Vị tiến sĩ kể chuyện lạ trong vụ án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Thứ tư - 04/10/2017 20:53
Vị tiến sĩ kể chuyện lạ trong vụ án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga Vị tiến sĩ kể chuyện lạ trong vụ án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

“Tôi là bị cáo trong vụ án Châu Thị Thu Nga, nhưng cũng là nạn nhân vì gia đình cũng góp hơn 1,5 tỷ đồng để mua căn hộ ở dự án B5 Cầu Diễn, đến nay chưa nhận lại được đồng nào. Ít hôm nữa khi đi công tác về, vợ tôi sẽ đến phiên tòa với tư cách bị hại”, ông Đinh Phúc Tiếu - một bị cáo trong vụ án - chia sẻ với PV Dân Việt trong giờ giải lao phiên tòa.

Công ty bà Châu Thị Thu Nga thu trái phép hàng trăm tỷ đồng

Bộ Công an chính thức thông tin việc bắt bà Châu Thị Thu Nga

Vì sao Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga bị khởi tố?

Vị tiến sĩ kể chuyện lạ trong vụ án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga 1

Bị cáo Đinh Phúc Tiếu. (Ảnh: Zing)

Trong phiên tòa xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga (cựu đại biểu Quốc hội bị bãi nhiệm tại khóa XIII) và 9 đồng phạm, có một trường hợp hết sức kỳ lạ, khi chồng là bị cáo, còn vợ là bị hại trong vụ án. Đó là trường hợp của bị cáo Đinh Công Tiếu (SN 1960, nguyên là Phó Tổng giám đốc, nguyên Kế toán trưởng của Công ty Housing Group, nơi bị cáo Châu Thị Thu Nga từng là Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc).

Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Tiếu nói, ông có trình độ tiến sĩ về chuyên ngành kế toán, trước đây từng giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sau đó ra làm doanh nghiệp, giờ lại giảng dạy tại Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội.

"Tôi hướng dẫn trực tiếp cho 2 trường hợp làm luận án tiến sĩ, hướng dẫn cho hơn 20 người bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ, hướng dẫn nhiều sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp. Về công trình khoa học, tôi có trên 30 công trình. Nói ra điều này để thấy bản chất con người tôi không thể đi lừa đảo được. Nếu biết bị cáo Châu Thị Thu Nga lừa đảo không đời nào tôi làm việc cùng chứ chưa nói giúp sức", ông Tiếu nói.

Là người từng làm công tác giảng dạy, tại sao ông lại vào làm việc ở công ty của bà Châu Thị Thu Nga?

- Khi tôi đang bị bệnh về nhà nghỉ ngơi, có cô bạn giới thiệu tôi đến Công ty Housing Group vì ở đó đang cần người. Khi nhận tôi vào làm việc, bà Châu Thị Thu Nga xem hồ sơ đã bổ nhiệm tôi làm Kế toán trưởng của công ty. Sau đó một tháng, bà Nga thấy việc bổ nhiệm như vậy là nhầm người nên chuyển tôi sang công tác quản trị doanh nghiệp.

Khi khai trước tòa, ông có nói bản thân cũng là bị hại trong vụ án này, ông có nói rõ hơn?

- Tôi bỏ khoản tiền đặt cọc hơn 1,5 tỷ đồng để được mua 5 năm hộ ở dự án B5 Cầu Diễn, nhưng vì làm ở công ty nên vợ đứng tên. Hai vợ chồng đồng thuận việc đó nên vợ là người ký hợp đồng, còn tôi làm tại công ty là người thu tiền cho bà Nga. Chính vì thế, trong vụ án này tôi vừa là bị cáo vừa là bị hại.

Lúc đó, tôi tin tưởng dự án B5 Cầu Diễn sẽ thành công. Trong quá trình làm bất động sản nhiều người đều biết, có những lúc doanh nghiệp phải đi trước một bước, nhất là trong thời kỳ bất động sản đang nóng, nhiều doanh nghiệp cũng huy động tiền của khách hàng khi dự án chưa triển khai. Sai lầm của vợ chồng tôi là quá tin tưởng nên đã bỏ tiền góp vốn để được mua căn hộ ở đó. Tôi nghĩ khách hàng họ cũng nghiên cứu biết tình hình dự án như vậy, nhưng vẫn bỏ tiền ra góp để được mua căn hộ hình thành trong tương lai.

Ông có nói vì không tin ông Quý mà tin bà Châu Thị Thu Nga nên đâm đầu vào “đá” là sao?

- Ông Quý trước là Phó Tổng giám đốc Công ty Housing Group (đã qua đời), sau khi đi khỏi công ty ông có nói dự án B5 Cầu Diễn còn nhiều khó khăn như giải phóng mặt bằng còn vướng, việc điều chỉnh dự án còn thế này, thế kia… Tôi là người không am hiểu về việc này nên bỏ ngoài tai, không tin lời ông Quý nói, thay vào đó là tin tưởng vào bà Châu Thị Thu Nga, vì lúc đó bà đang là đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.Hà Nội. Chính vì thế mới ký vào các phiếu thu để thu tiền của khách hàng giúp bà Nga, rồi gia đình tôi cũng bỏ tiền ra góp vốn.

Ông làm Phó Tổng giám đốc của công ty, khi thấy dấu hiệu bất thường của dự án, tại sao ông không rút tiền đặt cọc như trường hợp 43 khách hàng để tránh mất tiền oan?

- Tôi bị người nhà nói là làm việc ở đó nhưng chẳng nắm bắt thông tin gì. Khi có một số khách hàng rút vốn, thấy bà Nga trả tiền họ một cách “nhỏ giọt”, tôi nghĩ chắc bà tìm cách giữ chân khách hàng chứ không nghĩ không còn tiền để trả. Lúc đó tôi vẫn tin tưởng bà Nga và tin dự án sẽ được triển khai nên không nghĩ tới việc rút vốn. Đến khi biết thì khoản tiền thu của khách hàng bà Nga đã sử dụng hết, không còn khả năng chi trả.

Xin cảm ơn chia sẻ của ông!

Theo cáo trạng, bị cáo Đinh Phúc Tiếu đã ký 128 phiếu thu tiền mặt của khách hàng giúp sức cho Châu Thị Thu Nga chiếm đoạt số tiền hơn 50 tỷ đồng. Bị cáo Tiếu và 8 bị cáo khác bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với vai trò giúp sức cho bị cáo Nga. Những người này đều là làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo và ủy quyền của bị cáo Nga, họ không được hưởng lợi gì từ khoản tiền hàng trăm tỷ đồng mà bị cáo Nga đã chiếm đoạt.

Vị tiến sĩ kể chuyện lạ trong vụ án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga 2
Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga mặc áo phông tím, đi dép xỏ ngón đến tòa

Sáng nay 2/10, bị cáo Châu Thị Thu Nga nguyên là Chủ tịch HĐQT, nguyên TGĐ Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 216
 
  •   Hôm nay 16,066
  •   Tháng hiện tại 1,077,674
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,878