Alexis Sanchez xứng đáng bị “trảm” ở MU?

Thứ bảy - 21/04/2018 08:53
Alexis Sanchez xứng đáng bị “trảm” ở MU? Alexis Sanchez xứng đáng bị “trảm” ở MU?

Dân trí Trước trận bán kết FA Cup, báo giới Anh đã đưa tin Alexis Sanchez có thể bị gạch tên khỏi đội hình chính của MU trong trận gặp Tottenham. Liệu chăng, tiền đạo này xứng đáng bị “trảm” ở MU?

“Niềm tin của tôi không thể trao… miễn phí” - HLV Mourinho từng chia sẻ sau khi quyết định loại Paul Pogba để tin dùng Scott McTominay ở trận đấu với Sevilla ở Champions League. Theo quan điểm của Mourinho, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể được sử dụng nếu thể hiện được quyết tâm, khát khao cống hiến trên sân.

Alexis Sanchez xứng đáng bị “trảm” ở MU? 1
Alexis Sanchez thi đấu mờ nhạt kể từ khi sang MU

Quyết định “trảm” Paul Pogba không chỉ nằm ở vấn đề chuyên môn. Ở khía cạnh nào đó, HLV Mourinho muốn lấy đó làm “tấm gương” để răn đe những ngôi sao còn lại của CLB cần nỗ lực hết mình.

Bởi lẽ đó, báo giới Anh đã lật ngược vấn đề khi chất vấn HLV người Bồ Đào Nha lý do vì sao vẫn chưa “trảm” Alexis Sanchez, người chơi tệ không kém Paul Pogba (thậm chí có phần mờ nhạt hơn) trong thời gian dài qua.

Cầu thủ người Chile cập bến Old Trafford trong sự kỳ vọng lớn sẽ giúp CLB vươn tầm. Thế nhưng, vấn đề là cầu thủ này vẫn chưa thể thích nghi với môi trường ở MU. Do đó, anh như kẻ cô đơn giữa dàn sao của CLB.

Nếu như ở Arsenal, Alexis Sanchez chẳng khác gì “ông hoàng”, được cả tập thể phục vụ thì sang MU, anh lại không thể có được đặc quyền ấy. Thậm chí, ở khía cạnh nào đó, việc bê nguyên lối chơi ở Arsenal sang MU khiến cho tiền đạo người Chile trở thành kẻ “phá lối chơi” của CLB.

Sự di chuyển rộng của Alexis Sanchez nhiều lần giẫm chân Paul Pogba cũng như những vệ tinh khác như Raford, Lingard… Chẳng phải ngẫu nhiên mà những cầu thủ kể trên bỗng sa sút khó hiểu ở giai đoạn 2.

Chưa hết, mặc dù cựu tiền đạo của Arsenal là cầu thủ rê bóng thành công nhiều nhất ở CLB nhưng cũng là để mất bóng nhiều nhất (3,2 lần/trận) và đỡ hỏng nhiều nhất (2,8 lần/trận). Điều này ảnh hưởng lớn tới lối chơi chung của MU.

Alexis Sanchez xứng đáng bị “trảm” ở MU? 2
Alexis Sanchez xứng đáng bị "trảm" ở trận đấu với Tottenham

Việc vung ra nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng tốt cho MU nhưng ở khía cạnh nào đó, HLV Mourinho lại vô tình đặt quá nhiều con hổ vào chung một chuồng. Cả Pogba và Sanchez đều là những cầu thủ mà cả tập thể phải phục vụ. Chỉ có như vậy họ mới phát huy đầy đủ tốt chất của mình. Do đó, họ tự triệt tiêu nhau trên sân.

Trận đấu với Man City mới đây là lần hiếm hoi mà Paul Pogba và Alexis Sanchez có thể chơi tốt cùng nhau. Hay nói cách khác, họ có thể hy sinh cho nhau. Còn lại, tất cả trận đấu khác đều là thảm họa với cặp đôi này.

Do đó, điều cần thiết là HLV Mourinho phải “tạm thời” loại một trong hai cầu thủ này. Nếu theo tiêu chuẩn của HLV người Bồ Đào Nha, Alexis Sanchez xứng đáng bị gạch tên bởi sự mờ nhạt trong thời gian qua. Trong khi đó, Paul Pogba đã thi đấu khá nổi bật trong thời gian qua.

Ở trận đấu với Bournemouth, HLV Mourinho đã để Alexis Sanchez trên băng ghế dự bị (giữ sức cho trận gặp Tottenham). Đó lại là trận đấu mà MU đã thi đấu khá tốt với sự rực sáng của Paul Pogba trong sơ đồ 4-3-3.

Những cầu thủ như Martial, Rashford hay Lingard xứng đáng được ra sân nhiều hơn ở MU, thay vì HLV Mourinho cứ “giữ vị trí” cho Alexis Sanchez. Huyền thoại của MU, Paul Scholes đã lên tiếng về điều này: “Alexis Sanchez là cầu thủ tuyệt vời nhưng chưa thể hiện được điều đó ở MU. Lối chơi của cầu thủ này quá dễ đoán. Nếu được chọn người bên cạnh Lukaku thì Martial và Rashford xứng đáng hơn”.

Báo giới Anh đã đề cập khá nhiều tới khả năng Alexis Sanchez sẽ phải ngồi dự bị ở trận gặp Tottenham (sau khi MU chơi tốt ở trận gặp Bournemouth). Liệu chăng, HLV Mourinho sẽ “trảm” cầu thủ người Chile ở trận đấu quan trọng của mùa giải, trước Tottenham ở bán kết FA Cup.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 70
 
  •   Hôm nay 8,728
  •   Tháng hiện tại 559,321
  •   Tổng lượt truy cập 128,177,560