11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ

Thứ hai - 09/11/2015 10:21
11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ

Trong quá khứ, đã có rất nhiều những phát minh tuyệt vời đã trở thành tiền đề cho sự phát triển của các thiết bị tiện ích chúng ta đang sử dụng trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, có những phát minh vô cùng kỳ lạ đã được ra đời. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 11 phát minh kỳ quặc nhất từng được giới thiệu trong quá khứ.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 11 phát minh kỳ quặc nhất từng được giới thiệu trong quá khứ.

Trong quá khứ, đã có rất nhiều những phát minh tuyệt vời đã trở thành tiền đề cho sự phát triển của các thiết bị tiện ích chúng ta đang sử dụng trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, có những phát minh vô cùng kỳ lạ đã được ra đời.

11 phát minh kỳ quặc đến từ quá khứ

1. Lược dành riêng cho người hói đầu

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 1

Chiếc lược kỳ lạ này được cấu tạo dạng bàn chải với 1 phần là bàn chải và 1 phần đệm mút. Phần bàn chải sẽ giúp người dùng làm sạch da đầu và phần đệm mút sẽ xoa bóp da đầu của họ. Sản phẩm này được phát minh bởi công ty Los Angeles Brush Manufacturing vào năm 1950.

2. Máy phun kem chống nắng tự động

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 2

Chỉ với 30 giây và 1 đồng xu là bạn sẽ có ngay 1 lớp chống nắng với chiếc máy này. Chúng được giới thiệu lần đầu tại Hội Nghị Máy Bán Hàng Tự Động thường niên năm 1949.

3. Bàn chải ...cổ

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 3

Lại 1 sản phẩm nữa tới từ công ty Los Angeles Brush Manufacturing. Chúng là 1 vòng tròn lớn với các lông bàn chải ở phía trong và người dùng sẽ đeo thiết bị này vào cổ. Những lông bàn chải sẽ đánh sạch bẩn trên cổ của người sử dụng mà không cần dùng nước hay xà phòng.

4. Giá treo tivi

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 4

Giá treo tivi không hẳn là kỳ lạ bởi ngày nay chúng ta đã có khá nhiều dạng giá treo tivi khác nhau với nhiều kiểu dáng. Tuy nhiên, thiết kế của sản phẩm này khiến cho chúng trở nên kỳ lạ.

5. Máy cắt cỏ

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 5

Thoạt nhìn, có thể bạn sẽ lầm tưởng rằng đây là 1 loại phương tiện nào đó kết hợp giữa xe máy và xe hơi. Tuy nhiên, thực sự thì đây là 1 chiếc máy cắt cỏ đa năng. Chúng có thể cắt cỏ, gieo hạt, phun thuốc trừ sâu hay ủi tuyết.

6. McCoy Sportsman Scooter

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 6

McCoy Sportsman Scooter là tiền thân của những chiếc scooter máy hiện đại ngày nay. Chúng là những chiếc scooter với động cơ. Vận tốc tối đa McCoy Sportsman Scooter đạt được là khoảng 13km/h và tải trọng tối đa của chúng là khoảng 54kg.

7. FaceTime của thế kỷ 20?

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 7

Với cấu tạo là những phòng riêng với 1 chiếc điện thoại, camera, 2 màn hình hiển thị hình ảnh của mình và hiển thị hình ảnh ở phòng bên cạnh ở mỗi phòng. Thiết bị này cho phép 2 người có thể trò chuyện với nhau, nhìn thấy nhau mà không cần gặp mặt trực tiếp. Trước đây, chúng được ứng dụng cho việc hẹn hò. Lần đầu tiên chúng được ra mắt và năm 1957 tại hội trợ Phát Thanh và Truyền Hình.

8. Chiếc máy ATM đầu tiên

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 8

Chiếc máy ATM này đã mở ra cả 1 kỷ nguyên cho ngành ngân hàng với những chiếc máy rút tiền tự động. Thiết bị này được ra mắt từ năm 1966.

9. Máy châm thuốc

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 9

Chúng là những chiếc máy có thể châm thuốc mà không cần bấc. Tuy nhiên, chúng chỉ dành riêng cho việc châm thuốc bởi thiết kế của chúng chỉ vừa đầu điếu thuốc lá.

10. Ánh sáng mặt trời nhân tạo

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 10

Việc mô phỏng lại ánh sáng mặt trời đã có từ năm 1959. Chúng sử dụng 1 bình gas như nguồn năng lượng cho bóng đèn. Chúng có khả năng cung cấp ánh sáng mặt trời nhân tạo.

11. Bó chân

11 phát minh "lạ thường" đến từ quá khứ 11

Có lẽ đây là phát minh kém thú vị nhất trong danh sách này. Đây là 1 quá trình vô cùng đau đớn nhưng lại không đem lại bất kỳ 1 lợi ích nào khác ngoài làm đẹp. Thật may mắn vì giờ đây phương pháp làm đẹp này không còn được sử dụng nữa.

  • Những phát minh kỳ dị, không giống ai
  • Những phát minh làm thay đổi cuộc sống loài người
  • Phát minh quái đản dành riêng cho người ngoài hành tinh

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 7,002
  •   Tháng hiện tại 1,068,610
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,814