Vụ OceanBank: Khi nữ diễn viên trở thành Chủ tịch HĐQT

Chủ nhật - 17/09/2017 06:26
Vụ OceanBank: Khi nữ diễn viên trở thành Chủ tịch HĐQT Vụ OceanBank: Khi nữ diễn viên trở thành Chủ tịch HĐQT

Sáng 30-8, ngày thứ ba xét xử vụ án xảy ra tại NH cổ phần Đại Dương OceanBank, HĐXX xét hỏi cựu diễn viên Hoàng Thị Hồng Tứ.

Hé lộ nhiều tài sản 'khủng' của cựu TGĐ OceanBank

Nhiều phụ nữ bật khóc trong phiên xử đại án Oceanbank

Đại án Oceanbank: Đường đi của “phi vụ” 500 tỷ đồng

Cựu diễn viên Hoàng Thị Hồng Tứ bị truy tố về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4 điều 280 BLHS, có mức hình phạt từ 20 năm hoặc tù chung thân.

Tứ được xác định có liên quan đến hành vi chiếm đoạt hơn 69 tỷ đồng thông qua Công ty BSC của cựu TGĐ OceanBank Nguyễn Xuân Sơn và đồng phạm. Tứ là một trong bốn bị cáo bị khởi tố bổ sung, sau quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung của TAND TP. Hà Nội.

Vụ OceanBank: Khi nữ diễn viên trở thành Chủ tịch HĐQT 1

Hoàng Thị Hồng Tứ nhiều lần bật khóc tại tòa

Tứ tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu điện ảnh, được Hà Văn Thắm tuyển dụng vào OceanBank làm giúp việc hành chính, văn phòng cho HĐQT.

Sau đó, Hoàng Thị Hồng Tứ được Thắm cho đứng tên làm Chủ tịch HĐQT Công ty BSC. Thực tế, Tứ không có vốn góp, không điều hành và không hưởng lương từ Công ty BSC.

Tại tòa, Tứ khai: “Bị cáo không biết trụ sở Công ty ở đâu, không biết có bao nhiêu nhân sự, hoạt động thế nào. Anh Thắm nhờ bị cáo đứng hộ tên trong khi chờ người về điều hành, vì không có sự vi phạm pháp luật gì nên bị cáo đồng ý”.

Tứ vừa khóc vừa trình bày với HĐXX: “Bị cáo không làm gì, không nhận lương, không góp vốn, không làm bất cứ việc gì liên quan đến Công ty BSC”.

Tứ cũng cho biết: “Có nhiều lần bị cáo xin anh Thắm không đứng tên. Em xin anh cho em không đứng tên, vì mọi việc em không làm, em không biết. Sau đó anh Thắm đồng ý cho bị cáo chuyển chức danh đó cho người khác”.

Thấy Tứ mất bình tĩnh, chủ tọa phiên tòa Trần Nam Hà nhiều lần phải trấn an. Tứ cho biết bị cáo sức khỏe rất yếu, thần kinh yếu...

Hoàng Thị Hồng Tứ được xác định đã ký 98 hợp đồng dịch vụ (trong các lĩnh vực thẩm định giá bất động sản, cầm đồ, tư vấn, môi giới...), thu số tiền hơn 14 tỷ đồng (số tiền này dùng để chi “chăm sóc khách hàng”).

Theo lời khai của Tứ, do các hợp đồng này đã được khách hàng ký trước và trên hợp đồng ghi Tứ là người đại diện Công ty BSC nên Tứ phải ký để hoàn thiện; Tứ không biết bản chất và mục đích của hợp đồng là gì.

Ngoài ra, tài liệu điều tra xác định, Hoàng Thị Hồng Tứ đã ba lần nhận tổng số tiền hơn sáu tỷ đồng của BSC để chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn. Tứ khai đưa cho Sơn tại phòng làm việc của Sơn ở 18 Láng Hạ (trụ sở chính của Tập đoàn Dầu khí PVN). Tứ không biết là tiền gì và không được hưởng lợi gì.

Cáo trạng xác định hành vi của Tứ đã giúp sức cho Hà Văn Thắm sử dụng Công ty BSC để thu phí, lấy tiền chi theo yêu cầu của Nguyễn Xuân Sơn.

Quá trình điều tra xác định Hoàng Thị Hồng Tứ không biết mục đích việc ký hợp đồng dịch vụ, thu phí và việc sử dụng số phí thu được; đã thành khẩn khai báo và tích cực hợp tác với cơ quan điều tra. Bị cáo lại xuất thân trong gia đình có công với cách mạng, điều kiện đặc biệt khó khăn, trong đó bố đẻ là thương bệnh binh, hai anh trai bị nhiễm chất độc da cam, mất khả năng lao động.

“Cơ quan điều tra đề nghị xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự khi xét xử”- cáo trạng nêu rõ.

.Cáo trạng truy tố bị cáo về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, bị cáo có ý kiến gì không?- Chủ tọa hỏi.

“Bị cáo không có làm gì hết, không tư lợi, không nhận lương, không giúp sức cho ai ạ”- Hoàng Thị Hồng Tứ lại bật khóc.

Vụ OceanBank: Khi nữ diễn viên trở thành Chủ tịch HĐQT 2
Xét xử đại án Oceanbank: Nữ diễn viên Quỳnh Tứ hầu tòa trong tư cách bị cáo

Sáng 28/8, TAND TP Hà Nội khai mạc phiên tòa xét xử vụ án tham nhũng – kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
 
  •   Hôm nay 14,940
  •   Tháng hiện tại 718,423
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,627