4 món bún đặc sản ở Sài Gòn

Thứ năm - 06/11/2014 11:12
4 món bún đặc sản ở Sài Gòn 4 món bún đặc sản ở Sài Gòn

Món bún đã có mặt khắp nơi trong đời sống của người dân Sài Gòn, gắn liền với tên gọi từng địa danh. Hãy cùng thưởng thức những đặc sản bún tại chốn Sài Gòn hoa lệ.

  • 1

    Bún mắm Cần Thơ

    4 món bún đặc sản ở Sài Gòn 1

    Món ăn kèm với nhiều loại rau sống, mang hương vị đậm đà khó quên.

    Bún mắm có nước lèo từ cá linh, cá sặc đồng có mùi vị đặc biệt và lấy chất ngọt từ con cá lóc hay xương lợn… Ngoài ra, món ăn còn có sả băm nhuyễn, nấm rơm, cà tím cắt khúc vừa ăn tăng thêm chất lượng thơm ngon, đậm đà của nồi nước lèo. Món kèm cá hấp, lát thịt ba rọi (hay lợn quay), tôm, mực, cà tím, chả nhồi ớt đỏ bên trên, kèm theo rau thơm, hoa chuối thái mỏng, giá, rau muống bàu, hoa súng, và rau đắng… Đặc biệt, món ăn sẽ thêm phần thú vị khi có chén nước mắm me, ớt tươi thái mỏng và vắt thêm một miếng chanh cho có vị chua chua để tô bún thêm thơm ngon và thú vị hơn.

    Để thưởng thức một tô bún thơm phức mùi mắm, mang đậm nét hương đồng gió nội từ miệt sông nước miền Tây, bạn có thể ghé đến quán Vy tại số 190/19, Sư Vạn Hạnh, quận 5, TP HCM

  • 2

    Bún cá Kiên Giang

    4 món bún đặc sản ở Sài Gòn 2

    Món ăn tạo nên một nét đặc trưng riêng, hấp dẫn của đất miền Tây.

    Ẩm thực Kiên Giang đa dạng nhiều đồ ăn ngon, trong đó phải kể đến bún cá. Món này ngoài nước lèo thơm ngon, đậm đà thì không thể thiếu cá lóc hấp, tôm rim, gạch tôm... cùng với rau muống, thân chuối thái mỏng, giá, rau thơm, rau răm. Đặc biệt, bún cá chỉ ăn với nước mắm trong, cùng một ít ớt tươi, tạo nên một món chấm mang đậm hương vị đất phương Nam. Món được bán trong một con hẻm trên đường Vườn Chuối, quận 3, TP HCM.

  • 3

    Bún cá Châu Đốc

    4 món bún đặc sản ở Sài Gòn 3

    Mùi thơm lừng của sả và ngải bún tỏa ra từ nồi nước lèo nóng hổi cùng vị ngọt tươi của thịt cá lóc, và độ dai, béo của chả cá thác lác... tạo thêm vị đậm đà cho món ăn.

    Nếu như tô bún cá Kiên Giang ngoài thịt cá lóc còn có tôm rim, gạch tôm, thì tô bún cá Châu Đốc lại được ăn kèm thêm vài miếng chả cá thác lác chiên vừa dai vừa béo. Trong nước lèo của món bún cá Châu Đốc còn có thêm ngải bún và cách chế biến cũng mang nét rất riêng. Chính vị ngọt thanh tự nhiên và thơm lừng đượm mùi dân dã của nước lèo, pha lẫn cái vị ngọt tươi của thịt cá lóc và độ dai, béo của chả cá thác lác... đã tạo nên hương vị đặc trưng riêng cho món ăn này.

    Bạn có thể ghé số 3 đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP HCM để thưởng thức món ăn này.

  • 4

    Bún nước lèo Sóc Trăng

    4 món bún đặc sản ở Sài Gòn 4

    Tô bún nước lèo nóng hổi, hòa lẫn mùi thơm của sả với ngải bún, vị mặn ngọt của mắm, mùi hăng của các loại rau mùi cùng với vị cay cay của ớt...

    Trong quá trình giao thoa văn hóa giữa các dân tộc Việt, Hoa và Khmer, bún nước lèo trở thành món ăn không chỉ của riêng người dân Sóc Trăng, mà còn là món ăn phổ biến của các dân tộc miền Nam. Bún nước lèo còn được ăn kèm chung với một số loại thực phẩm khác như thịt lợn quay, cá, thịt, tôm tươi và các loại rau... Đặc biệt, chính nước chấm được nấu từ me, nước mắm ngon, hòa cùng đường tạo nên hỗn hợp nước chấm ngon và hấp dẫn.

    Vị mằn mặn thơm phức của mắm, thơm giòn của thịt quay, ngọt dai của tôm tươi, thêm vài miếng cá lóc phi lê mềm tan, mùi thơm đặc trưng của ngải bún hòa quyện trong bát nước lèo trong veo đã làm nên một món ăn đậm chất Tây Nam bộ. Ở Sài Gòn, bạn có thể ghé ngay lòng chợ Bàn Cờ, quận 3 để tìm đến và thưởng thức món ăn ngon này.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: giao thoa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 4,814
  •   Tháng hiện tại 582,984
  •   Tổng lượt truy cập 128,201,223