6 khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Wenger tại Arsenal

Thứ bảy - 21/04/2018 16:01
6 khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Wenger tại Arsenal 6 khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Wenger tại Arsenal

Dân trí Theo thông báo ngày hôm qua, Wenger đã quyết định chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó. Chiến lược gia người Pháp giành được một số thành công cùng đội bóng thành London và có nhiều khoảnh khắc hạnh phúc trọng vẹn cùng "Pháo thủ".

6 khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Wenger tại Arsenal 1

1. Lần đầu giành cú đúp Premier League và FA Cup, mùa giải 1997/98: Wenger trở thành huấn luyện viên ngoại đầu tiên có thể giành cú đúp ở Anh chỉ ở mùa giải thứ hai. Trước khi mùa giải kết thúc hai tháng, MU vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của Premier League, nhưng Arsenal đã có một mạch chín chiến thắng tuyệt vời, trong đó có cả trận thắng ở Old Trafford để san lấp 13 điểm và đăng quang ngôi vô địch với 1 điểm nhiều hơn MU. Đội bóng này cũng đánh bại Newcastle để vô địch FA Cup.

6 khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Wenger tại Arsenal 2

2. Chiêu mộ Thierry Henry năm 1999: Arsenal chỉ chi ra có 11.5 triệu bảng để chiêu mộ Thierry Henry, một con số chỉ nhỉnh hơn nửa số tiền đội bóng này bán Nicolas Anelka cho Real Madrid. Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng không nói nên điều gì, bởi Henry đã thăng hoa rực rỡ trong màu áo Arsenal, anh trở thành chân sút số 1 trong lịch sử Arsenal, một trong những tiền đạo hay nhất của Premier League sau bảy năm gắn bó. Henry đã được CLB Arsenal dựng tượng đồng bên ngoài sân Emirates.

6 khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Wenger tại Arsenal 3

3. Lần thứ hai giành cú đúp vô địch, mùa 2001/02: Trước sự thống trị của MU với ba năm liên tiếp vô địch, Arsenal đã quật khởi ở mùa giải 2001/02. MU đã bám đuổi Arsenal sau khi đội bóng thành London có tháng ba và bốn bứt phá mạnh mẽ. Vào ngày 4/5, Arsenal thắng Chelsea 2-0 để đăng quang tại FA Cup, bốn ngày sau họ làm khách tại Old Trafford trong trận cầu có tính bước ngoặt cho cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. MU cần thắng Arsenal trên sân nhà để tiếp tục nuôi hi vọng cho tới vòng đấu cuối cùng, trong khi Arsenal chỉ cần một trận hòa. Đoàn quân của Wenger còn làm tốt hơn trông đợi khi giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Sylvain Wiltord. "Pháo thủ" kết thúc mùa giải với 87 điểm, hơn đội nhì bảng MU tám điểm.

6 khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Wenger tại Arsenal 4

4. Arsenal bất bại ở mùa giải 2003/04: Arsenal đã có một mùa giải trên cả tuyệt vời, đoàn quân của Wenger đã giữ thành tích bất bại trong cả 38 trận đấu để đăng quang ngôi vô địch với 90 điểm. Đó cũng là mùa giải Henry thăng hoa với 30 bàn thắng ở Premier League.

6 khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Wenger tại Arsenal 5

5. Á quân Champions League 2005/06: Arsenal thi đấu không thành công ở đấu trường châu Âu và phải mãi tới mùa giải 2005/06 đội bóng này mới lọt được vào chung kết Champions League. Cho đến nay đây vẫn là thành tích tốt nhất của Arsenal tại sân chơi số 1 châu Âu. "Pháo thủ" đã loại Real Madrid trên đường tiến tới chung kết, đáng tiếc họ lại thua Barcelona ở trận đấu tại Paris (2-1) và chỉ đoạt vị trí á quân.

6 khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Wenger tại Arsenal 6

6. Vô địch FA Cup mùa 2013/14: Sau chín năm không có danh hiệu, Wenger và đoàn quân của ông phải chịu rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, Arsenal vẫn có thể đứng dậy mạnh mẽ bằng chiếc cúp FA Cup. Đội bóng của Wenger đã đánh bại Hull City ở trận chung kết để lại có thêm danh hiệu.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 23,410
  •   Tháng hiện tại 1,085,018
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,222