Liệu hậu vệ Van Dijk đã xuất sắc hơn Vidic?

Thứ sáu - 15/05/2020 21:29
Liệu hậu vệ Van Dijk đã xuất sắc hơn Vidic? Liệu hậu vệ Van Dijk đã xuất sắc hơn Vidic?

Dân trí Virgil van Dijk được xem như hậu vệ xuất sắc nhất tại Premier League hiện nay. Có quan điểm cho rằng, Van Dijk đã vượt qua Nemanja Vidic để trở thành hậu vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League.

Với việc Premier League đang phải tạm dừng, tối thiểu đến ngày 1/6, người hâm mộ bóng đá sẽ buộc phải “giải trí” trên mạng xã hội với nhiều nội dung được khơi lại, mổ xẻ, phân tích và tranh luận. Một trong những cuộc tranh luận gay gắt nhất hiện nay xảy ra giữa người hâm mộ Liverpool và Man Utd với chủ đề so sánh Van Dijk và Vidic, xem ai mới xứng đáng là hậu vệ số 1 trong lịch sử Premier League. 

Theo quan điểm của người hâm mộ Man Utd, Vidic là số 1. Hậu vệ người Serbia vượt xa Van Dijk bởi anh có tám năm hạnh phúc ở Manchester, giành tới năm danh hiệu vô địch Premier League cùng “Quỷ đỏ”. Ở khía cạnh cá nhân, Vidic cũng từng hai lần được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. 

Liệu hậu vệ Van Dijk đã xuất sắc hơn Vidic? 1

Vidic có 8 năm thành công ở Man Utd

Phải thừa nhận rằng, bảng thành tích của Vidic rất xuất sắc, quả thật cũng không dễ dàng để một hậu vệ tại một giải đấu khốc liệt nhất hành tinh được bình có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tới hai lần. 

Tuy nhiên, người hâm mộ Liverpool cũng có lý lẽ riêng, họ nhanh chóng đáp trả bằng việc đưa ra video Fernando Torres từng hành hạ Vidic trong khoảng thời gian cầu thủ người Tây Ban Nha còn thi đấu ở Merseyside. Thậm chí, Vidic từng phải nhận thẻ đỏ (do phạm lỗi với Steven Gerrard), hậu quả của việc không thể theo kèm El Nino (2008/09).

Trong khi đó Van Dijk đã có một mùa giải 2018/19 tuyệt vời tại Champions League khi anh không một lần để đối thủ rê bóng qua, góp phần quan trọng trong việc đưa Liverpool tới ngôi vô địch. Bên cạnh đó, cầu thủ người Hà Lan cũng chuẩn bị đón ngôi vô địch Premier League đầu tiên cùng Liverpool. 

Liệu hậu vệ Van Dijk đã xuất sắc hơn Vidic? 2

Van Dijk không một lần bị rê bóng qua tại Champions League 2018/19

Trong cuộc thăm dò mới đây được thực hiện bởi Givemesport, 54% người tham gia chọn Vidic xuất sắc hơn Van Dijk. Tất nhiên, những cuộc thăm dò trên mạng xã hội, những video cắt ghép châm biếm đối phương của người hâm mộ không thể giải quyết triệt để những tranh luận, bởi độ cảm tính cao. 

Vì vậy để xem ai xuất sắc hơn giữa hai người thì phương pháp so sánh chỉ số thể hiện của cầu thủ là khách quan nhất, những chỉ số này được ghi lại bởi Opta.

Mùa giải 2018/19 là mùa giải tốt nhất của Van Dijk ở Premier League cho tới thời điểm hiện tại. Trong khi đó ở mùa giải 208/09 có thể nói là mùa giải tốt nhất của Vidic trong màu áo của Man Utd, anh góp phần quan trọng vào thành quả 14 trận giữ sạch lưới liên tiếp của “Quỷ đỏ” ở Premier League.

Liệu hậu vệ Van Dijk đã xuất sắc hơn Vidic? 3

Nếu nhìn vào bảng thống kê mùa giải tốt nhất của Van Dijk dễ thấy anh còn kém rất xa mùa giải tốt nhất của Vidic. Hậu vệ của Liverpool chỉ có duy nhất chỉ số tranh chấp tay đôi nổi bật hơn hẳn Vidic, trong khi hầu hết các chỉ số khác liên quan tới phòng thủ đều kém xa. 

Tất nhiên, người hâm mộ Liverpool có thể tiếp tục biện minh rằng Van Dijk bằng việc khẳng định cầu thủ của họ giỏi cân bằng, luôn giữ được cái đầu lạnh, trong khi đó Vidic dễ mất kiểm soát hơn. Dẫu vậy, đánh giá một cầu thủ trong một mùa giải là đánh giá cả một quá trình được ghi bằng dữ liệu và về mặt dữ liệu Vidic có quá nhiều chỉ số hơn hẳn Van Dijk

Cho nên có thể nói rằng trung vệ của Liverpool ở thời điểm hiện tại vẫn còn cách rất xa so với những gì Vidic đạt được, cả ở mùa giải tốt nhất lẫn thành tựu sự nghiệp. Đó có thể là động lực cho Van Dijk tiếp tục nỗ lực để vươn lên tầm cao hơn, giành nhiều thành tựu hơn nữa trong những năm sắp tới bởi hiện tại anh mới chỉ 28 tuổi và sẽ còn nhiều mùa giải cùng Liverpool.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 381
  •   Máy chủ tìm kiếm 71
  •   Khách viếng thăm 310
 
  •   Hôm nay 51,043
  •   Tháng hiện tại 1,042,626
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,830