‘Interstellar’ khám phá bí ẩn hố đen vũ trụ

Thứ năm - 06/11/2014 14:56
‘Interstellar’ khám phá bí ẩn hố đen vũ trụ ‘Interstellar’ khám phá bí ẩn hố đen vũ trụ

Trở lại sau hai năm kể từ “The Dark Knight Rises”, đạo diễn Christopher Nolan tiếp tục đưa khán giả bước vào một cuộc phiêu lưu mới xuyên không gian.

Nhà làm phim lừng danh Christopher Nolan vốn nổi tiếng với những tác phẩm điện ảnh bất ngờ, đòi hỏi người xem phải vận dụng chất xám khi thưởng thức. Những Memento, The Prestige, Inception hay đặc biệt là loạt phim The Dark Knight đã đi vào lịch sử và chinh phục trái tim hàng triệu người yêu phim trên khắp thế giới. Sau hai năm từ The Dark Knight Rises, Nolan trở lại bằng một bom tấn mới có tên Interstellar với kịch bản do chính anh viết cùng người em trai Jonathan Nolan và âm nhạc của Hans Zimmer.

Trailer phim "Interstellar"

Lấy bối cảnh thế giới tương lai khi Trái Đất bị ô nhiễm nặng nề, trở thành một bãi rác khổng lồ với nấm mốc, bụi bặm. Con người không còn lối thoát và chết dần chết mòn giữa bệnh tật, đói khát. Đến lúc này, các nhà khoa học nghiên cứu về việc di cư lên một hành tinh mới thông qua hố đen vũ trụ xuất hiện ngoài không gian. Interstellar là cuộc hành trình của một nhóm phi hành gia do Cooper (Matthew McConaughey) dẫn đầu đi xuyên không gian để bước sang một dải ngân hà khác, tìm kiếm sự sống ở ba hành tinh mới…

‘Interstellar’ khám phá bí ẩn hố đen vũ trụ 1

"Interstellar" là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất trong năm 2014. Ảnh: Warner Bros.

Với Interstellar, Christopher Nolan thể hiện tham vọng của mình với đề tài du hành không gian. Bộ phim có một ý tưởng độc đáo về hố đen vũ trụ - vốn vẫn là bí ẩn mà khoa học chưa có lời giải đáp. “Loài người được sinh ra ở Trái Đất, không có nghĩa sẽ phải kết thúc tại đây” - khẩu hiệu chủ đạo trong Interstellar phần nào thể hiện cho tầm nhìn vĩ mô của Christopher Nolan. Trái Đất - với hơn 7 tỷ dân cùng môi trường ngày càng bị hủy hoại, thiên nhiên khắc nghiệt - đến một lúc nào đó sẽ trở thành một bãi rác khổng lồ của bệnh dịch, đói kém, ô nhiễm.

Hố đen vũ trụ giống như một biểu tượng cho giấc mơ lớn lao của con người muốn vươn đến một không gian rộng lớn. Không ai biết nó xuất hiện từ khi nào, ai tạo ra nó, có gì bên trong đó. Cái mà nhân loại kỳ vọng là một thế giới mới mà ở đó, mọi thứ được làm lại từ đầu. Sự sống có thể tồn tại ở đâu đấy ngoài vũ trụ, giữa hàng triệu vì sao rực sáng trong bóng đêm, có thể là một hành tinh mà thời gian ở đó một tiếng dài bằng 7 năm ở Trái Đất.

Khác với những bom tấn mùa hè đầy rẫy cảnh đánh đấm vui vẻ, đơn giản và vô nghĩa, những tác phẩm của Christopher Nolan luôn đòi hỏi người xem phải “cân não” theo dõi câu chuyện. Interstellar đưa ra vô số những giả thuyết về du hành không gian, kèm theo đó là rất nhiều thuật ngữ chuyên môn về ngành vật lý, lượng tử mà chỉ cần lơ là một chút, người xem sẽ bị tuột lại đằng sau mạch câu chuyện và cả bộ phim sẽ trở nên khó hiểu. Phim có nhiều nút thắt, nút mở với những khoảnh khắc gây bất ngờ, choáng ngợp xuất hiện liên tiếp trong suốt chiều dài 169 phút phim. Đoạn kết là một “cú nổ” mạnh mẽ, khiến cho cảm xúc thực sự vỡ òa.

‘Interstellar’ khám phá bí ẩn hố đen vũ trụ 2

Hiệu ứng hình ảnh về dải ngân hà trong "Interstellar".

Vẫn trung thành với cách kể chuyện quen thuộc của mình, Christopher Nolan đem tới cho Interstellar tông màu của một bộ phim nhựa truyền thống. Hiệu ứng hình ảnh được đầu tư rất công phu, đặc biệt là những cảnh quay khi nhóm phi hành gia đi xuyên không gian, qua Sao Thổ, hố đen hay tới các hành tinh mới, không gian 5 chiều. Phim cũng có nhiều cảnh dựng song song, kết hợp với âm nhạc đầy cảm xúc của Hans Zimmer để tạo nên sự cao trào, cuốn hút mãnh liệt buộc người xem gần như phải nín thở khi đi theo hành trình của các nhân vật.

Interstellar cũng sở hữu một dàn diễn viên tên tuổi. Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Michael Caine, Ellen Burstyn, Jessica Chastain và Casey Affleck là 6 cái tên đã có cơ hội chạm tay hoặc được đề cử tượng vàng Oscar. Ngoài ra, phim còn có sự xuất hiện rất bất ngờ ở đoạn giữa của một tài tử được giấu tên. Matthew McConaughey tiếp tục có màn thể hiện xuất sắc trong vai Cooper, đặc biệt những trường đoạn rơi nước mắt của anh gây xúc động mạnh mẽ cho người xem. Toàn bộ dàn diễn viên phối hợp ăn ý, tạo nên một tổng thể hòa quyện giữa diễn xuất với các yếu tố khác như câu chuyện, lời thoại, hình ảnh, âm thanh để tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ của Interstellar.

‘Interstellar’ khám phá bí ẩn hố đen vũ trụ 3

Jessica Chastain, Matthew McConaughey và Anne Hathaway - ba diễn viên chính của "Interstellar".

Tuy nhiên, bộ phim sẽ chia khán giả làm hai phe. Một bên sẽ không khỏi thán phục tài năng của Nolan; nhưng bên còn lại hẳn sẽ cảm thấy thất vọng trước tác phẩm này nếu chờ đợi một điều gì đột phá ở vị đạo diễn lừng danh. Khó có thể kỳ vọng ở Interstellar một cái gì đó mới, xuất chúng hơn những Inception, The Prestige trước đó của Nolan. Đề tài có thể khác nhau nhưng về ngôn ngữ điện ảnh, phong cách thì Nolan vẫn trong giới hạn của chính bản thân mình, và anh làm tốt những gì mình có.

Christopher Nolan đã đưa khán giả xuyên qua hố đen để bước vào thế giới riêng của mình mà ở đó, ông thể hiện tầm nhìn, tham vọng vượt xa thế giới hiện tại qua điện ảnh.

Interstellar khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 7/11.

Nhạc phim "Interstellar" - Hans Zimmer

Nguyên Minh

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: cân não, lượng tử
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 91
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 22,188
  •   Tháng hiện tại 572,781
  •   Tổng lượt truy cập 128,191,020