Đại trở thành cô gái trẻ trung tuổi đôi mươi Thanh Nga (Miu Lê). Không lãng phí cơ hội trời cho, bà quyết định tận dụng từng khoảnh khắc của “giấc mơ đẹp” để hoàn thành nhiều tâm nguyện còn dang dở.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 27

Em là bà nội của anh đạt được doanh thu hơn 85 tỷ đồng sau một tháng ra mắt và vượt qua Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh để trở thành phim Việt Nam ăn khách nhất trong năm 2015. Bộ phim tiếp tục phá vỡ kỷ lục phòng vé và vượt mốc 100 tỷ đồng vào tháng 2 năm 2016.

1. Em chưa 18 - 115 tỷ đồng

Câu chuyện của Em chưa 18 bắt đầu với Hoàng, một tay chơi thu nhập ngất ngưởng, sống cùng quy luật "không có đêm thứ 2" với bất kỳ cô nàng nào. Định mệnh ập đến khi chàng trai trong mơ của bao người đàn ông gặp gỡ Linh Đan. Dĩ nhiên, cả hai đã có mối tình chớp nhoáng và không hề có gì khác biệt với những cô gái trước đây, cho đến khi Hoàng phát hiện ra bạn gái mới của mình chưa đủ 18 tuổi.

Cốt truyện đơn giản, văn minh, hài hước vừa đủ, “Em chưa 18” chiếm được cảm tình của không chỉ khán giả mà còn của chính các nhà làm phim. Phim đạt được độ cân bằng giữa phong cách phim Hollywood và một câu chuyện Việt Nam, khi khéo léo lồng ghép những vấn đề gặp mặt gia đình hay nạo phá thai.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 1 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 210 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 30

Theo nhà phát hành, bộ phim "Em chưa 18" công chiếu từ ngày 28/4 và đến hết ngày 5/5, đã đạt doanh thu phòng vé lên đến 107 tỷ đồng. Sau 9 ngày công chiếu, 'Em chưa 18' xác lập kỷ lục phòng vé với doanh thu "trong mơ" là 115 tỷ đồng, qua đó soán ngôi 'Em là bà nội của anh' để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhìn vào số suất chiếu hiện có, chắc chắn "Em chưa 18" chưa dừng lại.

10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 31

Theo Hà Linh (Khám Phá)
10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 32

8 thông điệp cuộc sống "chuẩn không cần chỉnh" từ "Em Chưa 18"

Đằng sau kịch bản tưởng chừng rất đơn giản và dễ đoán của Em chưa 18 là một "bầu trời" triết lý sống sâu sắc, gần gũi với mỗi...
10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 33

"Em chưa 18" trở thành phim Việt có doanh thu 3 ngày cuối tuần công chiếu cao nhất mọi thời đại

"Em chưa 18" đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục “Phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại” của phim "Em là bà nội của anh"...
10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 34

Phim Việt: Cứ làm đến cuối là… đuối!

Phim Việt có không ít trường hợp mở đầu tốt đẹp nhưng lại dấy lên làn sóng tranh cãi trong dư luận vì đoạn kết "không ra đâu vào...
10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 35 Tin tài trợ | BigBB Cần gì phải cực nhọc ép con ăn, chỉ cần làm cách này là đủ!.
Bé Đức vốn đã biếng ăn, từ khi đi lớp lại càng biếng ăn hơn. Chẳng những vậy, 1 tháng có 30 ngày thì 25 ngày bé ốm bệnh. Thật may mắn, cuối...
10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 36 Tin tài trợ | SPACAPS Phương pháp tự nhiên giúp chị em có đời sống tình dục viên mãn.
Tình dục đóng vai trò quan trọng trong hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Tình dục viên mãn sẽ củng cố và tạo dựng thêm sự vững chắc cho sự gắn...
10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh 37 Tin tài trợ | DetoxGreen Dùng cách này để trẻ như gái 20 - cặp siêu mẫu song sinh đình đám Showbiz Việt bật mí.
Hiếm có cặp song sinh nào trong làng giải trí Việt Nam cùng sở hữu nhan sắc quyến rũ với sự tươi trẻ và năng động như 2 cựu siêu mẫu Thúy...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 247
 
  •   Hôm nay 39,757
  •   Tháng hiện tại 1,101,365
  •   Tổng lượt truy cập 127,493,569