7 bí mật thú vị về bom tấn ‘Hố đen tử thần’

Thứ sáu - 07/11/2014 02:10
7 bí mật thú vị về bom tấn ‘Hố đen tử thần’ 7 bí mật thú vị về bom tấn ‘Hố đen tử thần’

“Interstellar” là siêu phẩm mới nhất của Christopher Nolan. Giữ kín gần như toàn bộ nội dung trước giờ phim ra rạp, nhưng cũng có không ít bí mật được vị đạo diễn lừng danh hé lộ.

- Christopher Nolan muốn Hans Zimmer tạo ra phần nhạc phim mang màu sắc riêng cho Interstellar. Hai người vốn từng hợp tác với nhau qua bộ ba phim The Dark Knight và bom tấn Inception, tuy nhiên, Nolan yêu cầu cộng sự không lặp lại phong cách nhạc nền trong các tác phẩm trước đó. Zimmer chia sẻ: “Chúng tôi từng có 9 năm làm việc trong thế giới của Người Dơi… Giờ có lẽ là thời điểm thích hợp để tự đổi mới”.

7 bí mật thú vị về bom tấn ‘Hố đen tử thần’ 1
Đạo diễn Christopher Nolan muốn Hans Zimmer tạo ra những màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới so với những tác phẩm trước đó của ông.

Để kích thích trí sáng tạo của Hans Zimmer, Nolan không gửi cho nhà soạn nhạc toàn bộ kịch bản phim. Thay vào đó, ông chỉ gửi cho người bạn một lá thư, mô tả lại trung tâm của câu chuyện và yêu cầu Zimmer viết ra một đoạn nhạc dựa trên cảm xúc khi đọc nó. Thành quả là hết sức mĩ mãn khi Nolan cho biết: “Nó vô cùng hoàn hảo. Ông ấy đã nắm trọn tinh thần của tác phẩm chỉ qua một trang giấy”.

- Trong lúc ngành công nghiệp phim ảnh đang dịch chuyển dần sang phim kỹ thuật số thì Christopher Nolan vẫn muốn thực hiện Interstellar bằng phim nhựa. Còn để phục vụ cho định dạng IMAX, ông sử dụng máy quay 15/70mm và kết quả là bộ phim sẽ có nhiều định dạng khác nhau khi ra rạp.

7 bí mật thú vị về bom tấn ‘Hố đen tử thần’ 2
Interstellar sẽ được thưởng thức một cách trọn vẹn nhất với định dạng IMAX.

Theo ý kiến của cá nhân Nolan, để thưởng thức Interstellar theo một cách trọn vẹn nhất, khán giả nên lựa chọn định dạng IMAX 70mm. Đây cũng có thể là một trong những bộ phim hiện đại cuối cùng được trình chiếu dưới định dạng phim nhựa ở ngoài rạp.

- Ý tưởng về Interstellar đến từ nhà sản xuất Lynda Obst và nhà vật lý lý thuyết Kip Thorne. Kip Thorne mô tả câu chuyện trong phim được dựa trên những lý thuyết về chuyện du hành vượt không gian-thời gian, một trong những ước mơ cháy bỏng của loài người.

7 bí mật thú vị về bom tấn ‘Hố đen tử thần’ 3
Nolan cho rằng nếu như hố giun có tồn tại thì những chuyện trong phim hoàn toàn có thể xảy ra.

Còn Christopher Nolan thì tự tin cho rằng: “Nếu như một hố giun tồn tại, những sự kiện trong phim hoàn toàn có thể xảy ra. Khoảng cách giữa các thiên hà là mênh mông và đó là nguyên nhân khiến chúng ta chưa thể tìm ra các hành tinh có sự sống khác”.

- Interstellar vốn được thai nghén từ gần một thập kỷ trước và vị đạo diễn đầu tiên mà Obst và Thorne tiếp cận là Steven Spielberg. Năm 2006, vị đạo diễn nổi tiếng cùng hãng Paramount xác nhận sẽ thực hiện bộ phim dựa trên kịch bản do Jonathan Nolan, em trai của Christopher Nolan, chắp bút. Tuy nhiên, Spielberg rời khỏi dự án sau khi ông không còn hợp tác với Paramount nữa. Cuối cùng, Jonathan thuyết phục người anh thực hiện bộ phim và thành quả chính là tác phẩm bom tấn mà khán giả sắp sửa được thưởng thức.

- Trước khi Matthew McConaughey được vinh danh tại Oscar 2013 với vai diễn xuất sắc trong Dallas Buyers Club, khán giả được chứng kiến “kỷ nguyên phục hưng” của tài tử bắt đầu từ bộ phim Mud. Chính vai diễn Jeff Nichols trong Mud đã thuyết phục Christopher Nolan chọn McConaughey cho kép chính của Interstellar.

7 bí mật thú vị về bom tấn ‘Hố đen tử thần’ 4
Màn trình diễn xuất sắc của Matthew McConaughey trong Mud khiến Christopher Nolan quyết định chọn anh cho Interstellar.

Bản thân cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai người cũng hết sức đặc biệt. Matthew McConaughey chia sẻ: “Tôi rời khỏi bàn họp mà chẳng biết quái gì về bộ phim cả. Chúng tôi chỉ nói về cuộc sống của những người đàn ông ở tuổi 43, chúng tôi là ai, con cái chúng tôi ra sao. Rồi chúng tôi huyên thiên về các bộ phim khác. Khi bước ra khỏi phòng, tôi chợt nghĩ, ‘Thế là sao nhỉ?’ Tôi nghĩ Nolan muốn hiểu rõ về con người tôi trước khi bắt đầu làm việc”.

- Bộ phim Interstellar lấy bối cảnh thời gian tương lai không xa, khi trái đất đứng trước viễn cảnh diệt vong do cạn kiệt nguồn năng lượng và nạn đói. Một nhóm phi hành gia có nhiệm vụ bay vào không gian, tìm kiếm sự sống mới, đem lại hy vọng cho nhân loại.

7 bí mật thú vị về bom tấn ‘Hố đen tử thần’ 5
Anne Hathaway suýt nữa bị mất thân nhiệt trong một cảnh quay dưới nước.

Trong số này có Brand, một nữ phi công do Anne Hathaway thủ vai. Ở một cảnh quay dưới mặt nước đông lạnh được thực hiện tại đảo Iceland, bộ đồ bảo hộ của kiều nữ không được chống nước hoàn toàn. Hậu quả là Hathaway gần như không thể cảm nhận thấy ngón chân mình trong một khoảng thời gian ngắn và suýt chút nữa đã bị mất thân nhiệt.

- Các phim của Christopher Nolan thường gây ra nhiều tranh cãi sau khi khép lại. Nhưng quan điểm của ông là khán giả chẳng cần phải hiểu trọn vẹn một tác phẩm. Chẳng hạn như với con quay ở cảnh cuối cùng của Inception, cho tới nay thì vẫn còn vô số những tranh luận xoay quanh chủ đề đó.

7 bí mật thú vị về bom tấn ‘Hố đen tử thần’ 6
Christopher Nolan không ngại tạo ra tranh cãi như những gì ông đã làm với Inception.

“Tôi nghĩ khán giả không cần phải hoàn toàn hiểu một bộ phim,” Nolan chia sẻ. “2001: A Space Odyssey chính là một ví dụ điển hình. Đó là một tác phẩm để cảm nhận và nó đã trở thành một nguồn cảm hứng vĩ đại trong suốt quá trình lịch sử điện ảnh”. Tất nhiên, ông cũng mong khán giả cảm thấy điều tương tự sau khi theo dõi Interstellar.

Nhân dịp bộ phim Interstellar sắp sửa chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ 7/11, Zing.vn cùng nhà phát hành gửi tặng độc giả 03 cặp vé tham dự buổi công chiếu bộ phim tại Hà Nội vào tối ngày 5/11. Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm mail news@zing.vn. BBT sẽ chọn ngẫu nhiên các bạn có đáp án đúng để trao tặng vé.

Câu hỏi: Interstellar - Hố đen tử thần là bộ phim dài thứ mấy trong sự nghiệp của đạo diễn Christopher Nolan?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h trưa ngày 5/11 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để BBT có thể liên lạc và gửi vé trong trường hợp trúng giải.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: huyên thiên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 34,287
  •   Tháng hiện tại 789,430
  •   Tổng lượt truy cập 128,407,669