Chelsea sẽ "thổi lửa" vào vị trí của Tottenham?

Thứ năm - 19/04/2018 15:47
Chelsea sẽ "thổi lửa" vào vị trí của Tottenham? Chelsea sẽ "thổi lửa" vào vị trí của Tottenham?

Dân trí Việc Tottenham chỉ có được một kết quả hòa trước Brighton sẽ tạo cơ hội cho Chelsea rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ tư xuống còn năm điểm, nếu họ giành chiến thắng trước Burnley vào đêm nay...

*1h45, 20/4/2018,SVĐ Turf Moor, đá sớm vòng 35 Premier League

Tottenham dường như gặp chút khủng hoảng sau trận thua tan tác trước Man City cuối tuần qua, đội bóng này đã tiếp tục hòa Brighton trong trận đấu sớm của vòng 35 Premier League. Việc chỉ kiếm được một điểm trong hai trận gần nhất khiến Tottenhamm mới chỉ có 68 điểm sau 34 trận đã đấu.

Việc Tottenham gần như giậm chân tại chỗ sẽ tạo cơ hội cho Chelsea rút ngắn khoảng cách xuống với đối thủ xuống còn năm điểm nếu họ giành chiến thắng trên sân của Burnley. Hiện tại Chelsea đang có 60 điểm sau 33 trận đã thi đấu ở mùa giải năm nay.

Chelsea sẽ "thổi lửa" vào vị trí của Tottenham? 1

Chelsea đã có chiến thắng khá may mắn trên sân của Southampton cuối tuần qua

Xét theo lý thuyết, Chelsea vẫn còn cơ hội để chen chân vào tốp bốn nếu khoảng cách giữa hai đội được rút xuống còn năm điểm. Tất nhiên sẽ cũng không dễ dàng cho Chelsea khi mà giải đấu chỉ còn bốn vòng đấu nữa, Chelsea cũng còn phải đối đầu với các đối thủ khó khăn như Liverpool.

Biết là sẽ rất khó khăn, song giờ đây thầy trò Conte không được phép nghỉ tới điều đó. Năm trận đấu trước mắt đội bóng này đều là những trận chung kết và buộc phải giành chiến thắng. Chỉ có giành chiến thắng cả năm trận đấu còn lại, bao gồm cả trận đấu đêm nay thì dù thành công hay thất bại trong việc lọt vào tốp 4, Chelsea cũng không khiến người hâm mộ thất vọng.

Huấn luyện viên trưởng Conte vẫn khẳng định chắc chắn rằng Chelsea đang cố gắng để đủ điều kiện được dự Champions League, phát biểu trước trận đấu ông nói: "Chúng tôi phải cố gắng cho đến tận cùng để đạt được mục tiêu này. Nếu chúng tôi muốn có được mục tiêu này chỉ với năm trận đấu thì không dễ dàng để san lấp khoảng cách. Nhưng chúng tôi phải có ý chí chiến đấu, mong muốn đạt được mục tiêu này. Tại sao không nhỉ?"

Vào chủ nhật tới Chelsea còn phải thi đấu với Southampton ở bán kết FA Cup. Southampton không phải đối thủ mạnh, nhưng dù sao Conte cũng phải cân đối đội hình bởi khoảng cách giữa hai trận đấu chỉ là hai ngày nên không thể để các cầu thủ cày ải quá vất vả dẫn tới không đảm bảo thể lực.

Phong độ của Chelsea gần đây khá bấp bênh. Sau khi thua Tottenham, hòa West Ham, Chelsea thắng khá may mắn khi ngược dòng ở trên sân của Southampton cuối tuần qua. Đó là một trận cầu "hút chết" và chắc chắn Chelsea phải cải thiện phong độ mạnh mẽ hơn nữa để hướng tới những chiến thắng trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Chelsea sẽ "thổi lửa" vào vị trí của Tottenham? 2

Chris Wood đang có phong độ thăng hoa khi ghi năm bàn trong năm trận liên tiếp tại Premier League

Burnley đang đứng thứ bảy trong mùa giải năm nay, đội bóng này đang trải qua một mùa giải thành công hơn trông đợi và hoàn toàn có khả năng tranh chấp suất dự cúp châu Âu, giờ họ chỉ còn kém đội xếp trên Arsenal có năm điểm. Phong độ hiện tại của Burnley rất ấn tượng với năm chiến thắng liên tiếp gần đây.

Bản thân Conte cũng cho rằng Chelsea không dễ thắng Burnley, ông chia sẻ: "Chúng tôi có một trận đấu quan trọng với Burnley, một đội bóng thực sự mạnh mẽ với mùa giải tuyệt vời. Vì thế sẽ không dễ dàng để có được ba điểm".

Khó khăn lớn nhất của Burnley nằm ở vấn đề nhân sự. Có quá nhiều ca chấn thương trong đội hình khiến HLV Sean Dyche đau đầu trong việc bố trí một đội hình tốt để tiếp đón Chelsea. Hàng loạt các cầu thủ như Scott Arfield, Robbie Brady, Steven Defour, Ben Mee, Georges-Kevin N'Koudou và Jon Walters sẽ tiếp tục ngồi ngoài.

Chelsea chỉ thiếu vắng duy nhất tiền vệ Danny Drinkwater, vậy nên Conte sẽ thoải mái thực hiện kế hoạch xoay tua đội hình. Chiến lược gia người Italia khẳng định Emerson Palmieri sẽ có trận đấu đầu tiên trong đội hình xuất phát tại Premier League.

Với lực lượng khá tốt, động lực thi đấu rõ ràng nên Chelsea nhiều khả năng sẽ vượt ải Turf Moor thành công.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 18,624
  •   Tháng hiện tại 737,196
  •   Tổng lượt truy cập 128,355,435