Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất

Thứ sáu - 20/04/2018 08:23
Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất

Dân trí “Nymphomaniac” (Người đàn bà cuồng dâm - 2013) từng là bộ phim gây xôn xao mặt báo suốt một thời gian dài bởi tính chất táo bạo “khó tưởng”. Giờ đây, đạo diễn của phim tái xuất với một tác phẩm “nặng đô” khác ra mắt trong hè này.

Đạo diễn người Đan Mạch, sở hữu phong cách làm phim gây tranh cãi trong giới điện ảnh - ông Lars Von Trier (61 tuổi) - từng gây xôn xao mặt báo hồi năm 2012-2013 với quá trình thực hiện bộ phim điện ảnh “Nymphomaniac” (Người đàn bà cuồng dâm - 2013). Khi ấy, ông đã thử “ướm ý” rằng nếu làm xong kịp, ông muốn đem phim chiếu tại Liên hoan phim Cannes (Pháp).

Sự “ướm ý” này của Lars Von Trier là bởi trước đó, hồi năm 2011, khi tham dự liên hoan điện ảnh ở Cannes, ông đã có những phát ngôn rất “nhạy cảm” xoay quanh nhân vật… Hitler, dẫn tới việc ông bị “cấm cửa” tại Cannes ngay sau đó.

Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất 1
Cảnh trong “Nymphomaniac” (Người đàn bà cuồng dâm - 2013)

Bằng một bộ phim “nóng” thu hút sự quan tâm của báo chí suốt một thời gian dài, Lars Von Trier muốn “đánh tiếng” với Cannes, rằng sự trở lại của ông hẳn sẽ giúp “làm nóng” thêm cho sự kiện.

Nhưng đáng tiếc là năm 2013, “Nymphomaniac” không kịp hoàn thành để đem dự Liên hoan phim Cannes nên người ta không rõ thực hư mối quan hệ giữa đạo diễn và ban tổ chức sự kiện điện ảnh này đang “nóng - lạnh” đến mức nào.

Giờ đây, khi đứng trước thềm một mùa liên hoan mới sắp mở ra, Lars Von Trier khẳng định rằng ông sẽ trở lại Cannes và giới thiệu phim mới sau 7 năm vắng mặt tại liên hoan phim thuộc vào hàng lớn nhất thế giới.

Lần này, Lars Von Trier sẽ thôi không mang tới phim “nóng” nhưng vẫn sẽ là một phim “nặng đô”, thuộc thể loại tâm lý giật gân, xoay quanh một kẻ sát nhân máu lạnh - “The House That Jack Built” (Ngôi nhà Jack xây). Phim được công chiếu giới thiệu, nhưng không nằm trong hạng mục tranh giải. Điều này cũng đã được phía ban tổ chức liên hoan xác nhận.

Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất 2
Đạo diễn Lars Von Trier

Trước đây, Lars Von Trier đã từng nhiều lần có phim được đề cử ở hạng mục trao Cành Cọ Vàng tại Cannes, và đã một lần giành được giải thưởng cao quý nhất này với bộ phim “Dancer in the Dark” (Vũ công trong bóng tối - 2000).

Phim mới của ông - “The House That Jack Built” - xoay quanh nhân vật nam chính Jack (nam diễn viên người Mỹ Matt Dillon thủ vai), hắn là một kẻ sát nhân máu lạnh giết người hàng loạt, đã gây án nhiều lần trong vòng 12 năm. Phim lấy bối cảnh nước Mỹ hồi thập niên 1970.

Phim còn có sự tham gia của những nữ diễn viên người Mỹ như Uma Thurman, Riley Keough, nữ diễn viên người Đan Mạch Sofie Grabol. Các nữ diễn viên này vào vai những nạn nhân của Jack. Phim sẽ pha trộn giữa chất rùng rợn, giật gân với… chất hài.

Đạo diễn Lars Von Trier chia sẻ rằng bộ phim này là cách để ông biểu đạt ý nghĩ về cuộc sống, rằng đôi khi có những con người độc ác và vô hồn đến thế…

Hiện tại, “The House That Jack Built” được giới thiệu là phim có nhiều cảnh bạo lực “nặng đô”. Nhìn chung, điều này cũng không bất ngờ, bởi Lars Von Trier vốn luôn làm phim theo phong cách riêng, đôi khi trở thành gây tranh cãi bởi những kịch tính đẩy cao tột độ.

Đạo diễn “chuyên trị” phim “nóng” tái xuất 3
Cảnh trong “The House That Jack Built” (Ngôi nhà Jack xây)

Khi làm phim có “cảnh nóng”, Lars Von Trier khiến “cảnh nóng” trong phim mình đôi khi bị ví như… “phim đen”; còn cảnh bạo lực thì kinh hoàng không khác gì phim “siêu kinh dị”. Tại Cannes, dù có tới 7 năm bị “quay lưng”, nhưng Lars Von Trier trước đây đã từng là đạo diễn rất được ưa chuộng. Phim của ông hiếm khi về không và thường có giải đem về.

Lars Von Trier cũng rất có duyên với các diễn viên nữ, đã có ba minh tinh xuất hiện trong phim ông được nhận giải Nữ chính xuất sắc tại Cannes, gồm nữ ca sĩ - diễn viên người Iceland - Björk trong “Dancer in the Dark” (Vũ công trong bóng tối - 2000), nữ diễn viên người Pháp Charlotte Gainsbourg trong “Antichrist” (Tội lỗi vườn địa đàng - 2009) và nữ diễn viên người Mỹ Kirsten Dunst trong “Melancholia” (Ngày tận thế - 2011).

Sự trở lại của Lars Von Trier ở Cannes lần này được ví như sự tái hợp của Cannes với “đứa con cưng hay quậy phá, nhưng lại được yêu thương nhất”. Thực tế, việc Liên hoan phim Cannes vẫn giữ được sức hấp dẫn qua hơn 70 lần tổ chức là bởi sự kiện này không ngần ngại những bộ phim gây tranh cãi.

Chính từ những bộ phim thu hút sự quan tâm bình luận mà Cannes luôn giữ được sức nóng. Tại đây, “The House That Jack Built” của Lars Von Trier đang được xem là mọt trong những phim không thể bỏ qua.

> Phim " u="">>> Phim "Cành Cọ Vàng" bị gỡ bỏ vì nhầm là... phim khiêu dâm
> Có một xu hướng “phim sex nghệ thuật” đang hình thành?">>> Có một xu hướng “phim sex nghệ thuật” đang hình thành?
> “Cuồng dâm” và nghệ thuật câu khách đỉnh cao">>> “Cuồng dâm” và nghệ thuật câu khách đỉnh cao

Bích Ngọc
Theo Hollywood Reporter

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 23,841
  •   Tháng hiện tại 714,447
  •   Tổng lượt truy cập 128,332,686