Nói lời sau cùng, Hà Văn Thắm tiết lộ lý do cha mẹ không đến tòa

Thứ hai - 25/09/2017 03:54
Nói lời sau cùng, Hà Văn Thắm tiết lộ lý do cha mẹ không đến tòa Nói lời sau cùng, Hà Văn Thắm tiết lộ lý do cha mẹ không đến tòa

Chiều nay 24-9, nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank, đã tiết lộ lý do cha mẹ đẻ và cha mẹ vợ không đến dự phiên tòa.

Những con số 'khủng' tại phiên tòa xử Hà Văn Thắm

Vụ xử Hà Văn Thắm và câu chuyện buồn của những bóng hồng

Hà Văn Thắm nhận mọi trách nhiệm, xin cho thuộc cấp

Nói lời sau cùng, Hà Văn Thắm tiết lộ lý do cha mẹ không đến tòa 1

Bị cáo Hà Văn Thắm

Chiều nay 24-9, TAND Hà Nội cho các bị cáo trong đại án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank) lên trước vành móng ngựa nói lời sau cùng trước khi tòa bước vào phần nghị án và tuyên án.

Đứng lên nói lời sau cùng, bị cáo Hà Văn Thắm tha thiết xin bổ sung thêm về tội Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng (Điều 165), bị cáo nhận tội rồi, tuyên bị cáo đúng bản chất hành vi. Riêng về tội Tham nhũng, bị Thắm cho rằng nếu theo cáo buộc của VKS, bị cáo sẽ phải cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội. Nếu HĐXX chứng minh được bị cáo phạm tội thì xin hiểu là rất mờ nhạt. Bị cáo Thắm nói không phải chủ thể của tội tham nhũng, nhưng mong HĐXX không xét xử bị cáo ở mức cao nhất, nếu đồng phạm không tích cực thì cũng có thể dưới khung.

Bị cáo Thắm cảm ơn VKS, cán bộ điều tra, cán bộ trại tạm giam T16, suốt 3 năm qua luôn được thông cảm chia sẻ. Tại đó, các cán bộ chưa bao giờ coi thường mình.

Bị cáo Thắm cũng cảm ơn các luật sư, cảm ơn sự quan tâm của nhà báo, qua nhà báo cảm ơn độc giả, thính giả quan tâm đến vụ án này. Với vụ án dược xét xử công khai này, dư luận sẽ hiểu bị cáo hơn, để thấy rằng bị cáo không đáng bị tách biệt vĩnh viễn khỏi xã hội.

"Thưa các bạn đồng nghiệp từ Bắc tới Nam và các bạn đang ngồi ở phòng xử án, trước đây các bạn coi tôi là "thuyền trưởng" nhưng người "thuyền trưởng" ấy lại bị rơi xuống trước, để cho các bạn bị vướng lao lý như tôi. Tôi xin lỗi các bạn vì làm liên lụy tới các bạn, mong các bạn chuyển lời đến gia đình rằng tôi rất ân hận. Rất có thể tôi sẽ không bao giờ làm lại được nữa nhưng tôi mong các bạn sẽ vững vàng, tôi tin các bạn sẽ không bị mất hết để các bạn có thể làm lại"- bị cáo Thắm nói với đồng nghiệp của mình.

Với gia đình và người thân, bị cáo Thắm nói: "Thưa bố mẹ và các anh chị, vợ và các con. Tôi biết rằng có giai đoạn mình từng là niềm tự hào nhưng giờ đây lại trở thành nỗi đau xót, gánh nặng. Tôi không biết làm sao cả, tôi chỉ biết sống tốt để mọi người không quá đau lòng thôi".

Với các con, bị cáo Thắm nói: "Rất có thể các con không nghe được những lời này, mong các con rút kinh nghiệm bố, hãy sống tốt, hãy chăm sóc ông bà, mẹ. Bố nghĩ các con không phải xấu hổ về bố".

Bị cáo Thắm tiết lộ lý do cha mẹ tới dự phiên tòa khi nói: "Có luật sư hỏi tôi rằng, trong vụ án này vì sao không thấy bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ anh đến tòa, tôi nói, bởi vì họ hiểu tôi, không đến đây để tạo ra sức ép với tôi, để tôi bình tĩnh trình bày trung thực, bằng mọi cách giải trình với HĐXX".

Lần cuối cùng, bị cáo Thắm nói: "Bị cáo nghĩ ở đây, tòa biết bị cáo nói thật hay quanh co. Những gì bị cáo đã làm, đồng nghiệp đã làm, bị cáo mong quý tòa cân nhắc, xem xét có cần tách bị cáo vĩnh viễn khỏi xã hội không. Xin tòa hãy vì bị cáo, vì người thân bị cáo để có phán quyết mức án đúng nhất".

Nói lời sau cùng, Hà Văn Thắm tiết lộ lý do cha mẹ không đến tòa 2
“Hà Văn Thắm và đồng phạm tiếp tay cho tham nhũng”

Đại diện VKS cho rằng Hà Văn Thắm và các đồng phạm đã tiếp tay cho tham nhũng, hành vi này phải bị lên án và xử lý.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 323
  •   Máy chủ tìm kiếm 106
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 56,530
  •   Tháng hiện tại 1,048,113
  •   Tổng lượt truy cập 127,440,317