Người đàn bà vướng lao lý vì trộm tiền của “chồng” được đình chỉ điều tra

Thứ bảy - 02/12/2017 14:53
Người đàn bà vướng lao lý vì trộm tiền của “chồng” được đình chỉ điều tra Người đàn bà vướng lao lý vì trộm tiền của “chồng” được đình chỉ điều tra

Cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra vụ án và bị can đối với chị Nguyễn Thị Hải, người trước đó bị truy tố vì trộm tiền của người sống như vợ chồng.

Đi trộm tiền, vàng để có tiền... sắm tết

Người nước ngoài làm “ảo thuật”, trộm tiền giữa SG

Bắt 2 đối tượng chuyên vào chùa trộm tiền chơi game

Người đàn bà vướng lao lý vì trộm tiền của “chồng” được đình chỉ điều tra 1

Chị Hải và nhóm luật sư giúp đỡ chị thoát vòng lao lý.

Ngày 1.12, luật sư Trương Anh Tú (Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú) cho biết, thân chủ của ông là chị Nguyễn Thị Hải (SN 1982, ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã được cơ quan cảnh sát Công an quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội đình chỉ điều tra bị can trong vụ án "Trộm cắp tài sản".

Cơ quan cảnh sát Công an quận Hoàng Mai cũng quyết định đình chỉ điều tra vụ án với lý do là vì chuyển biến tình hình mà hành vi của bị can không còn nguy hiểm cho xã hội nữa.

Trước đó, vào tháng 5.2017, chị Hải bị khởi tố ngày về tội trộm cắp tài sản và đã 3 lần vụ án có quyết định đưa ra xét xử nhưng bị hoãn vì nhiều lý do.

Sau khi báo chí phản ánh vụ án, nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng việc truy tố, xét xử bà Hải là thiếu nhân văn.

Sau khi biết cơ quan điều tra có các quyết định đình chỉ bị can với mình chị Hải đã không giấu được niềm vui và xúc động.

“Thời gian vừa qua, đất trời như đổ sụp trước mắt tôi khi tôi bị các cơ quan tiến hành tố tụng quy kết hành vi phạm tội trộm cắp tiền của chồng. Đã có thời điểm tôi bỏ mặc, buông xuôi cho số phận với bao uất ức, buồn tủi hàng đêm.

Tuy nhiên, cuộc đời này vẫn còn có nhiều điều tốt đẹp, một trong những điều tốt đẹp và may mắn nhất là tôi và gia đình là gặp được luật sư Trương Anh Tú tham gia bào chữa miễn phí và cơ quan báo chí tham gia phản ánh đưa tin góp phần thúc đẩy các cơ quan tiến hành tố tụng quận Hoàng Mai giải quyết vụ án một cách khách quan”, chị Hải nói.

Khi được hỏi về dự định trong thời gian tới đây, chị Hải cho biết rất nhớ và muốn gặp các con.

Trao đổi thêm với PV, luật sư Trương Anh Tú, người trực tiếp tham gia bào chữa cho chị Hải đánh giá, quyết định đình chỉ của cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai là quyết định có tình có lý, thể hiện được cả tính nhân văn trong quá trình giải quyết vụ án. Quyết định trên giúp chị Hải giải được tiếng oan và có thể trở về địa phương yên tâm lao động kiếm sống, nuôi dạy các con.

Theo nội dung vụ án, chị Hải và ông Minh có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2004 nhưng không đăng ký kết hôn. Khoảng năm 2016, chị Hải thường xuyên bỏ nhà đi. Tới ngày 17.4.2017 thì trở về nhà ông Minh ở đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và ở lại đây.

Tối 19.7, trong lúc đi tắm, ông Minh treo lên móc quần áo chiếc túi ni lông đựng ví tiền chứa 54 triệu đồng. Lợi dụng lúc ông Minh đang gọi đầu không để ý, chị Hải đã lén lấy chiếc ví của ông Minh rồi đi ra ngoài.

Nghe thấy tiếng động, ông Minh quay lại nhìn thì phát hiện chiếc ví tiền của mình đã mất nên liền đuổi theo Hải.

Thấy ông Minh đuổi theo, chị Hải lấy toàn bộ tiền trong ví rồi vứt chiếc ví xuống đường. Sau đó, chị Hải chạy vào nhà anh N.H.A ở đường Giải Phóng cố thủ. Ông Minh đứng ngoài yêu cầu chị Hải trả lại tiền. Thấy vậy, người phụ nữ 35 tuổi rút 34 triệu đồng trả lại cho người đàn ông từng chung sống với mình như vợ chồng.

Ông Minh thấy vẫn còn thiếu tiền nên yêu cầu chị Hải trả tiếp cho mình nhưng không được. Sau đó, ông Minh đã báo công an tới bắt quả tang hành vi trộm cắp tài sản của chị Hải.

Tại cơ quan điều tra, chị Hải khai nhận hành vi vi phạm và tự nguyện giao nộp lại số tiền 20 triệu lấy của “chồng”.

Theo tìm hiểu, chị Hải có số phận éo le khi người chồng đầu mất khi đi biển đánh cá khiến cô trở thành góa phụ ở tuổi 19. Cái chết đột ngột của chồng mất sớm khiến hai mẹ con chị Hải không còn chỗ dựa. Để có tiền trang trải cuộc sống, chị Hải gạt nước mắt gửi con gái cho bố mẹ chăm sóc rồi ra Hà Nội làm nghề bốc vác ở bến xe Giáp Bát. Từ đây, chị Hải quen và đem lòng yêu thương ông Minh.

Theo chị Hải, năm 2004, hai người dọn về ở chung với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Sau đó, chị sinh cho ông Minh 2 người con trai.

Chị Hải chi sẻ, hai người sống chung với vợ chồng nhưng chị Hải không quản lý tiền của “chồng”. Người phụ nữ năm nay 35 tuổi vẫn đưa tiền cho “chồng” để lo sinh hoạt cho gia đình và chăm sóc các con.

Sau hơn chục năm làm lụng vất vả, chị Hải thấy các con đã khôn lớn cần một mái nhà để có chỗ đi về. Chị Hải nói, sau khi bố đẻ đồng ý cho 100 mét đất ở quê để xây nhà, chị đã bàn với “chồng” về quê xây một ngôi nhà để “giữ đất” bố cho. Ông Minh đồng ý nên năm 2016, chị Hải đã về quê vay mượn anh em họ hàng để xây nhà để sau này đưa ông Minh và các con về sinh sống. Tuy nhiên, khi xây xong nhà, chị Hải không thấy ông Minh đưa tiền để trả nợ. Vì vậy, khi thấy “chồng” có tiền chị Hải đã lấy trộm với mục đích mang đi trả nợ.

“Em cứ nghĩ của chồng công vợ, lấy tiền của anh ấy (ông Minh –PV) đi trả nợ cùng lắm bị anh ấy đánh một trận, ai ngờ lại bị như vậy”, Hải chia sẻ.

Người đàn bà vướng lao lý vì trộm tiền của “chồng” được đình chỉ điều tra 2
Cuộc đời bất hạnh của người phụ nữ vướng lao lý vì trộm tiền của “chồng”

19 tuổi trở thành góa phụ, Hải ra Hà Nội mưu sinh rồi sống như vợ chồng với người đàn ông hơn 17 tuổi. Trong một lần...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 30,089
  •   Tháng hiện tại 608,259
  •   Tổng lượt truy cập 128,226,498