Sáng chế thiết bị cảnh báo nhiệt độ, cậu bé 15 tuổi mong nhiều trẻ em được cứu

Thứ tư - 28/10/2020 08:23
Sáng chế thiết bị cảnh báo nhiệt độ, cậu bé 15 tuổi mong nhiều trẻ em được cứu Sáng chế thiết bị cảnh báo nhiệt độ, cậu bé 15 tuổi mong nhiều trẻ em được cứu

Tình trạng trẻ em tử vong do bị để quên trong xe hơi xảy ra khá thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới. Vấn đề nhức nhối này khiến nhiều người lo ngại và cố gắng tìm ra giải pháp có thể hạn chế tối đa.

Tình trạng trẻ em tử vong do bị để quên trong xe hơi xảy ra khá thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới. Vấn đề nhức nhối này khiến nhiều người lo ngại và cố gắng tìm ra giải pháp có thể hạn chế tối đa.

Bằng phát minh đặc biệt, Pranavh Joshua Vallabhaneni, 15 tuổi ở Pennsylvania (Mỹ) mong muốn số trẻ qua đời trong xe hơi sẽ giảm xuống.

Từ sự thấu hiểu

Khi Pranavh Joshua Vallabhaneni và gia đình chuẩn bị đón một thành viên mới, cậu bắt đầu có những lo lắng về sự an toàn của trẻ em. Trước tình hình nhiều trẻ em thiệt mạng vì bị cha mẹ bỏ quên trong xe hơi, Pranavh hiểu được nỗi đau khi gia đình mất đi một em bé.

Sáng chế thiết bị cảnh báo nhiệt độ, cậu bé 15 tuổi mong nhiều trẻ em được cứu 1
Pranavh Joshua Vallabhaneni và thiết bị Baby Saver có thể giúp giảm số trẻ em tử vong trong xe.

Pranavh cho biết: “Cha mẹ tôi đã mua ghế ô tô và các sản phẩm trẻ em khác. Tôi nhận ra có rất nhiều điểm cần quan tâm liên quan tới an toàn cho trẻ em. Tôi đã nghe nhiều về những bi kịch trẻ em chết vì bị bỏ quên trong xe nóng. Tôi bắt đầu nghĩ về lý do và cách giúp ngăn chặn vấn đề này”.

Em trai cậu là Jayden hiện 4 tuổi, nhưng kể từ trước khi Jayden ra đời, Pranavh đã làm việc không ngừng nghỉ để giúp ngăn chặn các vụ tử vong ở trẻ nhỏ trong xe hơi. Theo Tổ chức Kidsandcars.org, hơn 940 trẻ em đã tử vong trên xe hơi ở Mỹ kể từ năm 1990, bao gồm 53 em năm 2019.

Sáng chế thiết bị cảnh báo nhiệt độ, cậu bé 15 tuổi mong nhiều trẻ em được cứu 2
Pranavh Joshua Vallabhaneni và phát minh mang tính nhân văn.

“Phần bi thảm nhất là hơn 50% số trẻ em tử vong lại xảy ra do cha mẹ để quên con trong ô tô. Việc hay quên có thể xảy ra với bất kỳ ai. Tôi không thể tưởng tượng được một bi kịch như vậy lại có thể xảy ra trong gia đình mình”, Pranavh nói.

Do đó, cậu bắt đầu sáng chế và cho ra đời thiết bị cảnh báo xe nóng có tên Baby Saver. Theo cậu, thiết bị này đã trải qua rất nhiều thử nghiệm để hoàn chỉnh.

Thiết bị Baby Saver sẽ gửi các cảnh báo tự động khác nhau cho phụ huynh và chính quyền địa phương khi nhiệt độ bên trong xe vượt qua ngưỡng nhất định.

Ở ngưỡng đầu tiên, một cảnh báo sẽ được gửi đến thiết bị di động của cha mẹ. Ở ngưỡng thứ 2, một chiếc còi sẽ phát ra trong xe, thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Ở ngưỡng thứ 3, một cảnh báo sẽ được gửi tới nhà chức trách địa phương, cung cấp tọa độ của chiếc xe và báo cho họ biết về tình trạng có thể gây tử vong trong xe.

Các ngưỡng nhiệt độ có thể dễ dàng thiết lập trong phần mềm và có thể điều chỉnh dựa trên vị trí địa lý – Pranavh cho biết.

Hy vọng về một thế giới tốt đẹp hơn Pranavh đã bắt đầu phát triển thiết bị trên như một thí nghiệm do người dùng tự tạo (CYO) trong lớp khoa học của cậu và tiếp tục mở rộng nó.

Tháng 7 vừa qua, sáng tạo của Pranavh đã được khen ngợi tại Hội nghị phát minh quốc tế. Đây là một chương trình giáo dục K-12 toàn cầu dạy HS các kỹ năng để xác định vấn đề, giải quyết vấn đề, tinh thần kinh doanh và các kỹ năng sáng tạo.

Năm nay, có hơn 120.000 nhà phát minh là HS tranh tài ở các sự kiện liên kết địa phương. Pranavh nằm trong số 453 nhà phát minh vượt trội và cạnh tranh trong Hội nghị phát minh các quốc gia.

Cậu là một trong số 63 HS nhận giải thưởng trong Lễ trao giải 2020 ngày 2/7 khi giành vị trí cao nhất trong số 9 đối thủ và đứng thứ nhất cho giải thưởng về an toàn.

Sáng chế thiết bị cảnh báo nhiệt độ, cậu bé 15 tuổi mong nhiều trẻ em được cứu 3
Tình trạng phụ huynh để quên con trong xe dẫn đến những cái chết thương tâm vẫn xảy ra không ít.

Hội nghị Phát minh quốc tế là một chương trình của Bảo tàng Henry Ford về Sáng tạo của Mỹ. Giám đốc học tập Lucie Howell tại Bảo tàng trên cho biết: “Chúng tôi vô cùng ấn tượng về khả năng sáng tạo của các nhà phát minh trẻ từ khắp đất nước.

Pranavh là một tấm gương sáng về sự quyết tâm và cách giải quyết vấn đề sáng tạo có thể đạt được, chưa tính đến tầm quan trọng của yếu tố giáo dục trong phát minh. Chúng tôi tự hào khi hỗ trợ những HS như cậu bé này trong suốt quá trình phát minh của các em”.

“Được công nhận là một vinh dự” - cậu nói – “Tôi thực sự biết ơn khi có cơ hội giới thiệu phát minh của mình ở cấp quốc gia”. Đối với Pranavh, để đưa phát minh ra công chúng còn nhiều việc phải làm.

“Tôi đang trong quá trình nộp đơn cấp bằng sáng chế tạm thời và đơn xin cấp bằng sáng chế thông thường” – Pranavh nói. Cậu đang có kế hoạch liên hệ với các nhà sản xuất xe hơi và các công ty an ninh gia đình để triển khai thiết bị trên quy mô lớn hơn: “Tôi hy vọng một phiên bản thương mại của sáng chế này sẽ tiết kiệm chi phí, để các phụ huynh và người giám hộ muốn mua”.

Cho tới lúc đó, việc đưa được ý tưởng của mình thành thực tế đã là một niềm vui lớn đối với nhà phát minh trẻ.

“Cảm giác thật tuyệt vời, đặc biệt là khi chứng kiến nó phát triển từ một ý tưởng thành một phát minh đầy đủ” - cậu nói: “Tôi hy vọng nó sẽ cứu sống nhiều em nhỏ và khiến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn”.

  • Các nhà khoa học chụp được bức ảnh đầu tiên có độ phân giải 3.200 megapixel
  • Rùng mình sinh vật hiến tế vẫn như còn sống sau 500 năm
  • Phát hiện lợi ích mới của trà xanh và cà phê đối với người mắc bệnh tiểu đường

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 12,348
  •   Tháng hiện tại 625,249
  •   Tổng lượt truy cập 128,243,488