Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên.

Thứ bảy - 11/02/2017 11:36
Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên.

Hãy tưởng tượng bạn đang ở thành phố London, trong một tea room của một khách sạn xa hoa, ngồi trên một bộ bàn ghế kiểu dáng vương giả, trên bàn là ấm trà và tách có hoa văn cầu kỳ và như những người thuộc giới thượng lưu ở London, bạn đang tham gia vào một tiệc trà chiều của người Anh.

Văn hoá trà chiều bắt nguồn từ thế kỷ 19, được giới thiệu và trở nên phổ biến bởi một nữ công tước. Tuy nhiên không nhất thiết phải quý tộc đến thế mới có thể được thưởng thức tiệc trà, mà chỉ cần giống vị nữ công tước đó ở một điểm duy nhất: cảm thấy đói vào khoảng 4 giờ chiều. Nhưng hôm nay tôi không muốn bàn về văn hoá trà chiều sang chảnh ấy. Đó là câu chuyện của giới quý tộc Ăng-lê. Chúng ta không thể đóng giả những kẻ vương giả ấy, trong dòng máu của chúng ta không có nét văn hoá ấy. 

Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 1 Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 2Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 3

Thay vào đó, tôi là một con người có nhận thức và gu thẩm mỹ nhất định, đang sống trong thời đại thế giới phẳng và sẵn sàng tiếp nhận mọi tinh hoa của những nền văn hoá khác. Hay nói một cách bớt mĩ miều hơn thì trà của nước họ ngon quá, các loại bánh mới quyến rũ làm sao và thỉnh thoảng buổi chiều lúc đói bụng tôi muốn hẹn hò với đám bạn trong một không gian xinh đẹp thay vì lại nhấc điện thoại lên gọi ship cho mấy món quà vặt của Việt Nam.

Dẫu không phải một tiệc trà cầu kỳ kiểu Anh, thì chỉ riêng sự kết hợp giữa trà và bánh đã đủ mang lại năng lượng tích cực cho người thưởng thức: từ từ để dòng nước thanh tao của trà chảy qua đầu môi, hậu vị ngọt ngào của nó sẽ khiến bạn cảm thấy được khích lệ biết chừng nào; cắn một miếng bánh, để nó từ từ tan trong miệng trong vài giây để cảm nhận một hương vị giàu có là kết quả của sự hoà quyện một cách kỳ diệu từ biết bao thành phần phức tạp và đòi hỏi một bàn tay điệu nghệ.

Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 1 Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 2Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 6

Với quan điểm rất “thực dụng” phía trên, thì mặc dù De Vu là một quán trà kiểu Anh rất được, tôi lại không muốn nhắc đến những set trà bánh đặc sệt phong cách Ăng-lê đã từng tạo nên một cơn sốt không nhỏ khiến nam thanh nữ tú rầm rộ kéo đến De Vu để tiếp xúc với một văn hoá ẩm thực mới. May thay, khi nó qua đi, cái còn ở lại chính là giá trị thực sự.

Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 1 Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 2Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 9

Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 1 Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 2Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 12

Và đối với văn hoá trà bánh mà De Vu là quán đi đầu trong phong trào này - điều ý nghĩa nhất mà quán mang đến chính là trà và bánh chất lượng cao. Cụ thể hơn, tôi đang muốn ca ngợi dòng bánh nghệ thuật trên đĩa, một xu hướng mới ở De Vu. Những chiếc bánh nghệ thuật trên đĩa ở De Vu được tạo ra từ bàn tay của những đầu bếp xuất thân từ những khách sạn 5 sao mang trong mình một tình yêu sâu sắc với bánh. Có thể nói chúng mang vẻ ngoài kiều diễm của những cô nàng đi dạ tiệc mà ẩn đằng sau lớp trang điểm cầu kỳ và bộ váy lộng lẫy là một tâm hồn giàu có và tươi đẹp. Dưới đây là 3 đại diện của những cô nàng hấp dẫn nhất trong mọi bữa tiệc.

Đầu tiên là cô nàng Coco Island trắng trẻo và yểu điệu, là tổng hoà của tất cả những tinh tuý và nhã nhặn nhất. Tôi trộm nghĩ, một người đàn ông phải vô cùng tinh tế mới có thể cảm được hết những ngõ ngách nhạy cảm trong con người cô, và nhất là phải đọc thật kỹ… hướng dẫn sử dụng trước dùng.

Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 1 Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 2Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 15

Coco Island được trang trí cầu kỳ với tạo hình giống như một hòn đảo với phần chính là bánh mousse dừa mềm vị thanh mát, phần đế được tạo từ những miếng xoài tươi cách điệu từ bờ cát vàng bao quanh đảo, phủ lên trên trên là sorbet dừa và phần “nước biển” là nước sốt xoài chanh thơm thơm, chua nhẹ.

Choco Praline cá tính, mạnh mẽ và dễ thu hút hơn bởi có thành phần chính là sô cô la “vạn người mê”.

Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 1 Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 2Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 18

Cũng là bánh mousse, Choco Praline có hương vị bùi, béo ngậy và ngọt ngào hơn cô nàng tiểu thư đài các Coco Island bởi ngoài phần mousse được làm từ chocolate và hạt dẻ, phần đế bánh là sự kết hợp của các loại hạt dẻ cười, hạt điều và hạt óc chó.

Bánh Opera Raspberry giống như một cô nàng không thể thiếu của mọi bữa tiệc. Vẻ quyến rũ đến từ sự hoàn hảo trong từng lớp bánh, vừa có sự mềm mại lại vừa cứng rắn của một người phụ nữ trưởng thành.

Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 1 Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 2Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 21

 Opera Raspberry có vị hơi chua từ quả mâm xôi không khác gì tính cách đanh đá đáng yêu mà mọi cô gái đều có. Lớp gato và lớp mousse sô cô la, lớp mứt quả mâm xôi, ba thành phần chủ đạo của bánh hoà quện với nhau một cách điệu nghệ mang lại một hương vị béo ngậy, vừa ngọt ngào lại vừa thanh chua.

Hãy ngồi xuống một góc nào đó trong không gian của De Vu, lắng tai nghe nó kể một câu chuyện từ vương quốc sương mù xa xôi...Và cứ mặc kệ những lời thủ thỉ bằng tiếng Ăng-lê ấy, hãy cứ tận hưởng trà ngọt bánh thơm theo cách mà bạn cảm thấy hưởng thụ nhất.    

Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 22 Tin tài trợ | BigBB Plus Chỉ cần làm cách này, sau 7 ngày con sẽ hết ho, sổ mũi!.
Cứ 15 ngày con lại tái phát viêm họng, thường xuyên tốn tiền thuốc thang, tàu xe mỗi khi đi viện đã khiến cho gia đình công chức, đồng lương...
Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 23 Tin tài trợ | Cumargold Gel Trị nám bằng nghệ: Phương pháp nào là hoàn hảo?.
Theo thời gian, làn da của bạn sẽ hình thành những vết nám do sự gia tăng hắc sắc tố melanin. Ngay cả với những phụ nữ trẻ sau những lần...
Bánh rất ngon và trà thanh ngọt ở De Vu-15 Thái Phiên. 24 Tin tài trợ | Kem Em Bé Cách xử lý khi mẹ phát hiện vùng kín của con bị hăm đỏ.
Hăm tã là một trong những tổn thương da thường gặp nhất ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Việc sử dụng tã thường xuyên cả ngày và đêm thì...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 260
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 45,626
  •   Tháng hiện tại 1,107,234
  •   Tổng lượt truy cập 127,499,438