Soi gương có thể đoán được bệnh

Chủ nhật - 02/08/2015 12:26
Soi gương có thể đoán được bệnh Soi gương có thể đoán được bệnh

Các nhà nghiên cứu đang phát triển một chiếc gương thông minh có thể phát hiện những dấu hiệu mắc bệnh trên gương mặt người sử dụng.

Các nhà nghiên cứu đang phát triển một chiếc gương thông minh có thể phát hiện những dấu hiệu mắc bệnh trên gương mặt người sử dụng.

  • Phát minh: Gương trợ giúp chủ nhân "tự sướng"
  • “Gương thần” theo yêu cầu con người

Gương thông minh soi mặt đoán bệnh

New Scientist hôm 27/7 đưa tin, Wize Mirror giống như một chiếc gương bình thường, nhưng tích hợp máy quét 3D, camera đa phổ và thiết bị cảm biến khí để đánh giá sức khỏe của người sử dụng. Wise Mirror thực hiện việc này bằng cách kiểm tra gương mặt người đó, xem xét các mô mỡ, biểu cảm cũng như độ hồng hào hay tái xanh trên mặt.

Soi gương có thể đoán được bệnh 1
Wize Mirror đánh giá sức khỏe người sử dụng thông qua kiểm tra gương mặt. (Ảnh: Shutterstock.)

Phần mềm nhận dạng gương mặt sẽ tìm kiếm những dấu hiệu chỉ ra tâm trạng căng thẳng hay lo lắng, trong khi thiết bị cảm biến khí lấy mẫu hơi thở của người sử dụng và lọc ra các thành phần cho thấy lượng rượu hoặc thuốc họ đã sử dụng.

Máy quét 3D phân tích hình dáng gương mặt nhằm phát hiện sự tăng cân hoặc giảm cân, đồng thời camera quang phổ có thể ước tính nhịp tim hoặc nồng độ huyết sắc tố.

Sau khi phần mềm phân tích gương mặt trong khoảng một phút, chiếc gương sẽ đưa ra điểm đánh giá mức độ khỏe mạnh của người sử dụng. Nó cũng hiển thị lời khuyên về cách cải thiện sức khỏe dành riêng cho người đó.

Wize Mirror đang được phát triển bởi tập thể các nhà nghiên cứu và đối tác công nghiệp đến từ 7 nước với quỹ tài trợ của Liên minh châu Âu.

Sara Colantonio và đồng nghiệp đến từ Hội đồng nghiên cứu quốc gia của Italy, những người tham gia dự án, mong muốn có thể sử dụng Wize Mirror để giải quyết những vấn đề sức khỏe dài hạn phổ biến như bệnh tim hoặc bệnh thận.

Những thử nghiệm lâm sàng sẽ bắt đầu trong năm sau tại ba khu vực ở Pháp và Italy, nhằm so sánh kết quả chẩn đoán của Wize Mirror với các thiết bị y tế truyền thống.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 327
  •   Máy chủ tìm kiếm 79
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 56,643
  •   Tháng hiện tại 1,048,226
  •   Tổng lượt truy cập 127,440,430