Nửa thế kỷ làm “yêu râu xanh” của ngôi sao được Nữ hoàng Anh tôn vinh

Thứ sáu - 17/11/2017 08:27
Nửa thế kỷ làm “yêu râu xanh” của ngôi sao được Nữ hoàng Anh tôn vinh Nửa thế kỷ làm “yêu râu xanh” của ngôi sao được Nữ hoàng Anh tôn vinh

Từ một đứa trẻ 8 tuổi đến những bệnh nhân liệt giường hay khán giả trong các chương trình truyền hình, tất cả đều trở thành nạn nhân tình dục của ngôi sao quá cố trong một vụ án gây chấn động nước Anh.

Vụ ấu dâm chấn động nước Anh: Khi kẻ tội đồ núp bóng ngôi sao

Con đường tới vòng lao lý của “nữ hoàng sexy” bán dâm giá “khủng”

Chân dung “ác quỷ” khét tiếng mang gương mặt “thiên thần”

Mặc dù là thần tượng của không ít người, nhưng vì nhiều lí do khác nhau mà phần lớn là những ám ảnh về danh tiếng, tiền tài và cơ hội, vẫn có vô số người nổi tiếng không vượt qua được cạm bẫy để rồi lạc chân trong mê cung của tội lỗi. Loạt bài “Những ngôi sao vướng vòng lao lý” sẽ hé lộ phần góc tối ít ai biết trong cuộc đời những con người ấy.

Nửa thế kỷ làm “yêu râu xanh” của ngôi sao được Nữ hoàng Anh tôn vinh 1

 Hình ảnh Jimmy Savile với mái tóc bạch kim, miệng hay ngậm xì gà trở nên rất quen thuộc với các khán giả Anh.

Vào những năm 1970 - 1980, hình ảnh một ngôi sao truyền hình tóc bạch kim, hay ngậm xì gà đã trở nên vô cùng quen thuộc với các khán giả, từ các ông lão bà lão đến những đứa trẻ mới chập chững biết đi.

Ngay cả khi Jimmy Savile qua đời vào tháng 10/2011 ở tuổi 84, tại lễ tang của ông, người ta vẫn tôn vinh ông là một nhà giải trí nổi tiếng và một nhà từ thiện không mệt mỏi.

Nhưng rồi, một bộ phim tài liệu chiếu cuối năm 2011 vạch mặt Savile là một kẻ hiếp dâm hàng loạt đã gây chấn động toàn nước Anh.

“Hiệp sĩ nước Anh”

Jimmy Savile sinh ngày 31/10/1926 từng là một thợ mỏ, sau đó nổi tiếng và giàu có nhanh chóng nhờ ngành kinh doanh nhạc pop. Tuy nhiên, ông bước vào thế giới giải trí với tư cách là tay đấu vật rồi trở thành quản lý một câu lạc bộ đêm ở thành phố Leeds , miền bắc nước Anh.

Khi nhạc pop và các đài phát thanh trở thành một hiện tượng vào những năm 1960, Savile trở thành một DJ, đầu tiên làm cho đài Luxembourg, rồi sau đó là đài BBC.

 Song song với đó, ông cũng là một trong những nhân vật nổi bật nhất trên truyền hình Anh, là người dẫn của rất nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng. Savile cũng đã gây nhiều quỹ từ thiện và quyên góp được hàng triệu bảng Anh gửi tặng các trẻ em thiệt thòi hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Với những đóng góp của mình, Jimmy Savile đã được Nữ hoàng Anh Elizabeth phong tước hiệp sĩ vào năm 1990.

Vậy nhưng, cáo buộc lạm dụng tình dục đối với ông nổi lên từ sau khi ông qua đời vào tháng 10/2011, đã hủy hoại tất cả danh tiếng của ông.

Và những tội án động trời

Kết quả cuộc điều tra kéo dài ba tháng của cảnh sát sau một phóng sự gây chấn động của kênh ITV đã cho thấy những tội ác đáng ghê tởm của Savile.

Nửa thế kỷ làm “yêu râu xanh” của ngôi sao được Nữ hoàng Anh tôn vinh 2

Chính những công việc từ thiện đã giúp nâng cao uy tín và sự tin tưởng đối với ngôi sao “yêu râu xanh” này.

Trong hàng thập kỷ từ năm 1955 tới năm 2009, ngôi sao dẫn chương trình của BBC Jimmy Savile bị cáo buộc đã lạm dụng tình dục mà nhiều nhất là từ 13 – 16 tuổi. Nạn nhân trẻ nhất của Savile là một bé trai 8 tuổi và người lớn tuổi nhất là một phụ nữ 47 tuổi. Cảnh sát Anh đã ghi nhận được 214 tội danh trong đó có 34 tội hiếp dâm hoặc xâm phạm đời tư.

Vụ việc đầu tiên được ghi nhận là vào năm 1955 tại Manchester trong khi vụ gần đây nhất là vào năm 2009. Chính công việc từ thiện đã giúp nâng cao uy tín và sự tin tưởng của công chúng đối với Jimmy Savile.

Theo cáo trạng, Jimmy Savile thường đến thăm một ngôi trường dành cho những nữ sinh bị rối loạn, nơi học sinh được ông thưởng xì gà và một chuyến đi trong xe của ông để đổi lấy tình dục. "Ông ta chỉ chọn những người dễ bị tổn thương nhất", thanh tra David Gray cho biết. "Ông ấy đủ khôn ngoan để biết ai là người ít có khả năng tố cáo mình”.

Thậm chí, với tư cách là người gây quỹ từ thiện cho bệnh viện, Savile còn thực hiện 50 cuộc tấn công tình dục tại 14 cơ sở y tế, trong đó có cả bệnh viện ung thư và tâm thần. Trong số các nạn nhân của ông ta có cả những người trẻ ốm liệt giường.

"Tôi thấy thật khủng khiếp khi những người có khả năng ngăn chặn ông ấy không dùng quyền lực đó và ông ta tiếp tục làm những điều ghê tởm nhất đối với những người ở trong hoàn cảnh kinh khủng nhất", Caroline Moor, người tố cáo bị Savile lạm dụng khi cô đang phục hồi sau một ca phẫu thuật cột sống tại Stoke Mandeville năm 1971 cho biết.

Mặc dù đã qua đời năm 2011 nhưng cho đến bây giờ các cáo buộc cưỡng bức, lạm dụng tình dục phụ nữ và trẻ vị thành niên của “hiệp sĩ nước Anh” Jimmy Savile vẫn khiến người hâm mộ bàng hoàng.

-----------------------------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo Những ngôi sao vướng vòng lao lý vào 4h ngày 18/11/2017.

Nửa thế kỷ làm “yêu râu xanh” của ngôi sao được Nữ hoàng Anh tôn vinh 3
Tên sát nhân máu lạnh và vụ án dã man nhất lịch sử làng bóng đá

Đã có lúc, người ta chờ đợi thủ môn tài năng Bruno Fernandes sẽ ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil tại World...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 28,423
  •   Tháng hiện tại 1,090,031
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,235