Quá khứ tội lỗi và bước hoàn lương ngoạn mục của triệu phú Mỹ

Thứ bảy - 12/08/2017 18:24
Quá khứ tội lỗi và bước hoàn lương ngoạn mục của triệu phú Mỹ Quá khứ tội lỗi và bước hoàn lương ngoạn mục của triệu phú Mỹ

Sau những lần vào tù ra tội, giờ đây Ryan đã xây dựng đế chế riêng cho mình với doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Những ngày cuối đời của tên sát nhân trong nhà tù nhiều án tử nhất nước Mỹ

Chuyện chưa kể về những năm tháng trong tù của huyền thoại nhạc rock

“Choáng” với quyền hành của “đại bàng” mafia trong nhà tù tệ nhất nước Mỹ

Họ là những con người từng một thời lầm lỡ với tội ác tưởng chừng khó lòng tha thứ và đã phải trá giá bằng những tháng ngày trừng phạt trong tù. Sống ở ranh giới mong manh giữa cái thiện và cái ác, họ vẫn có thể tìm được chút ánh sáng còn sót lại của lương tri để rồi khát khao làm lại cuộc đời tiếp tục trỗi dậy. Loạt bài “Con đường hoàn lương của những tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào lột tả những câu chuyện đầy nỗi đau nhưng cũng không ít niềm hạnh phúc ấy.

Quá khứ tội lỗi và bước hoàn lương ngoạn mục của triệu phú Mỹ 1

Ryan Blair (hàng sau bên trái) thời niên thiếu, khi còn là thành viên của băng đảng đường phố Los Angeles

Con đường đi đến thành công của Ryan Blair minh chứng cho một điều: dù bạn là ai, xuất phát điểm thế nào nhưng chỉ cần có quyết tâm, không có gì là không thể.

Tuổi thơ bão táp

Ryan Blair sinh ngày 14/ 7/1977, tại miền Nam California, Mỹ. Anh đã có một tuổi thơ vô cùng khó khăn, lớn lên trong gia đình chỉ toàn thấy lạm dụng, bạo lực, ma túy, rượu chè, nghèo đói và tù tội.

Cha của Blair tuy là một kỹ sư nhưng lại nghiện ma túy nặng và thường đánh đập mẹ và anh chị của Blair. “Có lần ông ấy gí súng vào đầu mẹ ngay trước mặt chúng tôi”, Blair nhớ lại..

Lúc nào cũng bị ám ảnh, Ryan mắc chứng rối loạn thần kinh và bỏ học từ năm lớp 9.

13 tuổi, cha Ryan bỏ đi, Cánh cửa cuộc đời như khép lại với cậu khi anh trai và chị gái vào tù, môt người chị khác đang trốn chạy truy nã, người mẹ - chỗ dựa duy nhất cũng nhanh chóng lâm vào con đường nghiện ngập ma túy và rượu. Blair lâm vào bước đường cùng, buộc phải sống trong trung tâm bảo trợ xã hội.

Một lần, khi đang chơi bóng rổ trên đường, một thanh niên khoảng 25 tuổi bước đến, đẩy Ryan xuống đất và bắt đầu tấn công cậu khiên Ryan gãy hai cái răng dưới, khuôn mặt đầy thương tích. “Anh ta nói nếu tôi không phải là thành viên của băng đảng, điều này sẽ tiếp tục xảy ra. Vài tháng sau, chuyện này lại lặp lại. Sau khi bị 10 người cùng lao vào đánh, họ tuyên bố tôi đã trở thành một phần trong số họ”.

Ở tuổi 13, trong khi bạn bè trang lứa còn đang cắp sách đi học thì Ryan chính thức gia nhập băng đảng đường phố.

Blair đã vào tù ra tội hơn chục lần vì những hành vi phạm pháp. Năm 16 tuổi là lần cuối cùng Blair bị bắt. Blair bị cáo buộc cướp có vũ trang và đối mặt với bản án 4 năm tù.

17 tuổi, Ryan trở nên bất cần, ngỗ ngược, thậm chí cũng không quan tâm đến việc sống chết của bản thân.

Tuy nhiên, cuối cùng Ryan đã nhận ra rằng bản thân sẽ không đạt được bất cứ điều gì tốt đẹp nếu tiếp tục cuộc sống như vậy. Và không chỉ thay đổi, Ryan còn rút ra bài học từ chính sai lầm của mình, anh quyết tâm tìm cách thoát ra khỏi vũng lầy tội ác.

Rũ bùn đứng dậy

Quá khứ tội lỗi và bước hoàn lương ngoạn mục của triệu phú Mỹ 2

Ryan Blair bên cha dượng, người đã cho anh động lực đứng dậy

Khi anh 18 tuổi, mẹ anh đã cai nghiện thành công và có quan hệ tình cảm với một doanh nhân bất động sản giàu có, người trở thành cha dượng của Blair sau này.

"Lo lắng việc mẹ con tôi có thể sẽ bị giết, ông đã đưa chúng tôi về sống cùng. Lúc đầu, tôi không muốn rời khỏi nhà mình nhưng cuối cùng cũng đồng ý vì dù không màng đến sự sống chết của bản thân nhưng tôi muốn mẹ an toàn và có được một cuộc sống mới”.

"Ông ấy có tất cả những gì tôi từng mơ ước. Tôi đã thấy rõ xã hội sẽ đối xử như thế nào nếu bạn là người giàu và ngược lại. Và tôi đã quyết định mình phải trở nên giàu có”.

Anh nói: “Cha dượng của tôi không bao giờ cho tôi tiền. Ông ấy thực sự là một người khắt khe về chuyện tiền bạc. Nhưng trong khi không một ai tin tôi, bị cả xã hội lên án thì đột nhiên ông là người nói với tôi rằng: “Ta tin ở con’”.

Những lời này đã khiến Blair có thêm động lực để cố gắng. Không lâu sau, Blair đi học trở lại và sau khi tốt nghiệp trung học, anh đã theo đuổi chuyên ngành khoa học máy tính ở một trường cao đẳng.

Năm 21 tuổi, Blair thành lập công ty sửa chữa máy tính. Tuy thất bại nhưng không hề làm Blair chùn bước. Anh lần lượt mở tiếp 10 công ty khác nhau.

Sau những năm tháng “cày kéo”, Blair có được khoản tiền 1 triệu USD. Vậy nhưng, anh đã tiêu xài phung phí và nhanh chóng rơi vào cảnh nợ nần.

Song Blair không nản chí bởi anh tâm niệm: Thành công đến từ các bước nhỏ tích lũy dần và khi đó, bạn sẽ thực sự bị thôi thúc phải thành công và say mê với mỗi mục tiêu nhỏ đặt ra.

Năm 2005, mặc dù đang còn gánh khoản nợ không nhỏ nhưng Blair vẫn cùng hai người bạn khác sáng lập công ty có tên gọi là ViSalus hoạt động trong lĩnh vực sản phẩm dinh dưỡng.

Ban đầu, công ty kinh doanh khá tốt nhưng khi nền kinh tế Mỹ suy thoái vào năm 2008, ViSalus phải “gánh” khoản nợ khổng lồ.

Sau đó, công ty ViSalus bị công ty khác thâu tóm nhưng Blair vẫn được giữ lại làm giám đốc điều hành. Anh đã làm việc chăm chỉ để đưa công ty vượt qua khó khăn và nâng doanh thu của công ty lên mức 150 triệu USD chỉ trong 16 tháng sau đó. Năm 2014, Blair đã mua lại phần lớn cổ phần của ViSalus từ công ty mẹ.

Hiện tại, ViSalus mang lại cho anh doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm.

-----------

Mời độc giả đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Con đường hoàn lương của những tội phạm khét tiếng vào 4h ngày 13/8/2017.

Quá khứ tội lỗi và bước hoàn lương ngoạn mục của triệu phú Mỹ 3
Đường hoàn lương không tưởng của giáo sư từng là tướng cướp khét tiếng

5 lần cướp ngân hàng, 11 năm tù tội, không ai có thể ngờ đây là quá khứ của một giảng viên trường đại học hàng đầu...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 41,154
  •   Tháng hiện tại 1,102,762
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,966