Nghệ sĩ Tấn Beo động viên con trai gia nhập tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ tư - 08/04/2020 16:40
Nghệ sĩ Tấn Beo động viên con trai gia nhập tuyến đầu chống dịch Covid-19 Nghệ sĩ Tấn Beo động viên con trai gia nhập tuyến đầu chống dịch Covid-19

Dân trí Nghệ sĩ Tấn Beo vừa chia sẻ hình ảnh chuẩn bị hành trang cho con trai đầu lên đường tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Theo nghệ sĩ Tấn Beo, con trai anh tên là Phạm Tấn Lợi (sinh năm 1994), năm nay vừa tròn 26 tuổi. Cách đây 3 năm, dù không lệnh gọi nghĩa vụ quân sự nhưng Tấn Lợi cũng đã tình nguyện xin nhập ngũ.

Nghệ sĩ Tấn Beo cho biết, sau khi xuất ngũ, Tấn Lợi cùng các bạn lính nghĩa vụ cùng hùn vốn mở cửa hàng bán đồ ăn nhanh trên mạng. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm cho công việc kinh doanh bị ảnh hưởng trầm trọng nên cả nhóm đành phải đóng cửa hàng.

Nghệ sĩ Tấn Beo động viên con trai gia nhập tuyến đầu chống dịch Covid-19 1

Hình ảnh Tấn Beo chuẩn bị hành trang cho con trai gia nhập tuyến đầu chống dịch.

“Mặc dù đã xuất ngũ 3 năm nhưng con trai tôi vẫn thuộc diện quân nhân dự bị, mỗi khi quân đội cần, đất nước gọi là sẽ lên đường. Gia đình tôi rất vui mừng và cảm thấy hãnh diện khi được góp một phần nhỏ bé vào công cuộc chống dịch bệnh cùng đất nước. Bản thân con trai cũng rất hào hứng khi được tham gia vào tuyến đầu chống dịch, làm những việc vừa vặn với sức mình để giúp dân, giúp nước đánh bại “giặc” Covid-19”, nghệ sĩ Tấn Beo tâm sự.

Trước đó, Tấn Beo có nhắn gửi con trai trên trang cá nhân: “Con trai ơi hãy lên đường vì nước vì dân chống dịch nhé con. Ba đã chuẩn bị hành trang cho con rồi nè, khi nào hoàn thành nghĩa vụ trở về nhà ba dẫn con đi ăn bò bít tết nhé con”. Chia sẻ này khiến cho nhiều người trong giới nghệ sĩ lẫn khán giả hâm mộ rất vui mừng.

“Ngày trước, Tấn Lợi còn tình nguyện xin nhập ngũ thì chuyện lần này là chuyện rất nhỏ, không có gì để phải quá ồn ào. Bản thân Tấn Lợi cho đến bây giờ vẫn quen với nếp sống của quân nhân. Ba lô, quần áo, giày dép… được quân đội phát cho thời còn là lính nghĩa vụ vẫn được Lợi giữ gìn rất cẩn thận. Bây giờ xung phong vào tuyến đầu chống “giặc” dịch, chung sức cùng các lực lượng làm những việc có ích cho toàn dân là chuyện rất bình thường”, Tấn Beo nói thêm.

Nam nghệ sĩ cũng cho biết, dịch Covid-19 đã làm cho đời sống xã hội bị đảo lộn, mọi thứ bị ngưng trệ, cuộc sống của nhiều người lâm vào cảnh khó khăn. Giới nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều vì không có công ăn việc làm. Tuy nhiên, anh không thấy buồn vì vẫn còn có cái ăn, cái mặc. Nhìn ra xung quanh, anh thấy nhiều nghệ sĩ trẻ còn khổ hơn mình vì không có nguồn thu.

“Tôi không buồn gì nhiều vì còn có cái ăn, cái mặc, vẫn sống được. Nhiều người còn khổ hơn mình, nhất là giới kinh doanh thiệt hại làm thất bát, người lao động không có công ăn việc làm, nghệ sĩ trẻ cũng không có nguồn thu… Nhiều nghệ sĩ trẻ bây giờ mỗi người một hướng, không biết làm gì để sống qua ngày. Đó là cái khiến tôi nhiều trăn trở và day dứt nhất. Những ngày qua tôi cũng âm thầm san sẻ với một số anh em nữa. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Bây giờ mà hết dịch, được diễn trở lại thì không biết ai còn trở lại với nghề, ai phiêu bạt mưu sinh.

Nghệ sĩ cần lên sân khấu để đem niềm vui đến cho khán giả nhưng cứ đà nghỉ lâu thế này sẽ bị đơ, bị oải, bị lụn nghề. Nghỉ lâu quá mà đi diễn lại có khi cũng dễ bị quên kịch bản”, nam nghệ sĩ bộc bạch thêm.

Nghệ sĩ Tấn Beo động viên con trai gia nhập tuyến đầu chống dịch Covid-19 2

Con trai Tấn Beo từng xin gia nhập nghĩa vụ quân sự.

Tấn Beo cũng chân tình rằng, không riêng gì con trai mà anh cũng mong muốn được đóng góp sức mình vào công cuộc chống dịch. Chỉ có điều, vì điều kiện dịch bệnh không cho phép nên anh không thể làm gì khác ngoài ở yên tại nhà và tuân theo các quy định cách ly toàn xã hội.

“Nếu dịch bệnh tạm ổn, tôi sẵn sàng tham gia các chương trình biểu diễn phục vụ các y bác sĩ và đối tượng đang thực hiện cách ly. Tôi nghĩ, việc tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và các đối tượng đang thực hiện cách ly bằng “liều thuốc tinh thần” cũng rất cần thiết. Tất nhiên, việc đó phải thực hiện một cách khoa học và an toàn theo khuyến cáo phòng dịch của các cơ quan chuyên môn. Bây giờ, cứ được phục vụ là vui sướng rồi. Tôi nghĩ, diễn cả đời không bằng diễn một ngày để mang đến nhiều nụ cười cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và đối tượng thực hiện cách ly”.

Những ngày qua, các nghệ sĩ Vbiz vẫn tiếp tục cùng chung tay chống dịch Covid-19. Ngoài đóng góp tiền, trang thiết bị giúp các bệnh viện, khu cách ly, nhiều nghệ sĩ cũng liên tục chia sẻ các dòng trạng thái kêu gọi người hâm mộ hãy ở nhà, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ như: nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi, NSND Lan Hương, MC Thảo Vân, Tuấn Tú, Mỹ Lan, BTV Hoài Anh, diễn viên Đinh Thuý Hà, Việt Anh, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Quốc Trường, Minh Cúc, Hoa hậu H’hen Niê, Á hậu Huyền My, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Lương Thuỳ Linh, ca sĩ Ngọc Khuê, Việt Tú, Chi Pu… còn có những hành động thiết thực để lan toả thông điệp về chương trình “Vạn “lá chắn” yêu thương” kêu gọi ủng hộ 20.000 khẩu trang và bộ đồ bảo hộ cho các y bác sĩ, bộ đội, công an trong tuyến đầu chống dịch do báo Dân trí khởi xướng.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 337
  •   Máy chủ tìm kiếm 66
  •   Khách viếng thăm 271
 
  •   Hôm nay 46,140
  •   Tháng hiện tại 1,037,723
  •   Tổng lượt truy cập 127,429,927