Iwobi, ngọn hải đăng của Arsenal

Thứ hai - 21/03/2016 07:26
Iwobi, ngọn hải đăng của Arsenal Iwobi, ngọn hải đăng của Arsenal

Trong mùa giải ảm đạm này, ít ra Arsenal cũng có cái gì đó để hy vọng và tin tưởng vào tương lai. Chúng ta đang nói về Alex Iwobi.

Có vẻ như đây là một năm của các tài năng trẻ. Chúng ta đã được thấy Marcus Rashford của MU, Bertrand Traore ở Chelsea, Kelechi Iheanacho tại Man City, Dele Alli của Tottenham và giờ đây, Arsenal tự hào có Alex Iwobi.

Alex Iwobi từ đâu đến?

Trước tiên, hãy xem CĐV Arsenal nói gì về cậu ta. “Một cậu bé tuyệt vời, tốt hơn cả Walcott và Giroud” và “Walcott và Ox (Chamberlain) cần ngồi xuống và xem Iwobi chơi bóng” và “Alex là một ngôi sao và Wenger nên dừng tin tưởng Theo hay Oxlade” và tiếp tục, “Iwobi kiếm 850 bảng mỗi tuần, Walcott là 130.000 bảng. Người đầu tiên đá chính, ghi bàn. Người kia ngồi dự bị”...

Iwobi, ngọn hải đăng của Arsenal 1

Iwobi và bàn thắng đầu tiên cho Arsenal

Dễ hiểu được sự phấn khích nói trên. Iwobi có 72 phút khá tốt trước Barcelona và bây giờ, ghi bàn thắng vào lưới Everton. Một pha bứt tốc ấn tượng và dứt điểm khéo léo qua hai chân thủ môn Joel Robles. Được bình chọn là cầu thủ hay nhất ngay trong lần đầu có mặt trong đội hình xuất phát, một đêm tuyệt vời của chàng trai mới 19 tuổi.

Iwobi gia nhập Hale End, Học viện của Arsenal khi mới 8 tuổi, năm 2004. Đó là khoảng thời gian khó khăn với các tuyển trạch viên ở Bắc London. Sau những mẻ bánh thơm ngon đầu tiên (tiêu biểu là Anelka), Pháo thủ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong việc tuyển dụng cầu thủ trẻ. Họ phải mở rộng phạm vi tìm kiếm, tới các thị trường xa xôi bên ngoài châu Âu.

Tại châu Phi, Wenger chú trọng khu vực Tây Phi, nơi tập trung những người nói tiếng Pháp. Đây là khu vực vẫn còn hoang sơ. Khi các trinh sát được cử đến, hầu như không có bất kỳ tuyển trạch viên nào khác của Premier League.

Iwobi, ngọn hải đăng của Arsenal 2

Iwobi và ông bác Okocha (phải)

Tại Lagos, Nigeria họ tìm thấy Iwobi. Rất dễ dàng, họ thuyết phục được gia đình cậu bé này đến xứ sương mù. Gia đình Iwobi có truyền thống bóng đá và tại Anh, họ có một người anh em (mà Iwobi gọi bằng bác) nổi tiếng, là Jay-Jay Okocha. Tiền vệ huyền thoại này khi ấy đang chơi cho Bolton và nổi tiếng với tốc độ, kỹ thuật siêu đẳng.

Khi ông bác là mục tiêu

Iwobi học được rất nhiều từ người bác của mình. Vào mỗi dịp cuối tuần, cậu lại di chuyển 3 tiếng tàu điện, trên con đường M6 và M40 để tới Bolton. Tại đó, Iwobi chơi bóng với Okocha ở vườn sau hoặc xem ông thi đấu tại sân Reebook và nhẩy cẫng lên sau mỗi pha xử lý ma thuật.

Thật kỳ lạ, 12 năm sau đến lượt Okocha chạy theo Iwobi. Ông dõi theo từng bước phát triển của anh và có mặt ở hầu hết những dịp quan trọng. Như tại Nou Camp mới đây, Okocha không giấu nổi niềm tự hào với dòng tweet: Thật hạnh phúc khi cháu tôi đang đứng trong một sân khấu lớn. Tôi rất ấn tượng với màn trình diễn của nó.

Và huyền thoại người Nigeria hẳn sẽ còn hạnh phúc nữa bởi Iwobi cam kết sẽ... vượt qua ông bác nổi tiếng. Anh quyết định chơi trong màu áo Đại bàng xanh, thay vì đại diện cho nước Anh vì Okocha. Thật tuyệt nếu chơi nhiều trận cho ĐTQG hơn cả bác (74) và ghi bàn nhiều hơn (14). Anh cũng đang khởi đầu cho một sự nghiệp xán lạn ở cấp độ CLB, điều mà ông bác của anh không làm quá tốt (chỉ khoác áo những đội thường thương bậc trung).

Iwobi, ngọn hải đăng của Arsenal 3

Iwobi đang trên đường trở thành một siêu sao

Iwobi có đầy đủ những phẩm chất để trở thành một siêu sao trong tương lai. Anh cực kỳ linh hoạt để chơi mọi vị trí, từ tiền vệ cánh đến hộ công hoặc tiền đạo. Cầu thủ 19 tuổi cũng sở hữu tốc độ sắc bén và nền tảng kỹ thuật tốt (có lẽ thừa hưởng từ Okocha).

Khi Iwobi đeo băng đội trưởng U21 Arsenal của HLV Steve Gatting, nhiều người đã nhận định anh sẽ là một Chamberlain tiếp theo. Tuy nhiên, điều này đã bị các Gooner bác bỏ như chúng ta đã thấy. Theo họ, Chamberlain và Walcott không đủ tốt để so sánh với Iwobi. Sau đêm thất bại trước Barcelona, họ muốn anh trở thành một dạng cầu thủ như Messi, Neymar hoặc Suarez hơn, những người mà Wenger mô tả là đã biến những điều bình thường trở thành nghệ thuật.

Trong mùa giải ảm đạm này, ít ra Arsenal cũng có cái gì đó để hy vọng, tin tưởng vào tương lai. Một ngọn hải đăng để hướng về trong đêm tối.




Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 311
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 306
 
  •   Hôm nay 36,148
  •   Tháng hiện tại 1,097,756
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,960