Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở"

Thứ hai - 15/05/2017 06:04
Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở"

Võ Trọng Nghĩa, Hoàng Thúc Hào,...là những KTS nổi bật từng giành giải cao trong Spec Go Green Award.

Thêm một công trình “nhà xanh” ấn tượng của KTS Việt được báo tây ca ngợi

Choáng ngợp trường học thiết kế như rừng cây ở Việt Nam

Hiện nay, hoạt động xây dựng và vận hành công trình chiếm 40% lượng phát thải CO2. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây hiệu ứng nhà kính, dẫn tới việc biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Việc hạn chế ảnh hưởng của ngành xây dựng được các quốc gia cam kết thông qua quá trình thúc đẩy xu hướng thiết kế công trình đạt tiêu chuẩn xanh trên toàn cầu. Trong xu thế trên, rất nhiều KTS đã hướng tới kiến trúc xanh để thể hiện trách nhiệm với môi trường và sự phát triển bền vững.

"Bình House" - chấm xanh giữa lòng thành phố

Binh House là công trình được xây dựng trên khu đất nằm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh, là một công trình nằm trong chuỗi không gian xanh của KTS Võ Trọng Nghĩa nhằm mục đích xanh hóa đô thị trong bối cảnh diện tích cây xanh trên đầu người tại các thành phố lớn ở Việt Nam rất thấp.

Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 1 Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 2Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 3

Căn nhà “Bình House” trên khu đất 321m2 ngay tại quận 2, TP.HCM.

Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 1 Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 2Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 6

Vườn cây đặt xen kẽ giữa các không gian, lệch nhau theo phương đứng, kết hợp việc thiết kế các gian phòng với hai mặt là cửa kính trượt. 

Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 1 Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 2Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 9

Từ một gian phòng, bạn có thể phóng tầm mắt đến các phòng khác xuyên qua những khoảng vườn xanh mướt, trò chuyện cùng nhau.

Trường học Hoa rừng - sắc màu cồng vồng cho trẻ em vùng cao

Kiến trúc sư nổi bật ở châu Á năm 2016 - Hoàng Thúc Hào luôn được giới kiến trúc biết đến là chủ nhân của những công trình vì cộng đồng, hướng đến kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng. Một trong những công trình "tạo mật ngọt cho đời" nổi bật nhất là trường học Lũng Luông.

Trường học trình được xây dựng trên diện tích rộng 1200m2. Nhìn từ trên cao, ngôi trường như một bông hoa rừng, rực rỡ và nổi bật với những sắc màu sinh động. Đây là món quà giành cho trẻ em dân tộc vùng cao, nơi có địa đình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt. Mục tiêu của dự án là xây dựng cho các em một ngôi trường tiện nghi, chắc bền, có thể chống lại sự khó khăn của thiên nhiên, tạo niềm hứng khởi mỗi khi đến lớp.

Ngôi trường hiện lên như một bông hoa rừng, với màu sắc sinh động, có hiệu ứng thị giác mạnh, mỗi góc nhìn mang đến một cảm nhận khác nhau.

Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 1 Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 2Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 12

Trường được thiết kế đảm bảo các tiêu chuẩn giúp học sinh thuận lợi hơn trong việc học tập như chiếu sáng, thông gió, cách âm. Để tiết kiệm kinh phí và tăng khả năng cách nhiệt: mát về mùa hè, ấm về mùa đông, gạch xây dựng đã được làm từ đất, tận dụng từ công tác san lấp mặt bằng. 

Kiến trúc xanh Việt Nam vươn tầm châu Á

Cả "Bình House" (KTS Võ Trọng Nghĩa) hay "Trường học Hoa rừng" (Văn phòng Kiến trúc 1+1>2 của KTS Hoàng Thúc Hào),...đều từng giành giải cao trong cuộc thi Kiến trúc xanh - Spec Go Green Awards. Đây là một giải thưởng kiến trúc thường niên dành cho KTS trẻ và sinh viên kiến trúc được tổ chức từ năm 2014 dưới sự bảo trợ của Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam. Cuộc thi nhằm tôn vinh và khuyến khích những công trình kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Năm nay, hưởng ứng Tuyên ngôn “Kiến trúc xanh Việt Nam”, giải thưởng tiếp tục được phát triển và mở rộng phạm vi ra toàn khu vực châu Á. Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 giải thưởng cho hạng mục Sinh viên kiến trúc và 10 giải cho hạng mục Kiến trúc sư trẻ. Ban giám khảo sẽ gồm hai giám khảo Việt Nam và năm giám khảo quốc tế. 

Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 1 Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 2Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 15

Cuộc thi chính thức được phát động vào ngày 10/05/2017. 

Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 1 Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 2Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 18

Á hậu Huyền My lộng lẫy tại buổi họp báo

Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 19

Theo Ngọc Trâm (Khám phá)
Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 20

Nghệ An: Vợ chồng nghỉ hưu xây nhà xanh mướt mặt tiền rau

Ngôi nhà ở Đô Lương, Nghệ An có đầy đủ tiện nghi, thích hợp cho đôi vợ chồng già nghỉ dưỡng.
Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 21

Ấn tượng vẻ đẹp những ngôi nhà xanh

Do nhu cầu xây dựng và phát triển đô thị ngày càng cao nên nhiều mảng xanh đã dần biến mất khiến cho con người có cảm giác như hụt...
Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 22

Nhà đá hình xuyến giành giải kiến trúc xanh VN

"Stone House" - ngôi nhà đá hình xuyến độc đáo của KTS Võ Trọng Nghĩa vừa giành giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam 2013 - 2014.
Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 23 Tin tài trợ | Cumargold Gel Nếu muốn dùng nghệ để làm đẹp, bạn nên biết điều này.
Các nhà khoa học đã khám phá ra, hoạt chất tạo nên màu vàng và đem lại tác dụng thần kỳ của nghệ vàng là tinh chất Curcumin. Nhưng vấn đề ở...
Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 24 Tin tài trợ | BigBB Bé lười ăn mà mẹ không biết cách này, bảo sao còi cọc, ốm bệnh!.
Viêm phế quản, viêm phổi, suy dinh dưỡng…đủ chứng bệnh đeo đẳng cô con gái nhỏ của chị Nguyễn Thị Tho (Hải Dương) suốt gần 2 năm đầu đời....
Ở nóng nực xưa rồi, người Việt bây giờ cũng hướng đến "nhà biết thở" 25 Tin tài trợ | Linh Tự Đan Có con "chính chủ" sau hành trình gian nan chữa bệnh hiếm muộn.
"3 năm mong con và mẹ chồng tôi khuyên tôi đi nhận con nuôi, tôi yêu chồng và tôi không muốn cuộc sống của mình thiếu anh ấy. Tôi quyết tâm...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 413
  •   Máy chủ tìm kiếm 170
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 47,977
  •   Tháng hiện tại 1,039,560
  •   Tổng lượt truy cập 127,431,764