Nhật Bản phát minh ra khẩu trang có thể chống lại Covid-19 trong khi bơi

Thứ bảy - 25/07/2020 23:33
Nhật Bản phát minh ra khẩu trang có thể chống lại Covid-19 trong khi bơi Nhật Bản phát minh ra khẩu trang có thể chống lại Covid-19 trong khi bơi

Kênh truyền hình TV Asahi đưa tin, tại Nhật Bản đã phát minh ra khẩu trang để phòng chống sự lây lan của Covid-19 trong khi bơi.

Nhật Bản đã phát minh ra khẩu trang để phòng chống sự lây lan của Covid-19 trong khi bơi - kênh truyền hình TV Asahi đưa tin.

Theo đó, những chiếc khẩu trang loại này do công ty Konami Sports ở Tokyo sản xuất. Konami Sports cho biết, khẩu trang được làm bằng một vật liệu trong suốt không bị trượt ra khỏi mặt khi tham gia các hoạt động dưới nước.

Ngoài ra, Konami Sports tiết lộ rằng, nhu cầu đối với khẩu trang loại này đang ngày càng tăng cao.

Theo truyền thông Nhật Bản, lý do dẫn tới nhu cầu tăng cao đối với khẩu trang loại này do thực tế là từ ngày 1/6 chính phủ Nhật Bản đã cho phép mở cửa trở lại các bể bơi.

“Nguy cơ lây nhiễm virus được cho là giảm ở nồng độ clo cao trong nước, tuy nhiên vẫn có khả năng lây nhiễm chéo nếu tiếp xúc với các huấn luyện viên bơi lội”, Konami Sports giải thích.

Nhật Bản phát minh ra khẩu trang có thể chống lại Covid-19 trong khi bơi 1
Khẩu trang được làm bằng một vật liệu trong suốt không bị trượt ra khỏi mặt khi tham gia các hoạt động dưới nước.

Theo TV Asahi, chính vì lý do này mà cần phải có một loại khẩu trang đặc biệt để bảo vệ, chống lại sự lây nhiễm Covid-19 và chúng sẽ giữ chặt trên mặt kể cả khi xuống nước.

Hiện chính quyền Tokyo đang xem xét chuyển sang giai đoạn 2, trong đó các phòng tập gym, nhà hát, rạp chiếu phim và trung tâm luyện thi có thể mở cửa trở lại. Các quán karaoke sẽ có thể hoạt động trở lại trong giai đoạn 3. Theo kế hoạch ban đầu, các địa điểm bị coi là có nguy cơ cao trở thành ổ dịch Covid-19 như phòng tập gym và quán karaoke chỉ được phép mở cửa trở lại sau khi các hạn chế đối với tất cả các doanh nghiệp khác được dỡ bỏ.

Hôm 25/5, Thủ tướng Abe Shinzo công bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp do dịch bệnh Covid-19 tại 5 tỉnh, thành còn lại trên toàn quốc là thủ đô Tokyo, tỉnh Kanagawa, Chiba, Saitama và Hokkaido. Với thông báo mới này, Chính phủ đã cho phép các công dân tự do đi lại và doanh nghiệp nối lại hoạt động trên cả nước.

Trước đó, tại miền Đông Bắc Nhật Bản, khẩu trang vải có thể tái sử dụng được làm lạnh và bán trong các máy bán hàng tự động trong bối cảnh có những lo ngại rằng việc đeo khẩu trang vào mùa Hè nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 có thể gây ngột ngạt, khó thở.

Cụ thể, các khẩu trang này được làm lạnh ở nhiệt độ 4 độ C trong 2 máy bán tự động lắp đặt tại tỉnh Yamagata. Khoảng 400 chiếc khẩu trang như vậy đã được tiêu thụ mỗi ngày với giá 690 yen (6,50 USD)/chiếc.

Được biết, hãng dệt kim Knit Waizu có trụ sở tại thị trấn Yamanobe, tỉnh Yamagata là tác giả của khẩu trang lạnh với mong muốn tạo ra điều gì đó cho mọi người trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Hãng đã bắt đầu sản xuất khẩu trang này vào giữa tháng 3.

Theo trang thống kê trực tuyến worldometers.info, tính đến ngày 6/6, tổng số ca mắc Covid-19 ở Nhật Bản là 17.064 người, trong đó 907 trường hợp tử vong. Cho đến nay, toàn cầu có tổng cộng 6.913.385 người mắc Covid-19, trong đó có 399.897 ca tử vong và 3.384.269 người bình phục.

  • Bong bóng bí ẩn hiện ra giữa trung tâm dải Ngân hà cuối cùng cũng được "giải mã"
  • Chi tiết bộ quần áo đặc biệt của phi hành gia vừa lên trạm ISS
  • 6 nghịch lý kinh điển siêu đau đầu, nhưng đảm bảo sẽ giúp bạn rèn luyện não bộ cực kỳ đỉnh cao

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 8,630
  •   Tháng hiện tại 1,070,238
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,442