VKS yêu cầu phải triệu tập bằng được đại gia Trần Bắc Hà

Thứ hai - 08/01/2018 19:21
VKS yêu cầu phải triệu tập bằng được đại gia Trần Bắc Hà VKS yêu cầu phải triệu tập bằng được đại gia Trần Bắc Hà

Kết thúc phần thủ tục vào chiều muộn, đại diện VKSND TP HCM yêu cầu phải triệu tập bằng được đại gia Trần Bắc Hà.

Trong phiên xử ngày 8-1, khi kết thúc phần xét hỏi lúc 16 giờ 30, các ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT, Trưởng Phân ban rủi ro Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, viết tắt là BIDV), Đoàn Ánh Sáng (Phó Tổng giám đốc BIDV), Trần Lục Lang (Phó Tổng giám đốc BIDV) cùng nhiều người khác vắng mặt.

Đại diện VKSND TP HCM giữ quyền công tố yêu cầu HĐXX phải triệu tập các ông Trần Bắc Hà, Đoàn Ánh Sáng, Trần Lục Lang và nhiều nhân vật khác để phục vụ công tác xét hỏi, tranh luận tại tòa.

VKS yêu cầu phải triệu tập bằng được đại gia Trần Bắc Hà 1

Ông Trần Bắc Hà vắng mặt không lý do

Kết thúc phần thủ tục, HĐXX lưu ý một số vấn đề: Chấp nhận cho luật sư được phép sử dụng tài liệu, chứng cứ của phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm ở giai đoạn 1.

Lưu ý những tài liệu đóng dấu mật, tuyệt mật theo quy định của Chính phủ nếu luật sư khai thác vi phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật .

VKS yêu cầu phải triệu tập bằng được đại gia Trần Bắc Hà 2

Bà Hứa Thị Phấn được cho là bị bệnh nên không đến tòa

Tính đến thời điểm hiện tại có 73 luật sư, trong đó có đến 6 luật sư trùng lịch xét xử ở phiên tòa Trịnh Xuân Thanh và ông Đinh La Thăng đang được TAND TP Hà Nội xét xử.

TAND TP HCM cho biết sẽ có kế hoạch, tạo điều kiện tối đa cho 6 luật sư này. HĐXX sẽ linh hoạt trong quá trình xét hỏi, bảo đảm quyền lợi cho các luật sư bị trùng lịch xử.

Để đảm bảo cho HĐXX xét xử có cách nhìn toàn diện, khách quan, HĐXX đề nghị luật sư nộp bài bào chữa cho tòa trước. Những luật sư bị trùng lịch xét xử phiên tòa Đinh La Thăng thì sẽ được ưu tiên xét hỏi, tranh luận trước và linh hoạt.

Các bị cáo đang bị tạm giam được phép gặp luật sư. Phiên tòa được làm việc xuyên suốt từ thứ hai đến hết ngày thứ bảy trong tuần nhưng nếu cần thiết thì xử luôn vào ngày chủ nhật.

Đúng 8 giờ ngày 9-1, đại diện VKSND TP HCM sẽ công bố cáo trạng của VKSND Tối cao truy tố 46 bị cáo về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".  

VKS yêu cầu phải triệu tập bằng được đại gia Trần Bắc Hà 3
Phạm Công Danh bất ngờ được đưa ra chăm sóc sức khỏe

Sáng nay, trong phần thủ tục của phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm, Phạm Công Danh bất ngờ được đưa ra chăm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 401
  •   Máy chủ tìm kiếm 181
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 66,440
  •   Tháng hiện tại 1,058,023
  •   Tổng lượt truy cập 127,450,227