Chicharito: “Man Utd vẫn ám ảnh việc bổ nhiệm Moyes”

Thứ hai - 01/06/2020 11:05
Chicharito: “Man Utd vẫn ám ảnh việc bổ nhiệm Moyes” Chicharito: “Man Utd vẫn ám ảnh việc bổ nhiệm Moyes”

Dân trí Cựu tiền đạo của Man Utd - Javier Hernandez (Chicharito) tin rằng đội bóng thành Manchester vẫn còn bị ám ảnh bởi quyết định bổ nhiệm David Moyes làm người thay thế Alex Ferguson.

Huấn luyện viên David Moyes đến Old Trafford bằng một hợp đồng sáu năm sau khi HLV Ferguson quyết định nghỉ hưu vào hè 2013, nhưng vị cựu thuyền trưởng của Everton chỉ có thể tại vị ở đội bóng mới có 10 tháng. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ferguson, Man Utd thống trị Premier League, tuy nhiên đội bóng thành Manchester không còn duy trì được sức mạnh, họ đang vật lộn để tìm vị thế của một đội bóng lớn kể từ khi HLV Ferguson  nghỉ hưu. Man Utd bệ rạc trong bảy năm gần đây, có tới bốn lần họ đứng ngoài top 4 Premier League trong sáu mùa giải. 

Chicharito: “Man Utd vẫn ám ảnh việc bổ nhiệm Moyes” 1

David Moyes tại vị ở Man Utd có 10 tháng

Chicharito chơi cho Man Utd từ năm 2010 tới năm 2015, ra sân hơn 150 trận tại Premier League, anh cho rằng Man Utd vẫn đang cố gắng phục hồi sau thời gian Moyes dẫn dắt đội bóng. 

“Thành thật mà nói, chúng tôi không có vấn đề gì khúc mắc cá nhân, giữa Moyes và tôi không có vấn đề gì. Tuy nhiên, quả thật đó là một sai lầm khi Man Utd bổ nhiệm ông ấy”, Chicharito chia sẻ với  Rio Ferdinand trên The Locker Room vào thứ Bảy.

Trên thực tế, Moyes cũng sử dụng Chicharito khá nhiều ở mùa giải 2013/14, tổng cộng tiền đạo người Mexico có 24 trận đấu tại Premier League, nhưng chỉ ghi được có 4 bàn, đạt hiệu suất thấp hơn hẳn so với các mùa trước đó anh thi đấu tại Premier League.

Tiền đạo của LA Galaxy nói thêm: “Đó là một sai lầm. Sai lầm đầu tiên ấy vẫn còn ám ảnh đội bóng, không phải vì ông ấy, Moyes không phải là một nhà quản lý tồi, nhưng đội bóng nghĩ rằng họ sẽ có thể thay thế Sir Alex Ferguson một cách nhanh chóng”.

Chicharito cho rằng ban lãnh đạo Man Utd quá vội vàng trong việc tìm người kế nhiệm Alex Ferguson, trong khi việc thay thế này không hề dễ dàng bởi trên thế giới hiện tại không có một chiến lược gia nào tài năng như chiến lược gia huyền thoại người Scotland.\

Chicharito: “Man Utd vẫn ám ảnh việc bổ nhiệm Moyes” 2

Chicharito luôn là một tiền đạo hiệu quả dưới bàn tay của huấn luyện viên Ferguson

“Cho đến lúc này, ngay cả Pep Guardiola và Jurgen Klopp và Jose Mourinho vẫn chưa ở đẳng cấp của Sir Alex Ferguson. Họ đang trên hành trình và cố gắng để vươn lên đẳng ấy, như Johan Cruyff, hoặc những người quản lý kiểu đó. Họ chưa thể vươn tới đẳng cấp ấy mà đang cố gắng để đạt được điều đó”.

Man Utd đã thay tới huấn luyện viên thứ tư nhưng đội bóng thành Manchester vẫn chưa có sức mạnh như kỳ vọng. Moyes, Louis Van Gaal, Mourinho đều thất bại trong việc tạo ra một Man Utd ổn định trên tầm cao.

Chicharito chia tay Man Utd vào Hè 2015 sau khi không được huấn luyện viên Van Gaal tin tưởng. Cầu thủ người Mexico chuyển tới Bayern Leverkusen thi đấu trong hai năm và trở lại Anh khoác áo West Ham. Hè năm ngoái, Chicharito chuyển tới khoác áo Sevilla nhưng không đầy nửa năm, anh lại quyết định ra đi, bến đỗ mới của anh là LA Galaxy ở Mỹ.

Man Utd hiện tại đang được dẫn dắt bởi cựu cầu thủ Man Utd Ole Gunnar Solskjaer, họ đang đứng thứ năm trên BXH Premier League, kém ba điểm so với đội xếp trên Chelsea. Mùa giải 2019/20 của Premier League sẽ được tiếp tục vào 17/6 sau ba tháng gián đoạn vì đại dịch Covi-19.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 484
  •   Máy chủ tìm kiếm 198
  •   Khách viếng thăm 286
 
  •   Hôm nay 41,749
  •   Tháng hiện tại 1,033,332
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,536