Trâu quỳ, Hà Nội: Phát súng oan nghiệt lúc nửa đêm

Thứ hai - 13/11/2017 08:45
Trâu quỳ, Hà Nội: Phát súng oan nghiệt lúc nửa đêm Trâu quỳ, Hà Nội: Phát súng oan nghiệt lúc nửa đêm

Thấy bạn bảo bị đánh, không cần biết đầu đuôi sự việc, Trần Đức Quân (26 tuổi, trú tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) lập tức lấy súng bắn chết đối thủ đang đứng ngoài cửa. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn lên Hà Giang để tìm cách sang Trung Quốc thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Nổ súng bắn chết đối thủ tại quán karaoke, 9X sa lưới

Hàng trăm cảnh sát đang truy bắt nghi phạm dùng súng bắn chết nữ sinh

Súng nổ vang trời, 1 người bị bắn chết trong đêm

Trâu quỳ, Hà Nội: Phát súng oan nghiệt lúc nửa đêm 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc và đối tượng Trần Đức Quân tại cơ quan công an (ảnh nhỏ). Ảnh: H.Chi

Vụ truy sát lúc nửa đêm

Nhiều ngày qua người dân sinh sống tại thị trấn Trâu Quỳ vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn. Theo thông tin bước đầu, khoảng 23h, ngày 3/10, anh Trần Huy Thành (38 tuổi, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) cùng người thân tới quán vịt nằm trên địa bàn tổ dân phố Đào Nguyên (thị trấn Trâu Quỳ) ăn đêm. Trong khi ăn uống, giữa anh Thành và Nguyễn Doãn Cường (20 tuổi, trú tại tổ dân phố Cửu Việt, thị trấn Trâu Quỳ) xảy ra xích mích. Sau đó, hai bên lao vào quyết ăn thua với nhau. Vớ ngay được vài cây mía ở quán nước bên ngoài, Cường vụt tới tấp vào người anh Thành. Chưa dừng lại ở đó, Cường tiếp tục gọi điện cho Trần Đức Thắng (SN 2002) mang hung khí tới trợ giúp. Có hung khí trong tay, Cường lao vào tấn công đối thủ. Tuy nhiên, sau khi có được sự trợ giúp của bạn, anh Thành đã đuổi được Cường và Thắng bỏ chạy.

Thấy yếu thế, Cường vội tìm tới nhà Trần Đức Quân (còn gọi là Quân Mì, 26 tuổi) cách đó vài bước chân để cầu cứu. Vào thời điểm này, Quân đang ngủ trên tầng 2. Nghe thấy tiếng động ồn ào, nam thanh niên này choàng tỉnh chạy xuống dưới xem sự tình. Vừa bước ra tới cửa, Quân bắt gặp ngay anh Thành đang xông tới chửi bới, đòi xử Cường. Cho rằng anh Thành xông vào nhà mình gây chuyện nên Quân đã lời qua tiếng lại với anh Thành. Quân lập tức chạy lên tầng 2 lấy xuống một khẩu súng, bên trong ổ có 5 viên đạn nhằm thẳng ngực anh Thành bóp cò khiến nạn nhân gục ngay xuống đất. Nghe có tiếng súng, rất đông người dân đã tập trung tới hiện trường, đồng thời khẩn trương đưa anh Thành tới Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên nạn nhân đã tử vong sau đó vài giờ.

Tiếp nhận tin báo của người dân, Công an thị trấn Trâu Quỳ đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo vụ việc tới Công an huyện Gia Lâm để phối hợp giải quyết.

Hung thủ sa lưới sau 24 giờ gây án

Sau khi gây án, Quân đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Xác định vụ án có tính chất đặt biệt nghiêm trọng, Công an huyện Gia Lâm ngay trong đêm đã triển khai lực lượng vây bắt những đối tượng liên quan. Nhiều giờ đồng hồ sau đó, cơ quan chức năng phát hiện Quân đang lẩn trốn tại địa bàn xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Để hung thủ không có cơ hội tiếp tục di chuyển tới địa điểm mới, Công an huyện Gia Lâm tăng cường thêm lực lượng, cùng Công an tỉnh Hà Giang siết chặt vòng vây; mặt khác, phối hợp cùng gia đình đối tượng tìm biện pháp vận động Quân ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật . Biết không thể thoát tội, Quân đã chịu buông vũ khí, tra tay vào còng. Thời điểm, Quân bị bắt giữ, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng Colt xoay cùng 4 viên đạn. Đây chính là hung khí mà đối tượng dùng để bắn anh Thành.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiếp tục khám xét chỗ ở của Quân và đồng bọn, thu giữ thêm nhiều hung khí khác gồm: Một dao quắm, một dao “phóng lợn”, khóa số 8, dùi cui điện… Về nguồn gốc khẩu súng, Quân khai đã mua với giá 25 triệu đồng, cùng 5 viên đạn.

Quá trình tìm hiểu của PV được biết, anh Thành vốn quê gốc tại thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm). Cách đây vài năm, sau khi kết hôn, cả gia đình anh Thành đã chuyển qua địa bàn quận Long Biên để sinh sống và làm việc. Giữa Quân và anh Thành cũng có mối quan hệ quen biết từ trước đó.

Chia sẻ với PV về vụ việc mới xảy ra, một người dân sinh sống tại thị trấn Trâu Quỳ cho biết: “Thời điểm xảy ra vụ truy sát, gần như mọi gia đình đều đã đi ngủ, duy chỉ có một vài cửa hàng kinh doanh ăn uống về đêm là còn mở cửa. Nói đến Quân và Thành thì người dân nơi đây ai ai cũng biết. Dù vụ việc xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì kết cục như hiện tại khiến cho người thân cả hai bên (hung thủ và nạn nhân) đều phải gánh chịu những nỗi đau. Thành mất đi, để lại vợ và đứa con thơ nheo nhóc không biết tương lai thế nào. Còn Quân có lẽ phải đối diện với sự trừng phạt thích đáng của pháp luật”.

Trao đổi với báo chí, Đại tá An Thanh Bình - Trưởng Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết: “Nguyên nhân dẫn tới vụ án xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt, bột phát nhưng đối tượng Quân đã không kiềm chế được bản thân nên đã gây ra vụ án mạng. Qua vụ án trên, chúng tôi khuyến cáo người dân khi va chạm ngoài xã hội cần tự kiềm chế bản thân, không nên xô xát, đánh nhau để rồi phải hối tiếc...”.

Ngoài Trần Đức Quân bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người, cơ quan công an đã tạm giữ Nguyễn Doãn Cường (SN 1997, trú ở tổ Cửu Việt, thị trấn Trâu Quỳ) về hành vi gây rối trật tự công cộng. Thông tin cho thấy, Cường chính là “nguồn cơn” mâu thuẫn, dẫn đến việc Quân nổ súng sát hại anh Thành.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 242
  •   Tháng hiện tại 1,061,850
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,054