10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Thứ sáu - 07/11/2014 02:16
10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” của Oscar năm nay sẽ hết sức khó lường với những cái tên như Eddie Redmayne, Benedict Cumberbatch, Steve Carell, Channing Tatum…

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 1

Eddie Redmayne trong The Theory of Everything: Thể loại phim tiểu sử thường đem tới những ứng viên nặng ký tại các hạng mục diễn xuất và hiện Eddie Redmayne là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất cho Oscar 2015. Trong The Theory of Everything, nam diễn viên trẻ hóa thân thành nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking. Bộ phim kể lại quãng đời của nhân vật từ khi ông còn ở trường đại học cho tới khi mắc phải các chứng bệnh về thần kinh vận động và dẫn tới bị teo cơ. Không chỉ Eddie Redmayne mà cả Felicity Jones, người thủ vai người vợ của Stephen Hawking, hiện cũng được các nhà cái đánh giá rất cao.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 2

Michael Keaton trong Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance): Màn diễn xuất của Michael Keaton trong Birdman được nhiều người đánh giá rất cao, bất chấp việc bộ phim gây ra ít nhiều chia rẽ trong giới phê bình. Có ý kiến cho rằng đây giống như một bộ phim được làm ra để vinh danh Michael Keaton và một đề cử cho nam diễn viên 63 tuổi là điều gần như chắc chắn. Trong phim, ông thủ vai một diễn viên chuyên hóa thân thành siêu anh hùng nhưng nay đã hết thời, ấp ủ giấc mộng giành lại vinh quang nhờ một vở diễn trên sân khấu Broadway.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 3

Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game: Giống như Theory of Everything, The Imitation Game kể lại cuộc đời của một nhân vật người Anh nổi tiếng khác trong lịch sử: nhà toán học thiên tài Alan Turing, người từng phá giải mật mã Enigma của Phát xít Đức trong Thế chiến thứ II. Tuy nhiên, bộ phim này còn mang yếu tố giật gân và không giống như các tác phẩm tiểu sử truyền thống. Sự hưởng ứng nhiệt liệt mà The Imitation Game nhận được từ các liên hoan phim trong thời gian qua đều nhắc tới dấu ấn của Benedict Cumberbatch, tài tử từng khiến cả thế giới mến mộ khi hóa thân thành Sherlock Holmes thời hiện đại. Sẽ không ngạc nhiên nếu như anh không lọt vào danh sách 5 đề cử cuối cùng tại Oscar 2015.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 4

Timothy Spall trong Mr. Turner: Trào lưu các tác phẩm tiểu sử đến từ nước Anh tiếp tục với Mr. Turner của đạo diễn Mike Leigh. Trong phim, nam diễn viên kỳ cựu Timothy Spall hóa thân thành người họa sĩ từng gây ra rất nhiều tranh cãi trong lịch sử, J.M.W Turner. Mr. Turner từng được LHP Cannes ca ngợi, nhưng lại bị giám khảo tại Toronto và Telluride thờ ơ. Dẫu vậy, Timothy Spall vẫn là một cái tên không thể bỏ qua khi cuộc đua tới Oscar mới chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 5

Steve Carell trong Foxcatcher: Suốt từ khi LHP Cannes 2014 khép lại, báo chí không ngừng tới màn trình diễn của Steve Carell trong bộ phim Foxcatcher. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Bennett Miller kể lại câu chuyện có thật đầy bi kịch giữa anh em đô vật Schultz và nhà tài trợ - tỷ phú John du Pont. Steve Carell hóa thân thành John du Pont, được cho là có màn diễn xuất lột xác và khiến tất cả không thể nhận ra hình ảnh người ta thường hay thấy ở ông.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 6

Channing Tatum trong Foxcatcher: Hãng Sony hết sức táo bạo khi lên kế hoạch đưa cả Channing Tatum cũng trong Foxcatcher tham gia tranh tài ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Nếu như Steve Carell gây ấn tượng mạnh nhờ việc thay đổi ngoại hình, thì Tatum dường như lại chinh phục khán giả bằng những màn diễn xuất nội tâm ấn tượng không kém trong phim. Nếu như cả Steve Carell và Channing Tatum của Foxcatcher cùng nhận được đề cử thì đây sẽ là một điều hết sức hiếm hoi từ trước tới nay trong lịch sử Oscar.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 7

Matthew McConaughey trong Interstellar: “Đương kim vô địch” của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar tái ngộ đại chúng trong siêu phẩm Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan. Trong phim, tài tử thủ vai Cooper, phi hành gia bỏ lại gia đình và con cái để lao vào một hố đen bí ẩn trong vũ trụ, nơi được cho là nắm giữ chìa khóa đối với sự tồn vong của nhân loại. Interstellar hiện đang chia rẽ giới phê bình, nhưng Matthew McConaughey vẫn tiếp tục được khen ngợi. Có ý kiến táo bạo thậm chí cho rằng tài tử trong Interstellar còn xuất sắc hơn cả trong Dallas Buyers Club năm ngoái.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 8

Miles Teller trong Whiplash: Được ngợi khen tại LHP Sundance năm nay là Miles Teller với màn diễn xuất ấn tượng trong Whiplash. Trong phim, nam diễn viên 27 tuổi thủ vai một chàng trai chơi trống tài ba. Khi tới theo học tại học viện âm nhạc danh giá, cậu vô tình bị xếp vào lớp của một giáo sư nổi tiếng là hay chèn ép học sinh và những rắc rối giữa hai thầy trò cứ thế nảy sinh. Bởi Whiplash là một phim độc lập nên Miles Teller được coi là một chú ngựa ô trong cuộc đua và nhận được đề cử cũng đã là một thành công đối với cá nhân của nam diễn viên.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 9

Jack O’Connell trong Unbroken: Jack O’Connell chưa ghi được nhiều dấu ấn trong sự nghiệp nhưng vẫn được Angelina Jolie chọn để thủ vai huyền thoại Louis Zamperini trong bộ phim tiểu sử Unbroken. Khả năng nhận được đề cử Oscar của anh phụ thuộc rất nhiều vào thành bại chung của toàn bộ phim. Tuy nhiên, Unbroken phải tới cuối tháng 12 mới chính thức ra mắt nên nhiều người vẫn còn khá e dè khi nhắc tới cơ hội của Jack O’Connell trong cuộc đua đầy cam go.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015 10

Oscar Isaac trong A Most Violent Year: Đây là một ẩn số thực sự của Oscar 2015, nhất là khi Oscar Isaac từng bị Viện hàn lâm làm ngơ một cách oan uổng hồi năm ngoái với màn diễn xuất xuất sắc trong Inside Llewyn Davis. A Most Violent Year lấy bối cảnh mùa đông năm 1981, xoay quanh một gia đình di cư tới New York, cố gắng làm ăn nhưng bị thời cuộc đưa đẩy mà rơi vào bi kịch. Oscar Isaac cùng kiều nữ Jessica Chastain thủ hai vai chính trong bộ phim của J.C. Chandor, dự kiến được phát hành vào đúng ngày 31/12, vừa đủ điều kiện để tranh tài tại Oscar 2015.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: mật mã, phát xít, tồn vong
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 10,933
  •   Tháng hiện tại 1,072,541
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,745