Bayern vào tứ kết sau cú thoát hiểm ngoạn mục trước Juventus

Chủ nhật - 20/03/2016 23:00
Bayern vào tứ kết sau cú thoát hiểm ngoạn mục trước Juventus Bayern vào tứ kết sau cú thoát hiểm ngoạn mục trước Juventus

Bất ngờ bị dẫn trước hai bàn nhưng sự quật khởi ở thời điểm cuối trận và phong độ thăng hoa trong hiệp phụ giúp Bayern đánh bại Juventus với tỷ số 4-2, qua đó thắng chung cuộc 6-4.

Sự vắng mặt của Arjen Robben vì cảm cúm mang đến những dự cảm không lành cho các cổ động viên Bayern trước giờ bóng lăn. Bất chấp nắm trong tay lợi thế hòa 2-2 sau trận lượt đi tại Turin, những người yêu mến Hùm Xám vẫn tỏ ra lo lắng. Cũng ở vòng 1/8 Champions League cách đây 5 năm, Bayern từng bị một đại diện Serie A khác là Inter Milan loại dù thắng trước 1-0 trên đất Italy.

Nỗi lo sợ ấy nhanh chóng trở thành hiện thực. Ngay phút thứ 5, Paul Pogba trừng phạt sai lầm phá bóng hỏng của David Alaba để mang về bàn thắng mở tỷ số. Phút 28, sau đường phản công nhanh với cú solo đẳng cấp của Alvaro Morata, Juan Cuadrado dễ dàng hạ gục Manuel Neuer ở góc gần giúp Juventus nới rộng cách biệt.

Đến lúc này, rất nhiều người đã mường tượng đến bi kịch dành cho Pep Guardiola và các học trò. Nhất là nếu nhìn vào thế trận mờ mịt, không lối thoát của đội chủ nhà khi phải đối mặt với hàng phòng ngự dày đặc và được tổ chức rất tốt của Juve. Thậm chí, cánh cửa đi tiếp có lẽ đã đóng sập trước mặt đội chủ nhà ngay trong hiệp 1 nếu thủ thành Neuer không xuất sắc cứu thua sau cú dứt điểm cận thành của Cuadrado ở phút 43.

Bayern vào tứ kết sau cú thoát hiểm ngoạn mục trước Juventus 1
Bayern có màn ngược dòng kịch tính trước Juventus để giành vé vào tứ kết. Ảnh: Getty Images.

Trong bối cảnh vô cùng bế tắc, Bayern lại bất ngờ tìm thấy tia hy vọng. Phút 73, Douglas Costa – cầu thủ xứng đáng nhận danh hiệu hay nhất trận – thực hiện pha tạt bóng như đặt để Robert Lewandowski đánh đầu cận thành tung lưới đội khách. Dẫu vậy, pha lập công của chân sút người Ba Lan cũng không thể giúp “gã khổng lồ” xứ Bavararia tạo ra thế trận tấn công khởi sắc hơn.

Khi tất cả đều nghĩ kết cục trận đấu đã an bài, người Đức một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh. Vẫn với một cú đánh đầu cận thành, Thomas Mueller khiến cầu trường sân Allianz Arena muốn nổ tung ở thời điểm kim đồng hồ chuẩn bị nhích sang phút bù giờ thứ hai.

Như từ cõi chết trở về, Bayern dồn lên áp đảo trong hiệp phụ và hai pha lập công liên tiếp của Thiago Alcantara (108’) và Kingsley Coman (110’) đến như điều tất yếu. Đánh bại Juventus bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục 4-2, Hùm Xám đi tiếp vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 6-4. Cơ hội làm nên lịch sử cùng Bayern tại đấu trường châu Âu của Pep Guardiola vẫn còn nguyên vẹn.

Bayern vào tứ kết sau cú thoát hiểm ngoạn mục trước Juventus 2
Thống kê trận đấu theo Whoscored.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 40,856
  •   Tháng hiện tại 795,999
  •   Tổng lượt truy cập 128,414,238