MU chỉ có lại phép màu vào một ngày khác

Thứ hai - 21/03/2016 00:03
MU chỉ có lại phép màu vào một ngày khác MU chỉ có lại phép màu vào một ngày khác

Có thời điểm, người ta gọi sân Old Trafford là "Nhà hát của những giấc mơ" khi MU từng đánh bại các ông lớn. Điều đó giờ tồn tại trong các buổi giới thiệu của thuyết trình viên.

Sân Old Trafford với khẩu hiệu "Theatre of Dreams" vẫn xuất hiện trên khán đài như nhắc cho những ai đặt chân tới đây về một quá khứ hào hùng. Mỗi lần tới đây, giấc mơ sẽ được tạo ra. Khi 11 cầu thủ MU ra sân tiếp Liverpool vào rạng sáng nay (18/3) ở lượt về vòng 1/8 Europa League, khán giả hy vọng được nhìn thấy được điều thần kỳ hoặc phép màu.

Song, ngay cả một đội bóng đứng thứ 8 ở Ngoại hạng Anh như Liverpool lúc này vẫn tìm được kết quả mong muốn tại Old Trafford để loại MU. Suốt 90 phút, những cầu thủ vẫn khoác màu áo đỏ truyền thông, tuy nhiên, bản chất lại không phải thế lực tạo ra nỗi khiếp đảm cho đối thủ. MU giờ chỉ còn phần xác, trong khi phần hồn sớm theo Sir Alex từ ba năm trước.

Theo Sam Wallace của Telegraph, kết quả hòa 1-1 trước Liverpool cho thấy một sự tầm thường từ lối chơi đến con người của đội chủ sân Old Trafford. Đó như hồi chuông cảnh báo Phó chủ tịch Ed Woodward. Với Marouane Fellaini như cây sào di động, Marcus Rashford còn non nớt kinh nghiệm và Guillermo Varela chưa đủ trình, MU sẽ không đi tới đâu.

MU chỉ có lại phép màu vào một ngày khác 1
Những con người hiện có của MU rất tầm thường. Ảnh: Getty Images.

Trong quá khứ, khán giả thường được chứng kiến thứ ma thuật tồn tại nơi mái nhà Old Trafford. Đó là những đêm để lại nhiều cảm xúc đáng nhớ với chiến thắng vang dội trước nhiều gã khổng lồ châu Âu. Thế nhưng MU làm được điều vì có đội hình mạnh tập hợp nhiều con người xuất sắc.

Còn trước 75,000 khán giả hôm nay, khán giả phải theo dõi một tập thể bình thường và thiếu sức sống. Lối chơi của MU cũng không mang đến tính bất ngờ và đột biến. Bù lại, sự rập khuôn đến nhàm chán lại xuất hiện. Khi MU tấn công, họ chờ đủ quân số trong khu vực cấm địa rồi mới phối hợp. Chừng ấy đủ giúp Liverpool tạo ra bức tường phòng ngự chắc chắn.

Buổi tối ở thành Manchester, khái niệm một bàn thắng kiểu Ryan Giggs hay Cristiano Ronaldo cầm bóng ở biên rồi xộc thẳng vào trung lộ như điều xa xỉ. Thực chất, pha bóng tương tự diễn ra, song, thuộc về Coutinho của Liverpool. Ma thuật do ngôi sao người Brazil tạo ra như xát muối vào nỗi đau MU bởi miếng đánh như vậy từng trở thành đặc sản của họ.

MU chỉ có lại phép màu vào một ngày khác 2
Pha ghi bàn của Coutinho chỉ khiến MU thêm phần nhớ lại quá khứ hào hùng. Ảnh: AP

Theo Sam Wallace, chỉ trích nỗ lực thầy trò Louis van Gaal tạo ra trước Liverpool hơi thiếu công bằng. Tất cả vị trí của họ đều chiến đấu bằng những gì tốt nhất. Daley Blind như một vận động viên điền kinh không biết mệt mỏi, Michael Carrick lê đôi chân già nua khắp sân suốt hơn 1 giờ đồng hồ để vận hành tuyến giữa.

Tuy nhiên, hình ảnh đó chỉ đọng lại trong người hâm mộ hoài niệm vì MU vẫn còn thiếu tố chất đẳng cấp trong từng cá nhân.

Sân Old Trafford, nơi các khán giả tới sân vì một giấc mơ và hy vọng. Nhưng có lẽ MU sẽ đáp lại người hâm mộ vào một ngày khác. Hiện giờ, những Anthony Martial, Marcus Rashford, Jesse Lingard hay Guillermo Varela vẫn còn xanh lắm. MU hòa Liverpool có thể coi là kết quả tạm chấp nhận được và công bằng.

Còn nếu muốn hạ Liverpool, MU cần nhiều hơn những nhân tố mới, thay vì tin vào đội hình hiện tại.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 51,781
  •   Tháng hiện tại 1,043,364
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,568