Tên cướp giết 3 người bị khởi tố

Thứ sáu - 07/11/2014 02:21

Sau một tuần bị tạm giữ hình sự, Công an tỉnh Tiền Giang khởi tố tên cướp giết 3 người gây chấn động miền Tây.

Sáng 1/11, thượng tá Đinh Văn Thảnh - trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với Nguyện Hoài Nam (20 tuổi, ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) về hành vi Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân của Nam là 3 người cùng ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Nam khai sau một thời gian bỏ nhà đi làm đủ thứ nghề, đêm 10/9 tên này đứng trên đường Nguyễn Thị Thập, phường 6 (Mỹ Tho) thì anh Trần Trung Hoàng (45 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đạo Thạnh) tấp xe vào làm quen. Trò chuyện một lúc Nam nhờ anh này chở về nhà ở xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo.

Gần đến nhà, Nam xuống xe kêu anh Hoàng về nhưng người này rủ tìm nơi "tâm sự". Lúc đầu Nam từ chối vì chỉ muốn sát hại xe ôm nhưng anh Hoàng cứ chạy xe theo nên thanh niên này gật đầu rồi hai người quay lại hướng Mỹ Tho.

Đến khu vực vắng người ở xã Tân Mỹ Chánh, Nam kêu anh Hoàng dừng xe để "vui vẻ". Trong lúc nạn nhân mất cảnh giác, Nam vung dao đâm chết nạn nhân trên chục nhát rồi cướp điện thoại iPhone 5 và xe máy.

Tên cướp giết 3 người bị khởi tố 1
Lê Hoàng Nam đã bị khởi tố.

Ngay trong đêm, hung thủ phóng xe vừa cướp được lên Biên Hòa (Đồng Nai) bán với giá 8 triệu đồng. Người đàn ông ở khu phố 4, TP Biên Hòa đưa trước cho Nam 7 triệu, hẹn vài ngày sau trả nhưng thanh niên này không quay lại.

Sau một tháng ăn chơi hết tiền, Nam về Mỹ Tho khi công an Tiền Giang đang truy tìm hung thủ sát hại anh Hoàng. Tên này tiếp tục lang thang trên đường Nguyễn Thị Thập để tìm "mồi" vào đêm 15/10 cho đến rạng sáng hôm sau thì bắt xe ôm Lê Hoàng Thanh (33 tuổi) thuê chở về huyện Chợ Gạo với giá 80.000 đồng. Đến đoạn vắng ở phường 9, TP Mỹ Tho, Nam từ sau khống chế nạn nhân, đâm anh này 11 nhát để cướp xe máy.

Ba ngày sau Nam đến ngã ba Trung Lương vào đêm 19/10, thuê xe ôm Trần Văn Lâm (42 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) chở về Chợ Gạo với giá 100.000 đồng. Đến đường số 6 khu dân cư Mỹ Thạnh Hưng, người khách phía sau đã đâm anh Lâm nhiều nhát, trong đó có vết thương gây đứt động mạch cổ khiến nạn nhân thiệt mạng.

Một người bạn của Nam kể rằng, những năm bỏ nhà đi bụi, thanh niên này lên Bảo Lộc (Lâm Đồng) vác gỗ. Chịu cực không nổi, làm được vài tháng Nam về TP.HCM làm lơ xe.

Trong thời gian này Nam liên tục thay đổi số điện thoại. Những lần có số mới Nam nhắn tin cho người bạn gái đã có chồng con ở Ninh Sơn biết. Trước khi giết anh Hoàng khoảng 20 ngày, Nam nài nỉ chị này bằng mọi giá phải bỏ số điện thoại đang sử dụng. Sợ thiếu phụ không đồng ý, Nam ra điều kiện nếu bỏ số sẽ cho một triệu đồng.

Sau khi giết anh Hoàng, 7 triệu đồng bán xe của nạn nhân được Nam tiêu xài nhanh chóng. Để có tiền, Nam xin vào cơ sở làm bò vò viên gần bến xe miền Tây. Làm được một tháng, người làm công này trộm tiền bị chủ đuổi, Nam quay về Tiền Giang gây án lần 2 tại quê nhà, cướp xe máy của anh Thanh chạy lên TP.HCM bán được 2,5 triệu đồng.

Đối với chiếc xe của anh Lâm, Nam cũng chạy lên TP.HCM bán được 6,5 triệu đồng. Xài hết tiền, hung thủ định về Tiền Giang gây án tiếp thì bị bắt ngày 25/10 tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Những nhát dao oan nghiệt của tên giết người chấn động

Là trụ cột trong nhà, 2 nạn nhân của tên giết người cướp của chấn động miền Tây bỏ lại con thơ, vợ trẻ không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống khó khăn.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 38
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 44,443
  •   Tháng hiện tại 1,106,051
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,255